Bốn ngày du lịch trong lòng thị trấn đẹp nhất thế giới tại Lào

Quang Thiện |

Lựa chọn nước bạn Lào cho chuyến du lịch của mình, anh Hữu Hiếu đã có những trải nghiệm thú vị tại thị trấn Luang Prabang yên bình trong 4 ngày 3 đêm.

Nguyễn Hữu Hiếu (30 tuổi), ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM, hay còn được gọi là Ryan Frost đến với Luang Prabang với mục đích ban đầu là tận mắt chiêm ngưỡng thác Kuang Si. Anh biết thác Kuang Si thông qua ảnh và video trên mạng và rất mê màu nước xanh sữa của nơi đây. Đồng thời, sự êm ả và nhẹ nhàng của phố cổ Luang Prabang đã thu hút và khiến anh quyết định bỏ thời gian 4 ngày 3 đêm để khám phá.

Thác Kuang Si là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Lào thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Ảnh: Ryan Frost
Thác Kuang Si là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Lào thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Ảnh: Ryan Frost

Ngày 1: Khởi hành từ TP. HCM đến Luang Prabang

Có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 6 giờ sáng, anh Hữu Hiếu nhận vé và bay ra Hà Nội. Sau khi đến Hà Nội, anh tiếp tục đi ra ngoài ga quốc nội đón xe bus điện miễn phí sang ga quốc tế để check-in, lấy vé rồi mới bay sang Luang Prabang.

Đến sân bay Luang Prabang lúc 13 giờ, theo chia sẻ của anh Hiếu thì sân bay khá nhỏ và vắng. Lúc bay, tiếp viên sẽ đưa hai phiếu điền thông tin (Arrival, Departure). Bạn chỉ cần điền cái phiếu Arrival rồi nộp kèm Passport cho nhân viên hải quan là xong thủ tục. Rất đơn giản. Đừng quên giữ lại phiếu Departure để nộp khi bay chuyến về. Sau khi làm xong các thủ tục, anh Hiếu bắt taxi về resort Burasari Heritage và ở lại đây hai đêm. Burasari Heritage nằm ngay trung tâm thị trấn, kế bờ sông. Từ sân bay Luang Prabang đi taxi về resort khoảng 15 phút.

Một quán cà phê giữa cánh đồng lúa khiến du khách mê tít. Ảnh:
Một quán cà phê giữa cánh đồng lúa khiến du khách mê tít. Ảnh: Ryan Frost

Sau khi sắp xếp hành lý và nghỉ ngơi, anh Hiếu ăn trưa tại khách sạn với giá từ 160 ngàn đồng (VNĐ) trở lên cho món chính. Tại đây, anh nhờ nhân viên book tour đi thuyền ngắm hoàng hôn cho ngày kế tiếp với giá 700 ngàn đồng (VNĐ). Tiếp theo, anh mượn xe đạp của khách sạn đi tham quan phố cổ trong buổi chiều và dạo chợ đêm buổi tối với con đường bán quần áo, đồ lưu niệm là chủ yếu. Cuối và đầu đường là khu ẩm thực.

Ngày 2: Khám phá Royal Palace, leo đồi Phousi

Sang ngày thứ hai tại Luang Prabang, anh Hiếu thuê xe máy và tham quan Royal Palace. Vé vào cổng tầm 35 ngàn đồng (VNĐ). Khu vực Royal Palace không có người giữ xe nên anh khóa bánh xe ở bên đường trước cổng rồi vào luôn. Royal Palace mở cửa từ 8AM đến 11:30AM và 1:30PM đến 4PM. Khi tham quan, du khách nên mặc quần, váy có độ dài từ đầu gối trở xuống theo quy định. Tham quan bên ngoài du khách được tự do chụp hình, quay phim.

Royal Palace cổ kính. Ảnh: Hồ Sĩ Bình
Royal Palace cổ kính. Ảnh: Hồ Sĩ Bình

Kết thúc điểm tham quan tại Royal Palace, anh Hiếu di chuyển đến đồi Phousi. Đường lên đồi nằm ngay đối diện cổng vào Royal Palace. Giá vé vào cổng tầm 25 ngàn đồng (VNĐ). Du khách sẽ leo bậc thang lên tầm 100m, hai bên được phủ xanh nên không khí khá mát mẻ. Lên đến đỉnh sẽ có một đền nhỏ và bạn sẽ đủ tầm nhìn để ngắm toàn cảnh thị trấn với lớp nhà mái ngói và dòng sông uốn lượn quanh cây cầu Pháp cổ.

Nét cổ kính của Luang Prabang được bao quát bởi tầm nhìn trên đồi Phousi. Ảnh:
Nét cổ kính của Luang Prabang được bao quát bởi tầm nhìn trên đồi Phousi. Ảnh: Ryan Frost

Vào buổi chiều, anh Hiếu được xe khách sạn chở ra bến tàu để ngắm hoàng hôn trên sông. Đáng tiếc, trời mưa lớn nên trải nghiệm này không được trọn vẹn.

Ngày 3: Xem nhà sư khất thực và tham quan quanh thác Kuang Si

Truyền thống khất thực của các nhà sư ở Luang Prabang vẫn được duy trì và trở thành một nét đẹp văn hóa của nơi này. Muốn được xem các nhà sư đi khất thực, bạn phải dậy sớm hơn 5 giờ 30 và di chuyển đến đường Sakkaline. Khoảng 6 giờ, các nhà sư sẽ khất thực nhận thức ăn theo hàng dài.

Hình ảnh các Phật tử cúng dường cho các nhà sư. Ảnh:
Hình ảnh các Phật tử cúng dường cho các nhà sư. Ảnh: Ryan Frost

Tiếp theo, anh ăn sáng tại khách sạn và check-out rồi di chuyển đến Khmu cafe ăn trưa. Anh cũng ghé qua quán Samna Cafe Restaurant với các nhà chồi có view đồng lúa xanh ngắt. Tại quán này có bán đồ ăn và nước uống, giá cả phải chăng.

Sau khi nghỉ ngơi xong, anh Hiếu di chuyển và check-in guest house Vanvisa At The Falls. Lý do anh chọn nơi đây vì nó nằm hoàn toàn ở chân thác, khu vực ăn nằm ngay trên lòng thác chảy qua và toàn bộ khu vực được phủ xanh. Giá 1 đêm là 900 ngàn đồng (VNĐ), bao gồm ăn sáng. Khu này được quản lý bởi gia đình người địa phương nên tiếp đón không được chu đáo, chuyên nghiệp mảng dịch vụ lưu trú. Phòng cũng đơn giản và cũ. Ban đêm rất vắng, không có nhiều lựa chọn ăn uống vì quán xá đóng cửa sớm và du khách hầu như không chọn ở lại.

Ngày 4: Tham quan thác Kuang Si và về lại TP.HCM

Ăn sáng tại khách sạn xong, anh Hiếu chạy ngay ra thác Kuang Si để tham quan với giá vé vào cổng là 25 ngàn đồng (VNĐ). Vì đã có tính toán lịch trình từ trước, anh đến thác vào ngày thứ hai nên rất vắng khách tham quan. Lúc này, anh có thể thoải mái chụp ảnh mà không lo bị dính người, bơi lội cũng đỡ ngại hơn. Xuyên suốt đoạn đường tham quan đều sạch sẽ, tương đối bằng phẳng dễ đi, có bàn ghế nghỉ chân.

Thác Kuang Si đẹp ngỡ ngàng với màu xanh ngọc của nước. Ảnh:
Thác Kuang Si đẹp ngỡ ngàng với màu xanh ngọc của nước. Ảnh: Ryan Frost

Tắm thác và chụp ảnh xong xuôi, anh check-out nhà nghỉ và chạy về trung tâm trả xe máy tại Burasari Heritage, gửi lại hành lý để đi ăn trưa rồi về lại Bura đợi đến giờ bay. Anh Hiếu có mặt tại sân bay Luang Prabang lúc 17 PM để check-in để bay về lại Việt Nam.

Thác được chia nhỏ từng tầng với làn nước trong vắt màu xanh ngọc. Ảnh:
Thác được chia nhỏ từng tầng với làn nước trong vắt màu xanh ngọc. Ảnh: Ryan Frost

Kết thúc hành trình 4 ngày 3 đêm tại thị trấn từng lọt top đẹp nhất thế giới, anh Hiếu không khỏi hưng phấn với vẻ đẹp của thác Kuang Si. Các địa điểm tham quan tại Luang Prabang rất gần nhau nên rất dễ dàng cho việc di chuyển lang thang khám phá hết thị trấn.

Chi phí cho chuyến bay khứ hồi vào khoảng 8 triệu đồng (VNĐ), anh đặt trước 1 tháng. Với chuyến bay này, anh phải quá cảnh ở Hà Nội hoặc Viêng Chăn. Còn lại, các chi phí tham quan tại Luang Prabang rất rẻ, trung bình tầm 60 ngàn đồng (VNĐ). Ăn uống, lưu trú có nhiều lựa chọn nên có thể cân nhắc tùy túi tiền từng người.

Quang Thiện
TIN LIÊN QUAN

Ấn tượng với trải nghiệm tàu cao tốc đầu tiên của Lào

Hiếu Anh |

Đến với đất nước Lào, chúng tôi ngạc nhiên bởi phương tiện giao thông rất hiện đại.

Chàng trai Hà Nội ngỡ ngàng với cảnh đẹp Lào ngay lần đầu ghé thăm

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

Du lịch Lào bằng đường bộ mang lại sự chủ động, chi phí rẻ, thủ tục dễ dàng... là những gì Chu Đức Giang chia sẻ sau chuyến đi 6 ngày 5 đêm.

Bỏ túi kinh nghiệm khám phá Lào bằng đường bộ

Chi Trần (Ảnh: Điệp Minh Vũ) |

Kết thúc chuyến du lịch khám phá Lào trong một tuần, Điệp Minh Vũ đã có những trải nghiệm thú vị và khó quên tại đất nước Triệu Voi.

Ấn tượng với trải nghiệm tàu cao tốc đầu tiên của Lào

Hiếu Anh |

Đến với đất nước Lào, chúng tôi ngạc nhiên bởi phương tiện giao thông rất hiện đại.

Chàng trai Hà Nội ngỡ ngàng với cảnh đẹp Lào ngay lần đầu ghé thăm

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

Du lịch Lào bằng đường bộ mang lại sự chủ động, chi phí rẻ, thủ tục dễ dàng... là những gì Chu Đức Giang chia sẻ sau chuyến đi 6 ngày 5 đêm.

Bỏ túi kinh nghiệm khám phá Lào bằng đường bộ

Chi Trần (Ảnh: Điệp Minh Vũ) |

Kết thúc chuyến du lịch khám phá Lào trong một tuần, Điệp Minh Vũ đã có những trải nghiệm thú vị và khó quên tại đất nước Triệu Voi.