Du khách quốc tế đông kín các điểm du lịch ở trung tâm TPHCM

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TPHCM - Những điểm du lịch nổi tiếng ở trung tâm TPHCM như Hội trường Thống Nhất, Bưu điện TPHCM, Nhà thờ Đức Bà… đều đông đúc du khách quốc tế đến tham quan, ngắm cảnh trong buổi sáng chủ nhật đẹp trời sau chuỗi ngày nắng nóng.

 
Trong buổi sáng chủ nhật cuối tuần, các điểm vui chơi, di tích, điểm tham quan ở TPHCM đều nhộn nhịp du khách.
 
Trước khu vực Bưu điện TPHCM, Nhà thờ Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình, đông đảo người dân tới tham quan, chụp ảnh, thưởng thức nghệ thuật đường phố… Trong đó, rất đông du khách nước ngoài đã đến đây tham quan, du lịch.
 
Nhiều đoàn xe Hop on Hop off xếp hàng ở khu vực cổng Bưu điện Thành phố để đưa du khách tham quan. Trong khoảng 30 phút đã có khoảng 3-4 đoàn City tour xuống đây trải nghiệm, khám phá.
 
Không chỉ khách quốc tế mà hôm nay du khách nội địa đến đây cũng vô cùng đông đúc.
 
Du khách thích thú chụp hình lưu niệm với cổng trước tòa Bưu điện. Đoàn đông khách du lịch từ Hàn Quốc đang khám phá Bưu điện thành phố.
 
Du khách xem lại các bức hình chụp lưu niệm tại trung tâm TPHCM.
 
Anh Vĩnh Hoàng - một hướng dẫn viên du lịch chuyên dẫn đoàn khách quốc tế cho hay, Bưu điện TPHCM được nhiều du khách tìm hiểu và biết đến khi tới Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Đây là điểm đến ưa thích của khách du lịch cả trong và ngoài nước. "Tôi thường dẫn tour cho khách từ châu Âu và họ luôn yêu thích kiến trúc của tòa nhà Bưu điện này"- anh Vĩnh Hoàng nói.
 
Bên trong Bưu điện, các đoàn khách liên tục ra vào, chụp ảnh và mua quà lưu niệm.
 
Nhân viên một quầy bán hàng lưu niệm trong khuôn viên điểm tham quan này cho biết khách đến và mua quà lưu niệm tăng nhiều so với giai đoạn trước, trong đó chủ yếu là du khách nước ngoài.
 
Bên trong Bưu điện TPHCM, cả khách du lịch lẫn người dân thành phố tấp nập ra vào, tham quan, check-in.
 
Delphine (du khách Pháp) vô cùng thích thú khi chia sẻ những cảm nhận về TPHCM. "Thành phố này vừa có nét hiện đại lại vừa có nét cổ kính. Tôi rất thích các địa điểm du lịch có tính lịch sử lâu đời tại đây và con người ở đây vô cùng dễ mến, chi tiêu cũng không hề đắt đỏ"- bà Delphine cho hay.
 
Cũng nằm giữa trung tâm TPHCM, chợ Bến Thành (quận 1) cũng là điểm đến nổi tiếng thu hút khách du lịch nước ngoài với các sạp hàng kinh doanh đậm chất Việt và các món ăn đặc sản các vùng miền.
 
Phía trước cổng chính của chợ Bến Thành được quây lại một khoảng rộng để người dân và du khách đi bộ và dừng lại chụp hình lưu niệm. Đây là một trong những khu vực mới được hình thành sau khi công trình thi công Metro số 1 khu vực đường Lê Lợi trước cửa chợ Bến Thành hoàn thiện.

KHÁNH LINH - ANH TÚ