‘Cô hai, cô ba’ Sài Gòn xúng xính áo dài chụp ảnh Tết ở chợ Bến Thành

Diệu Mi |

Chợ Bến Thành đang là điểm chụp ảnh Tết “siêu hot” tại TPHCM. Với trang phục áo dài duyên dáng, thướt tha, nhiều bạn trẻ hóa thân thành “cô hai, cô ba” Sài Gòn xuống phố du xuân.

Ngay từ 7 giờ sáng ngày cuối tuần, khu vực trước cổng chợ Bến Thành, mặt giáp đường Lê Lợi, Lê Lai, Q.1, TPHCM có cả trăm người đến chụp ảnh tết. Nhiều thợ ảnh hoạt động hết công suất, liên tục bấm máy, hướng dẫn mẫu tạo dáng.

Còn các bạn trẻ thì trên tay cầm cành đào, nhánh mai, quạt xòe, khăn lụa, miệng tươi cười để có nhiều kiểu ảnh ấn tượng. Số khác sẵn sàng chi tiền thuê xích lô để làm bối cảnh chụp hình sinh động.

Ngay từ sớm đã có nhiều bạn trẻ đến chợ Bến Thành chụp ảnh Tết. Ảnh: Diệu Mi

Nguyễn Trương Mỹ Quyên, sinh viên Trường Cao đẳng Công thương TPHCM, có mặt ở chợ Bến Thành từ sớm cùng nhóm bạn khoảng 5 người. Quyên nói mọi năm không tham gia chụp ảnh tết vì về quê sớm, nhưng năm nay lịch học kéo dài đến 25 tháng Chạp nên cô tranh thủ ở lại thành phố vui chơi, chụp ảnh cùng các bạn cho có nhiều kỷ niệm.

“Mình dậy từ 4 giờ sáng, trang điểm, thay áo dài rồi di chuyển từ quận Tân Phú qua chợ Bến Thành, đường đi khoảng 10 km. Đến nơi thì nhiều người đã có mặt trước đó rồi, vì đây là địa điểm đang hot trên mạng, ai ai cũng đến”, Quyên nói nơi này có không gian rộng rãi lại không mất tiền mua vé nên đông đúc là điều dễ hiểu.

Một nhóm bạn “chịu chơi”, chi tiền thuê xe xích lô để chụp ảnh. Ảnh: Diệu Mi

Góc ảnh “ăn tiền” nhất ở khu vực này là thấy được tháp đồng hồ ở chợ Bến Thành. Nhiều người gợi ý bạn nên chụp góc xéo sẽ ít “dính” người phía sau hơn. Ngoài ra, con đường trước chợ, phía sau là hàng mai vàng rực cũng rất được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Tuy nhiên, trong quá trình chụp, xe cộ lưu thông qua đường này khá nhiều, khi di chuyển qua lại nên cẩn thận.

Nhiều người mang theo cành đào, nhánh mai để có không khí mùa xuân. Ảnh: Diệu Mi
Nhiều người mang theo cành đào, nhánh mai để có không khí mùa xuân. Ảnh: Diệu Mi

Phần lớn bạn trẻ đều chọn áo dài hoặc áo bà ba truyền thống để chụp ảnh tết. Nguyễn Thị Kim Ngân, sinh viên Trường Cao đẳng Công thương TPHCM thuê áo dài với giá 100.000 đồng/ngày đã bao gồm các phụ kiện đi kèm. Mức giá này theo Ngân là khá hợp túi tiền với người trẻ nên được ưa chuộng.

Khung giờ chụp ảnh đẹp nhất tại chợ Bến Thành là vào buổi sáng, khi những tia nắng đầu ngày bắt đầu chiếu qua các tòa nhà cao tầng. Đến khoảng 9 giờ, trời sẽ nóng và nắng cũng gắt hơn, nhiều người tranh thủ di chuyển qua những nơi khác như: Dinh Độc Lập, Hồ Con Rùa, Bảo tàng Y học cổ truyền, chùa Bà Thiên Hậu, Lăng Ông Bà Chiểu, Làng du lịch Bình Quới… để chụp ảnh.

Một nét ảnh du xuân tại chợ Bến Thành. Ảnh: Diệu Mi
Một nét ảnh du xuân tại chợ Bến Thành. Ảnh: Diệu Mi

Một thợ ảnh từ miền Tây cho biết năm nay trend chụp ảnh với áo dài lên ngôi, hầu như những ngày gần đây anh đã kín lịch khách đặt chụp ảnh, nhờ vậy có thu nhập khá để đón năm mới. Mức giá thuê thợ chụp ảnh tham khảo từ người này là 3,5 triệu đồng/bộ ảnh. Hoặc các bạn trẻ cũng có thể sử dụng điện thoại cá nhân để tiết kiệm chi phí hơn.

Diệu Mi
TIN LIÊN QUAN

Tour Tết giảm sốc gần 80%, khách rộn ràng du xuân

Thanh Chân - Ngọc Ánh |

Bên cạnh trải nghiệm văn hóa cổ truyền tại lễ hội Lễ hội Tết Việt 2024 ở TPHCM, người dân và du khách còn có cơ hội mua các tour Tết với mức giá giảm sâu.

Châu Á ngập tràn không khí Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Đan Thanh |

Sắc đỏ rực rỡ của Tết Nguyên đán ngập tràn phố phường Trung Quốc. Đèn lồng hình rồng khổng lồ có ở các điểm du lịch, mua sắm tại Singapore, Malaysia…

Phố Hàng Mã tấp nập người sắm Tết, khách check in

Lê Tuyến |

Hà Nội - Cận Tết Nguyên đán 2024, người dân và du khách đổ về phố Hàng Mã tham quan, mua sắm đồ trang trí và chụp ảnh.