Đảo Phú Quý 'cháy' phòng, khách phải ở nhờ nhà dân

DUY TUẤN |

Đón lượng khách đông chưa từng có vào nghỉ lễ, khách sạn tại đảo Phú Quý cháy phòng, nhiều du khách không đặt phòng trước phải xin ở nhờ tại nhà dân.

Theo thống kê sơ bộ, 25 chuyến tàu cao tốc của 4 nhà tàu khai thác tuyến Phan Thiết - Phú Quý chở hơn 5.800 du khách trong ba ngày đầu nghỉ lễ (29.4 đến 1.5).

Hải trình từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý, Bình Thuận khoảng 56 hải lý với khoảng 2 tiếng 15 phút đi tàu cao tốc. Các tàu cao tốc chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý tăng chuyến, đáp ứng nhu cầu ra đảo Phú Quý du lịch của du khách dịp lễ.

Theo ghi nhận, những ngày đầu nghỉ lễ 30.4 và 1.5 xảy ra tình huống nhiều du khách không đặt trước phòng khách sạn nên phải xin ở nhờ nhà dân.

Từ đầu tháng 4, một số nhà tàu đã thông báo hết vé trong dịp lễ này. Khách ra đông, hạ tầng cơ sở lưu trú tại đảo đang phát triển, tuy nhiên vẫn không thể đáp ứng lượng khách đông đột biến.

Rất đông du khách xuống tàu khi cập cảng Phú Quý. Ảnh: Duy Tuấn
Rất đông du khách xuống tàu khi cập cảng Phú Quý. Ảnh: Duy Tuấn

Một số nhà dân tại đảo Phú Quý khi nghe du khách không tìm được nơi lưu trú đã để khách ở nhà mình. Theo người địa phương, hành động này thể hiện lòng mến khách và tính chân chất của người Phú Quý từ xưa đến nay.

"Thấy người ta đến đảo du lịch mà không có chỗ ở, nhà cũng rộng nên cho 10 du khách vào ở tạm, ban ngày họ đi chơi ở các địa điểm, chỉ về nhà tắm và ngủ ban đêm chứ có gì đâu, chỉ là không có giường nệm, máy lạnh như ở khách sạn", một người dân ở đảo Phú Quý chia sẻ.

Nhiều du khách đã đặt tour được các hướng dẫn viên bản địa hướng dẫn và sắp xếp chỗ ở chu đáo. Ảnh: Duy Tuấn
Nhiều du khách đã đặt tour được các hướng dẫn viên bản địa hướng dẫn và sắp xếp chỗ ở chu đáo. Ảnh: Chí Trung

Tại cảng Phú Quý, những hàng dài xe máy tại cảng để cho du khách thuê. Đảo Phú Quý có diện tích 17 km2 nên du khách thường chọn cách thuê xe máy để đi lại thuận tiện hơn trong những ngày du lịch tại đảo. Du khách chỉ cần đổ 30.000 đồng tiền xăng, chạy khoảng 20 phút vòng quanh đảo mà vẫn còn dư xăng.

Ngoài các địa điểm có cảnh đẹp để chụp ảnh như cột cờ chủ quyền, dốc phượt, Mộ Thầy, bãi Lăng, núi Cao Cát, Vịnh Triều Dương... du khách còn chọn đến Hòn Tranh, hòn đảo nhỏ cách đảo Phú Quý khoảng 10 phút đi cano. Nước biển xanh, trong veo nhìn thấy đáy và nắng đẹp, cát vàng thu hút du khách đến chụp ảnh.

Xe máy đậu dày đặc ở cảng Phú Quý phục vụ du khách thuê trong kì nghỉ lễ. Video: Linh PQ
Du khách “khai thác” các góc chụp ảnh đẹp ở đảo Phú Quý. Ảnh: Chí Trung
Du khách check-in một góc chụp ảnh đẹp ở đảo Phú Quý. Ảnh: Chí Trung

Một góc tham quan tại Hòn Tranh. Ảnh: Duy Tuấn
Một góc tham quan tại Hòn Tranh. Ảnh: Duy Tuấn
Hòn Tranh đông kín du khách dịp lễ này. Video: Huấn PQ, Niên PQ
DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu đông nhưng tỉ lệ lưu trú khá thấp

Thành An |

Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thống kê 2 ngày đầu kì nghỉ lễ 30.4 - 1.5, toàn tỉnh đón hơn 234.000 lượt khách, nhưng lượng khách lưu trú chưa cao.

Nắng nóng, Hội An vẫn đông đúc du khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Nguyễn Linh |

Những ngày đầu nghỉ lễ 30.4 - 1.5, hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An, Quảng Nam để tham quan, du lịch.

Măng Đen hấp dẫn khách thập phương dịp nghỉ lễ

THANH TUẤN |

Nghỉ lễ 30.4 và 1.5, đông du khách đến Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Ngành du lịch tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới để thu hút khách.