Bình minh đẹp như mơ trên biển Đồng Châu ở Thái Bình

Thanh Hải |

Dù không nổi tiếng như biển “vô cực”Thái Bình, biển Đồng Châu có khung cảnh bình minh ngoạn mục không thua kém.

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 30km, biển Đồng Châu thuộc xã Đồng Minh, huyện Tiền Hải là một trong những vùng biển đẹp nhưng còn hoang sơ, ít người biết tới của Thái Bình.
Nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 30km, biển Đồng Châu thuộc xã Đồng Minh, huyện Tiền Hải là một trong những vùng biển đẹp còn hoang sơ, không quá đông khách du lịch biết tới của Thái Bình. Ảnh: Đoàn Ngọc Anh
Ngoài phục vụ nhu cầu tắm biển của du khách, điều thú vị nhất khi tới Đồng Châu là trải nghiệm đi săn bình minh vào buổi sáng sớm.
Trải nghiệm thú vị nhất khi tới Đồng Châu là ngắm bình minh vào buổi sáng sớm. Ảnh: Đoàn Ngọc Anh
Anh Đoàn Ngọc Anh (nhiếp ảnh gia tại Thái Bình) chia sẻ: “Lượng khách mùa hè ở biển Đồng Châu cũng khá đông, nhưng chỉ là buổi chiều mát. Còn sáng bình minh thì dường như chỉ có thợ ảnh săn cảnh như chúng tớ mới đi lúc mọi người đang ngủ”.
Anh Đoàn Ngọc Anh, nhiếp ảnh gia tại Thái Bình, chia sẻ: “Lượng khách mùa hè ở biển Đồng Châu cũng khá đông, nhưng chỉ là buổi chiều mát. Còn lúc bình minh dường như chỉ có thợ ảnh săn cảnh như chúng tôi mới đi lúc mọi người đang ngủ”. Ảnh: Đoàn Ngọc Anh
Một trong những điểm đặc biệt của Đồng Châu là những chòi ngao được dựng rải rác cùng khá nhiều thuyền đánh cá của ngư dân, tạo ra khung cảnh đẹp như tranh vẽ.
Một trong những điểm đặc biệt của Đồng Châu là những chòi ngao được dựng rải rác, cùng khá nhiều thuyền đánh cá của ngư dân, tạo ra khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Đoàn Ngọc Anh
Ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách khi săn bình minh còn được tận hưởng bầu không khí trong lành rất đặc biệt của bãi biển lộng gió.
Ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách khi săn bình minh còn được tận hưởng bầu không khí trong lành rất đặc biệt của bãi biển lộng gió. Ảnh: Đoàn Ngọc Anh
Theo anh Ngọc Anh, bí quyết để săn bình minh thành công là xem dự báo thời tiết và đến sớm 30 phút để có thể ngắm hừng đông. Một buổi chụp hình lúc bình minh tại Đồng Châu không thể thiếu những khoảnh khắc hừng đông, khi trời nửa sáng nửa tối đẹp một cách bí ẩn, ma mị.
Theo anh Ngọc Anh, bí quyết để săn bình minh thành công là xem dự báo thời tiết và đến sớm 30 phút để có thể ngắm hừng đông. Một buổi chụp hình lúc bình minh tại Đồng Châu không thể thiếu những khoảnh khắc hừng đông, khi trời nửa sáng nửa tối đẹp một cách bí ẩn, ma mị. Ảnh: Đoàn Ngọc Anh
Tuy săn bình minh là trải nghiệm tuyệt vời nhưng cũng không dễ để thành công. Ngay cả những người chụp ảnh chuyên nghiệp và biết rõ thời tiết của Thái Bình như anh Ngọc Anh cũng phải mất vài tháng mới thu lại được những bức ảnh như ý.
Tuy ngắm bình minh là trải nghiệm tuyệt vời, hành trình săn ảnh không dễ thành công. Ngay cả những người chụp ảnh chuyên nghiệp và biết rõ thời tiết của Thái Bình như anh Ngọc Anh cũng phải mất vài tháng mới thu được những bức ảnh như ý. Ảnh: Đoàn Ngọc Anh
So sánh với biển Vô Cực được nhiều bạn trẻ biết tới hơn, anh Ngọc Anh cho rằng: “Ngoại trừ mùa đông, biển nào cũng đẹp nếu gặp bình minh. Đồng Châu có tiền cảnh là những chòi ngao, Vô Cực thì nó vô tận. Mỗi biển mỗi vẻ”.
So sánh Đồng Châu với Quang Lang - biển vô cực được nhiều bạn trẻ biết tới hơn, anh Ngọc Anh cho rằng: “Ngoại trừ mùa đông, biển nào cũng đẹp nếu gặp bình minh. Đồng Châu có tiền cảnh là những chòi ngao, biển vô cực thì vô tận. Mỗi biển mỗi vẻ”. Ảnh: Đoàn Ngọc Anh
Ngoài biển Đồng Châu hay Vô Cực, một số địa điểm khác cũng có cảnh đẹp không kém tại Thái Bình là Cồn Tiên, Cồn Vành, cồn Đen. Đặc biệt, Cồn Tiên là bãi biển đẹp nhưng còn rất hoang sơ, ít khách du lịch biết tới.
Ngoài bãi biển Đồng Châu hay biển vô cực Quang Lang, một số địa điểm khác cũng có cảnh đẹp không kém tại Thái Bình là Cồn Tiên, Cồn Vành, cồn Đen. Đặc biệt, Cồn Tiên là bãi biển đẹp nhưng còn rất hoang sơ, ít khách du lịch biết tới. Ảnh: Đoàn Ngọc Anh
Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Bãi tắm có cánh đồng điện gió chạy thẳng tắp trên biển ở Trà Vinh

Hàn Lâm |

Hè năm nay, nhiều người dân miền Tây và du khách du lịch Ba Động (tỉnh Trà Vinh), trải nghiệm vừa tắm mát vừa ngắm cánh đồng điện gió trên biển độc đáo.

Ngắm hoài không chán thiên đường biển xanh bất tận ở Ninh Thuận

Hà lê |

Vịnh Vĩnh Hy được mệnh danh là một trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, với biển xanh, cát trắng nép bên dãy núi đá vôi cao chót vót của Ninh Thuận.

Trẩy hội chùa Phượng Vũ, xem kiệu quay dưới nước ở Thái Bình

Ý Yên (Ảnh: Hải Nguyễn) |

Lễ hội đền - chùa Phượng Vũ (hay còn gọi là chùa Múa) sáng 18.2 (tức mùng 9 tháng Giêng) khuấy động không khí hội xuân tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, Thái Bình.