Các địa điểm vui chơi thú vị tại TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

huỳnh phương |

Để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hàng loạt khu vui chơi tại TPHCM sẽ có nhiều ưu đãi và hoạt động xuyên Tết.

Đầm Sen

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công viên văn hóa Đầm Sen triển khai chuỗi hoạt động: Lễ hội ánh sáng trong nhà hát hình cầu, diễn ra xuyên suốt từ mùng 1 đến hết tháng giêng để du khách thưởng lãm; Lễ hội Diều với phần trang trí 12 lá cờ diều có biểu tượng 12 con giáp, du khách có thể chụp ảnh với từng con giáp tuổi của mình, trưng bày và thả lên bầu trời các con diều như khủng long, các loài cá màu sắc rực rỡ khắp khu vực quảng trường La Mã. Điểm nhấn của lễ hội là thả diều hình con Mèo khổng lồ dài 8m mang biểu tượng năm Quý Mão.

 
Đến Đầm Sen du khách sẽ được cảm nhận một cái Tết truyền thống.
Phố ông đồ được diễn ra từ mùng 1 đến mùng 8 Tết. Tại đây du khách có thể cảm nhận một cái Tết truyền thống 3 miền của Việt Nam khi nhìn ngắm các mặt hàng lưu niệm dân gian như: tò he, nón lá,… Và xem biểu diễn, thưởng thức các loại bánh truyền thống, gian hàng trà ngày xuân,… Đặc biệt, còn có thể check-in với các bối cảnh ngày Tết Việt Nam và truyền thống thư pháp, ông đồ cho chữ đầu năm.
 
Bối cảnh Tết quê tại Đầm Sen.
Ngoài ra, đến đây, người dân và du khách còn được xem các màn trình diễn đường phố đặc sắc như: Lân Sư Rồng, Phước Lộc Thọ du xuân, phát lộc gửi những món quà may mắn đến du khách được diễn ra mỗi ngày 2 suất từ mùng 1 đến mùng 8 Tết; Vũ điệu đường phố Mèo - Méo - Meo trẻ trung sôi động tạo trend cho giới trẻ, nàng tiên Xuân Mai - Đào - Bức tranh mùa xuân. Đặc biệt là show diễu hành “Rực rỡ sắc Xuân” với 50 diễn viên và các mô hình độc đáo như cà kheo nhún, xe kẹo ngọt khổng lồ…

Khác với mọi năm, năm nay, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, dịp Tết năm nay Công viên văn hóa Đầm Sen không tăng giá vé. Đặc biệt, áp dụng giá vé cho du khách Thành phố xem chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật đêm 30 giao thừa đón Tết Qúy Mão năm 2023 với chính sách đồng giá vé 60 nghìn đồng/vé.

Ngoài ra, dịp này, Đầm Sen còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với chủ đề: “Vui Đầm Sen Thả Ga - Vi Vu Thái Cực Đã” dành cho tất cả khách hàng mua vé trọn gói các loại tại 2 cổng chính của Đầm Sen (Cổng 1A và Cổng Thủy Tạ) từ ngày 22.1 – 26.1 (Mùng 1 đến Mùng 5 Tết) với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Suối Tiên

Công viên Văn hóa Suối Tiên đã trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Tất cả cảnh quan, mô hình hoạt động tham quan giải trí được thay đổi theo xu hướng du lịch xanh.

Dịp này Suối Tiên cho ra mắt nhiều sản phẩm mới cùng nhiều trải nghiệm thú vị như: Suối Tiên Farm với tổng diện tích hơn 50.000m2 được trồng theo công nghệ cao của Nhật Bản. Đây là sản phẩm ươm mầm trong thời gian giãn cách năm 2020. Với các loại cây ăn trái mới, lạ có nguồn gốc xuất từ các nước trên thế giới như: Lựu đỏ Ấn Độ, sung Mỹ, cherry Brazil, ổi sim Nhật Bản, vú sữa hoàng kim…

 
Giá vé vào cổng Suối Tiên giảm còn 100 nghìn đồng/vé người lớn và 50 nghìn đồng/vé trẻ em.
Bên cạnh đó, không gian ẩm thực tại Suối Tiên cũng đổi mới hoàn toàn với chuỗi nhà hàng phục vụ các ẩm thực truyền thống đậm chất Việt ba miền (Bắc - Trung - Nam) và tinh hoa ẩm thực Châu Á (Nhật - Hàn - Thái - Hoa) sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

Trong dịp Tết này, giá vé vào cổng Suối Tiên giảm còn 100 nghìn đồng/vé người lớn và 50 nghìn đồng/vé trẻ em, thay vì là 150 nghìn đồng/vé người lớn và 80 nghìn đồng/vé trẻ em như ngày thường. Vào đây, du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm miễn phí nhiều mô hình hoạt động mới là Farm nho, Farm dừa, Farm Cừu, Sân khấu hóa Sơn Tinh - Thủy Tinh, Show biểu diễn chim đặc sắc bởi đất nước Singapore...

Đường hoa Nguyễn Huệ

Trải qua hai thập niên hình thành và phát triển, Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành điểm vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân Thành phố và du khách, đây là công trình văn hóa đặc sắc, một biểu tượng mới của Thành phố mỗi dịp Tết đến, xuân về.

 
Đường hoa Nguyễn Huệ ghi dấu 20 năm.
Để ghi dấu cột mốc 20 năm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của người dân thành phố, bà con kiều bào cùng du khách, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ kéo dài thời gian phục vụ thêm một ngày so với các năm trước, từ ngày 28 Tết đến mùng 5 Tết.

Với chủ đề "TPHCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng", Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 ghi dấu mốc 20 năm công trình văn hóa độc đáo đã thành biểu tượng mới của TP.HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

 
Biểu tượng linh vật tại Đường hoa.
Đường hoa được chia thành hai chương, gồm "Xuân an vui" và "Xuân thịnh vượng". Đường hoa dài hơn 600m, sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300m2 cỏ.

Đến với Đường hoa, du khách sẽ nhìn thấy hình ảnh Linh vật 20 năm Đường hoa cùng tề tựu. Trên diện tích hơn 240m2 sau lưng cổng chào Đường hoa 2023, khách thưởng ngoạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng lại toàn bộ 20 linh vật đã từng xuất hiện tại vị trí cổng chào Đường hoa trong hai thập kỷ qua, có dịp chụp ảnh chung với hình ảnh đại diện con giáp của mình. Qua 20 năm Đường hoa, tổng cộng có 8 linh vật đã đến, đã đi và quay trở lại gồm các linh vật: Thân, Dậu, Tuất, Hợi, Tý, Sửu, Dần và Mão. Các linh vật tại đại cảnh “Vùng ký ức” được thể hiện ở mức tương đồng đến 80% so với nguyên bản năm xưa.

huỳnh phương
TIN LIÊN QUAN

Những góc quán cafe ngắm pháo hoa cực chill ở TPHCM

Quỳnh Nga |

Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, TPHCM dự kiến bắn pháo hoa ở 6 điểm. Đừng bỏ qua những địa điểm ngắm pháo hoa ở TPHCM cực “chill” dưới đây.

Du lịch TPHCM tăng tour, tuyến về đêm dịp Tết Nguyên đán

DI PY |

TPHCM tổ sẽ chức chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra từ ngày 16.1 đến hết ngày 5.2.2023 (từ 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão). Ngoài ra, sẽ có nhiều tour mới, tuyến mới đáp ứng nhu cầu của du khách dịp Tết.

Những kỳ vọng về du lịch của TPHCM trong năm 2023

DI PY |

Theo đó, ngành du lịch TPHCM đặt ra nhiều kỳ vọng ở năm 2023 này như thu hút 5 triệu lượt khách quốc tế; khách nội ước đạt 35 triệu lượt khách và tổng thu du lịch ước đạt 160.000 tỉ đồng.