Hàn Quốc dự định cấp visa điện tử miễn phí cho khách Việt từ 2024

Thịnh Phạm |

Dự kiến từ năm 2024, du khách Việt Nam sẽ không cần trả phí xin thị thực điện tử (e-visa) khi du lịch Hàn Quốc theo đoàn.

Hàn Quốc dự kiến thay đổi chính sách miễn phí thị thực cho các đoàn khách và giới thiệu thêm hai loại visa mới. Động thái này được cho là để thu hút 20 triệu du khách quốc tế và tạo ra doanh thu lên tới 24,5 tỉ USD trong năm 2024 từ du lịch.

Theo đó để việc du lịch Hàn Quốc trở nên dễ dàng hơn, chính phủ sẽ miễn phí thị thực điện tử cho các đoàn khách du lịch đến từ nhiều quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia và Philippines. Chính sách tương tự đã được áp dụng cho các đoàn khách du lịch đến từ Trung Quốc từ tháng 9 đến tháng 12 năm nay.

Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu thị thực đào tạo văn hóa Hàn Quốc, dành cho những công dân trẻ nước ngoài quan tâm đến ngành giải trí của đất nước này. Bên cạnh đó là thị thực lao động E-9 cho ngành khách sạn, nghỉ dưỡng nhằm giải quyết vấn đề việc làm, theo Korea Times.

Ảnh: Yonhap
Hàn Quốc sẽ giới thiệu thêm hai loại thị thực mới hỗ trợ nhiều đối tượng. Ảnh: Yonhap

Hàn Quốc từng đón hơn 17 triệu du khách nước ngoài trước đại dịch nhưng sau đó lại sụt giảm mạnh xuống còn 970.000 lượt khách. Tín hiệu đáng mừng là ngành du lịch tại quốc gia này đang phục hồi và dự kiến ​​sẽ đón 10 triệu du khách vào cuối năm nay. Hy vọng chính sách mới sẽ giúp cơ hội du lịch tới Hàn Quốc của nhiều du khách Việt trở nên dễ dàng hơn.

Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

Cơ hội phát triển du lịch Mông Cổ sau khi miễn thị thực

Ý Yên |

Hiệp định về miễn thị thực song phương giữa Việt Nam và Mông Cổ góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân hai nước. Chính sách này có thể mở ra những cơ hội, tạo xu hướng mới cho ngành du lịch.

Nhật Bản cấp thị thực điện tử cho khách Việt du lịch theo đoàn từ tháng 11

Chí Long |

Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TPHCM sẽ cấp thị thực điện tử (e-visa) cho các đoàn du khách Việt Nam từ ngày 1.11 tới.

Đề xuất Việt Nam miễn thị thực du lịch cho tất cả thành viên EU

Chí Long |

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) gửi thư tới Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất mở rộng danh sách miễn thị thực du lịch cho 27 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU).