Bỏ túi kinh nghiệm khám phá Lào bằng đường bộ

Chi Trần (Ảnh: Điệp Minh Vũ) |

Kết thúc chuyến du lịch khám phá Lào trong một tuần, Điệp Minh Vũ đã có những trải nghiệm thú vị và khó quên tại đất nước Triệu Voi.

Lào thường bị bỏ qua trong hành trình khám phá Đông Nam Á của nhiều du khách. Tuy nhiên, Lào sở hữu những khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, đi cùng với nhiều trải nghiệm mới lạ như kayaking, tubing, canoeing,..

Chị Điệp Minh Vũ, một travel blogger từng đi qua 29 nước trên thế giới, đã chọn Lào là nơi thực hiện sở thích du lịch bụi trong 1 tuần.

Chị di chuyển bằng xe bus từ Hà Nội đến Xieng Khuoang, đi qua các địa điểm Luang Prabang, thác Kuang Si, Vang Vieng và dừng chân ở thủ đô Vientiane. Dưới đây là một số điều thú vị qua cảm nhận của Điệp Minh Vũ sau chuyến đi thú vị này.

Lào có rất nhiều cảnh đẹp và những di tích lịch sử độc đáo. Ảnh: Điệp Minh Vũ.
Lào có rất nhiều cảnh đẹp và những di tích lịch sử độc đáo. Ảnh: Điệp Minh Vũ.

Thời tiết

Du khách nên đi Lào vào thời điểm từ tháng 10 cho đến tháng 5. Ngày lễ vẫn đi được vì ở Lào không quá đông đúc. Du khách nên đi phương tiện công cộng như xe bus hay tuktuk sẽ đỡ nóng và tiết kiệm được chi phí.

Ẩm thực

Lào có những món nướng rất ngon. Gà nướng Savanakhet, Khausoy là các món ăn nổi tiếng ở Luang Prabang. Các món ăn này đều được tẩm ướt từ các gia vị có phần tương đồng với đồ ăn Việt Nam, nên rất hợp khẩu vị khách Việt. Khausoy có bề ngoài khá giống phở nhưng cách chế biến và các nguyên liệu đơn giản hơn.

Dịch vụ lưu trú

Các điểm du lịch ở Lào vẫn còn khá hoang sơ. Tuy nhiên đường phố sẽ hơi bụi dưới thời tiết nắng gắt. Du khách sẽ cần mang theo ô để che mưa nắng khi tham quan.

Nhà nghỉ, khách sạn nhiều và giá rẻ, đa dạng sự lựa chọn. Du khách có thể dễ dàng tìm và đặt phòng trên các app du lịch. Người dân địa phương rất thân thiện, hiếu khách.

Trang phục

Thời tiết ở Lào oi bức nên áo nắng, găng tay, mũ, ô là những đồ dùng không thể thiếu. Ngoài ra, du khách nên chuẩn bị kem chống nắng và thuốc say xe, thuốc cảm đề phòng những trường hợp cần thiết.

Lào cũng là đất nước tôn thờ Đạo Phật, nên khi đến thăm chùa chiền, lăng tẩm, du khách nên ăn mặc lịch sự, kín đáo.

Những hoạt động không thể bỏ qua

Nằm cách thủ đô Vientiane của Lào khoảng 150 km, Vang Vieng là thị trấn nhỏ, có cảnh quan nông thôn yên bình. 

Điểm nhấn của thị trấn là dòng sông Nam Song. Có nhiều quán bar bên bờ sông và nhiều hoạt động thú vị khác như Kayaking (chèo thuyền), trekking (đi bộ đường dài), cưỡi voi hay canoeing...

Tubing là một trong số những trò chơi mạo hiểm nổi tiếng của Vang Vieng. Du khách mặc áo phao, nằm trên phao tròn lớn và thả mình trôi theo dòng sông. Ngoài ra, thác Kuang Si và đầm Blue Lagoon cũng là những địa điểm nổi tiếng.

 
Thác Kuang Si có màu xanh ngọc bích độc đáo.

Chi phí

Chi phí cho 7 ngày khám phá Lào rơi vào khoảng 10 triệu đồng. Di chuyển ở Lào có nhiều phương tiện như xe bus, taxi, xe tuktuk... tùy vào điều kiện kinh tế của du khách. Nếu đi nhóm đông người thì chi phí đi tuktuk sẽ tiết kiệm hơn.

Các khách sạn 3-5 sao có giá khoảng 500.000 đồng/đêm. Với các du khách đi theo nhóm đông có thể chọn phòng dạng dorm (tập thể), giá sẽ rẻ hơn nhiều.

Vé vào các khu tham quan, đền chùa của Lào có giá ở vào khoảng 10.000 Kip (khoảng 14.000 đồng).

Đồ ăn ở Lào cũng khá rẻ. Các món ăn thường có giá 30.000 Kip đến 50.000 Kip (hơn 40.000 đến 70.000 đồng).

Chi Trần (Ảnh: Điệp Minh Vũ)
TIN LIÊN QUAN

Bỏ túi kinh nghiệm vi vu khắp Lào với 10 triệu đồng dịp nghỉ lễ 30.4

Chi Trần |

Với sông nước êm đềm và những đền chùa cổ kính, Lào có thể là điểm đến lí tưởng cho kì nghỉ lễ 30.4 và 1.5 cùng mùa hè tới.

Bỏ túi kinh nghiệm vi vu khắp Lào với 10 triệu đồng dịp nghỉ lễ 30.4

Chi Trần |

Với sông nước êm đềm và những đền chùa cổ kính, Lào có thể là điểm đến lí tưởng cho kì nghỉ lễ 30.4 và 1.5 cùng mùa hè tới.