Khách Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong Quý 2

Chí Long |

Lượng khách Hàn Quốc du lịch nước ngoài được dự đoán vượt ngưỡng 10 triệu lượt trong Quý 2/2023. Việt Nam là một trong những điểm du lịch người dân xứ sở kim chi yêu thích nhất.

Trong Quý 1 năm 2023, Hàn Quốc có hơn 9 triệu người đi du lịch nước ngoài, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2019, theo Korea Times. Dự báo ở Quý 2, con số này sẽ vươn lên vượt ngưỡng 10 triệu lượt.

Khách Hàn có nhu cầu du lịch nước ngoài ngày càng tăng sau ba năm bị hạn chế vì đại dịch COVID-19. Hiện nay, Nhật Bản, Việt Nam và Philippines được đánh giá là những điểm đến yêu thích được nhiều du khách Hàn lựa chọn.

Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam được dự đoán tăng mạnh trong quý 2 năm nay. Ảnh: Mai Hương
Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam được dự đoán tăng mạnh trong quý 2 năm nay. Ảnh: Mai Hương

Số liệu từ nền tảng đặt vé Interpark của Hàn Quốc cho thấy, trong tháng 3.2023, doanh số bán vé các chặng bay quốc tế qua website đạt 123 triệu USD, tăng 281% so với tháng 2 và tăng 48% so với cùng kì năm 2019. Trong đó, 3 điểm đến có lượng chuyến bay đông khách đặt vé nhất gồm Nhật Bản (35%), Việt Nam (13%) và Philippines (7%).

Các điểm đến được nhiều du khách lựa chọn có khoảng cách trong vòng 5 giờ bay từ Hàn Quốc. Trong đó, Nhật Bản là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất. Theo thống kê, khách Hàn tới Nhật Bản đạt 568.000 lượt, chiếm gần 40% lượt khách quốc tế tới Nhật Bản trong tháng 2.2023.

Trong khi đó, tại Việt Nam, khách Hàn cũng chiếm tỉ trọng cao, gần 30% tổng lượng khách quốc tế sau 4 tháng đầu năm, với hơn 1 triệu lượt. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong Quý 2 năm nay.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Khách du lịch Việt Nam chi tiêu mạnh tay nhất ở Hàn Quốc

Chí Long |

Vượt qua cả khách du lịch đến từ Trung Quốc và Nhật Bản, du khách Việt trở thành những người chi tiêu nhiều tiền nhất tại Hàn Quốc, theo BC Card.

DJ, nghệ sĩ Hàn Quốc hội tụ tại Đà Nẵng hè này

Thanh Hương |

Chuẩn bị đón chào mùa hè sôi động, công viên châu Á (Asia Park, Đà Nẵng) hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách với loạt sự kiện âm nhạc, lễ hội Hàn Quốc.

10 điểm đến ở Hàn Quốc "mọt phim" không thể bỏ qua

Minh Anh (Theo Condé Nast Traveller India) |

Tháp Namsan, Lotte World, phố ăn chơi Itaewon... là những điểm hẹn hò thú vị và lãng mạn trên phim Hàn Quốc du khách có thể tham khảo cho kỳ nghỉ sắp tới.