Hàng nghìn người đổ về Sa Pa xem Lễ hội Hoa hồng lớn nhất từ trước đến nay

Khánh Linh |

Hàng nghìn du khách đổ về Sa Pa để chiêm ngưỡng những bức tường, vòm hồng leo khổng lồ và tham gia Lễ hội Hoa Hồng Fansipan Sa Pa 2023.

Ngày 27.4, tại thung lũng hoa hồng Sun World Fansipan Legend đã diễn ra Lễ hội Hoa Hồng Fansipan 2023 - Nơi tình yêu bắt đầu thu hút hàng nghìn du khách tham gia.
Ngày 27.4, tại thung lũng hoa hồng Sun World Fansipan Legend đã diễn ra Khai mạc Lễ hội Hoa Hồng Fansipan – Sa Pa và lễ hội đường phố với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu" năm 2023.
Đây là một trong những sự kiện điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chuỗi hoạt động của lễ hội mùa Hè Sa Pa - Lễ hội Mùa yêu trong chuỗi chương trình hưởng ứng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.
Đây là một trong những sự kiện điểm nhấn trong chuỗi hoạt động lễ hội mùa Hè Sa Pa và chuỗi chương trình hưởng ứng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.
 
Lễ hội Hoa Hồng Fansipan Sa Pa năm 2023 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra từ ngày 27 - 30.4.
 
 
 
Lễ hội có sự tham gia của hơn 400 nghệ nhân, diễn viên và người dân trên địa bàn thị xã Sa Pa và huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu tạo nên một bức tranh sắc màu văn hoá độc đáo và cuốn hút.
 
Hàng nghìn du khách đã đổ về đây để hoà mình vào lễ hội.
 
 
Mỗi chiếc xe được trang trí đầy hoa hồng đi xuống phố tạo nên dấu ấn đặc trưng cho xứ sở mù sương.
 
 
Lễ hội Hoa hồng những năm gần đây đã trở thành một thương hiệu của du lịch Sa Pa. Năm nay, với quy mô lớn, lễ hội hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.
 
Cùng với đó, tại thung lũng hoa hồng trải dài trên diện tích 50.000m2, thuộc quần thể ga đi cáp treo tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300.000 gốc hồng, thuộc 150 giống hoa hồng, gao gồm hồng leo, hồng cổ Sa Pa và hồng nhập ngoại.
 
Người dân và du khách cùng lưu lại những bức ảnh đẹp.  
Trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: “ Với sự thành công của lễ hội Hoa Hồng và Festival đường phố năm 2022. Năm nay thị xã Sa Pa và Sa Pa cùng với Công ty TNHH dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa tiếp tục đồng hành tổ chức b. Hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách 1 sản phẩm du lịch độc đáo và đáng nhớ tại Sa Pa. Ngoài ra từ ngày 29-30/4 tại xã Tả Phìn thị xã Sa Pa cũng tổ chức sự kiện Ngày hội khám phá các Di sản văn hóa dân tộc Dao nhằm vinh danh và quảng bá về 7 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia của dân tộc Dao với sự tham gia của các nhóm dân tộc Dao khu vực các tỉnh miền núi phía bắc..
Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: “Tiếp nối sự thành công của lễ hội Hoa Hồng và Festival đường phố năm 2022. Năm nay, thị xã Sa Pa và cùng với Công ty TNHH dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa tiếp tục đồng hành tổ chức Lễ hội Hoa Hồng Fansipan Sa Pa với quy mô lớn hơn, số lượng diễn viên, nghệ nhân tham dự đông nhất từ trước tới nay. Hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách sản phẩm du lịch độc đáo và đáng nhớ tại Sa Pa”.
Theo lãnh đạo thị xã Sa Pa, Ngoài ra từ ngày 29-30/4 tại xã Tả Phìn thị xã Sa Pa cũng tổ chức sự kiện Ngày hội khám phá các Di sản văn hóa dân tộc Dao nhằm vinh danh và quảng bá về 7 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia của dân tộc Dao với sự tham gia của các nhóm dân tộc Dao khu vực các tỉnh miền núi phía bắc..
Theo lãnh đạo thị xã Sa Pa, Ngoài ra từ ngày 29-30/4 tại xã Tả Phìn thị xã Sa Pa cũng tổ chức sự kiện Ngày hội khám phá các Di sản văn hóa dân tộc Dao nhằm vinh danh và quảng bá về 7 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia của dân tộc Dao với sự tham gia của các nhóm dân tộc Dao khu vực các tỉnh miền núi phía bắc..
Theo lãnh đạo thị xã Sa Pa,  từ ngày 29 - 30.4 tại xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa cũng tổ chức sự kiện Ngày hội khám phá các Di sản văn hóa dân tộc Dao nhằm vinh danh và quảng bá về 7 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia của dân tộc này, với sự tham gia của các nhóm dân tộc Dao khu vực các tỉnh miền núi phía bắc.
Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Sa Pa chuẩn bị ra sao để đón tới 200.000 lượt khách nghỉ lễ 30.4

An Trịnh |

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, Sa Pa có thể đón từ 180.000 - 200.000 lượt khách. Địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo an toàn, văn minh.

Sa Pa tổ chức chuỗi sự kiện hưởng ứng kỉ niệm 120 năm du lịch

Chí Long |

Lào Cai sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch nhân kỉ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa.

Loạt sự kiện, ưu đãi hấp dẫn nhân kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

Thanh Hương |

Hơn 60 doanh nghiệp du lịch và dịch vụ dành tặng ưu đãi từ 10% đến hơn 50% nhằm tri ân và thu hút khách nhân kỉ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.