Hành khách bất ngờ khi nghe ca Huế trên đoàn tàu kết nối di sản

THÙY TRANG |

Nhiều du khách trên đoàn tàu Huế - Đà Nẵng mang tên "Kết nối di sản miền Trung" thích thú khi thưởng thức ca Huế, ẩm thực miền Trung trong ngày 26.3.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng vừa phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên đoạn Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Là một trong những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu này, bạn Hòa Bình - du khách đến từ Hà Nội - thích thú khi lần đầu được nghe ca Huế.

“Đây là lần đầu tiên tôi được nghe ca Huế, ngắm những bộ áo dài truyền thống rất đẹp. Sau chuyến đi trải nghiệm này, tôi sẽ đăng những hình ảnh và cảm nhận của mình lên mạng xã hội. Chắc chắn nhiều người sẽ rất muốn trải nghiệm một lần nếu có dịp ghé Huế hay TP Đà Nẵng” - bạn Hòa Bình chia sẻ.

Khu vực ẩm thực phục vụ khách trên tàu. Ảnh: Thùy Trang
Khu vực ẩm thực phục vụ khách trên tàu. Ảnh: Thùy Trang

Là du khách đến từ Bình Dương, ông Mai Nghiêm bất ngờ với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chào đón nồng nhiệt của hai địa phương khi vận hành chuyến tàu.

“Gần 3 giờ đồng hồ trôi qua như một chuyến tham quan. Chúng tôi không có cảm giác buồn chán khi phải ngồi đợi đến địa điểm tiếp theo. Khoảng 2 ngày nữa tôi sẽ quay trở lại Huế và vẫn sẽ chọn đi tàu để tiếp tục trải nghiệm thêm” - ông Nghiêm cho hay.

Riêng trong ngày khai trương, đoàn tàu gồm 10 toa xe, trong đó có 2 toa xe cộng đồng, du khách được thưởng thức ẩm thực cùng những màn trình diễn văn hoá, nghệ thuật đặc sắc.

s
Các chương trình biểu diễn nghệ thuật trên tàu. Ảnh: Thùy Trang

Tại ga Đà Nẵng và ga Huế, ngành đường sắt cũng bố trí phòng chờ VIP để phục vụ hành khách.

Sau khi đến ga Huế và ga Đà Nẵng, ngay khu vực phía trước nhà ga, các địa phương đã bố trí hệ thống xe đạp cho thuê tự động bằng hình thức quét mã QR để thuận tiện cho du khách tham quan các danh lam thắng cảnh. Dự kiến, trong tháng 4, đoàn tàu sẽ được trang bị Wi-Fi để phục vụ hành khách.

Trong thời gian đầu đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm điều hoà hiện đại và một toa xe sinh hoạt cộng đồng sẽ là điểm check-in “di động” ấn tượng đối với du khách.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của UBND 2 địa phương.

Đây là sản phẩm mới, mở đầu cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch mà Đường sắt Việt Nam sẽ triển khai trong thời gian tới.

Xem thêm: Tàu du lịch Huế - Đà Nẵng đi qua những cung đường tuyệt đẹp

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

5 bãi biển đẹp ở Bình Định du khách không nên bỏ lỡ hè này

Thanh Hải |

Là một trong những vùng đất phát triển du lịch nhất tại miền Trung, không bất ngờ khi Bình Định sở hữu nhiều bãi biển đẹp khiến du khách choáng ngợp.

Trải nghiệm mạo hiểm ở Dubai thách thức lòng can đảm của du khách

Đức Anh |

Từ chèo thuyền kayak quanh đập Hatta đến nhảy dù trên hòn đảo nhân tạo Palm Jumeirah, Dubai (UAE) có vô số trải nghiệm cảm giác mạnh dành cho du khách.

Du khách đội mưa đổ về chùa Tam Chúc du xuân đầu năm

Linh Boo |

Chùa Tam Chúc (Hà Nam) những ngày đầu xuân Giáp Thìn thu hút đông đảo du khách thập phương tới vãn cảnh, cầu an.