Hành trình săn mây chinh phục những đỉnh núi cao Tây Bắc

Lam Thanh |

Núi non trùng điệp tại Tây Bắc luôn là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. Trong đó, hành trình săn mây mang lại trải nghiệm độc đáo.

Chinh phục những ngọn núi kì vĩ luôn là trải nghiệm mang đến nhiều thú vị cho các du khách. Đặc biệt, những địa điểm săn mây tại nơi rẻo cao Tây Bắc luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Ảnh: Lam Thanh
Thời gian gần đây, những địa điểm săn mây tại một số tỉnh Tây Bắc được nhiều người lựa chọn trong hành trình trải nghiệm. Ảnh: Lam Thanh
Z
Là hướng dẫn viên du lịch với nhiều năm kinh nghiệm, anh Thế Anh (SN 1991) cho biết: “Các địa điểm săn mây đẹp phải kể đến Tà Xùa (Sơn La), Lảo Thẩn (Lào Cai), Tà Chì Nhù (Yên Bái), Fansipan... Mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng, sự hùng vĩ núi non là điểm nhấn đặc biệt“.
Cũng theo anh Anh, du khách cần phải có thể lực đảm bảo để có cho chuyến đi dài. Nên chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi trải nghiệm hành trình săn mây.
Cũng theo Thế Anh, du khách cần phải có thể lực đảm bảo để có cho chuyến đi dài. Nên chuẩn bị kĩ lưỡng, đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ để phục vụ chuyến trải nghiệm.
X
Ngắm nhìn hoàng hôn trên những đỉnh núi mang lại trải nghiệm thú vị. Ảnh: Lam Thanh
Khách du lịch thích thú trải nghiệm vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.
Không chỉ người lớn, nhiều trẻ em cũng thử sức với hành trình săn mây, chinh phục các đỉnh núi cao vùng Tây Bắc.
Anh Phạm Hải Hưng (khách du lịch Hà Nội) cho biết: “Chinh phục những ngọn núi kì vĩ giúp mình có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, các chuyến đi sẽ làm tăng tình yêu tổ quốc, thiên nhiên và con người vùng cao“.
Anh Phạm Hải Hưng (khách du lịch Hà Nội) cho biết: “Ngắm nhìn những ngọn núi kì vĩ giúp mình có thêm nhiều trải nghiệm thú vị“. Nam du khách cho rằng qua những chuyến đi, mọi người càng thêm yêu Tổ quốc, thiên nhiên và con người vùng cao.
Chiều hoàng hôn tại đỉnh núi Lảo Thẩn (Lào Cai). Tổng đoạn đường phải leo từ Phìn Hồ lên đỉnh Lảo Thẩn cả hai chiều lên và xuống là 16km.
Chiều hoàng hôn tại đỉnh núi Lảo Thẩn (Lào Cai). Tổng đoạn đường phải leo từ Phìn Hồ lên đỉnh Lảo Thẩn cả hai chiều lên và xuống là 16km
Khách du lịch chinh phục đỉnh Lảo Thẩn. Đây là một trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Nhờ sự hùng vĩ, những phiến đá dốc đứng đã tạo nên vẻ đẹp cho nơi này.
Lảo Thẩn - một trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Những phiến đá dốc đứng đã tạo nên vẻ đẹp cho nơi này.
Xx
Những căn nhà đơn sơ tô điểm thêm cho vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng Tây Bắc. Ảnh: Lam Thanh
Vẻ đẹp của đại ngàn cùng với sự bình dị, chất phác của người dân bản địa để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.
Núi non hùng vĩ của đại ngàn cùng với sự bình dị, chất phác của người dân bản địa để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.
Hành trình săn mây của du khách ở Tà Xùa (Sơn La). Đỉnh Tà Xùa nằm ở độ cao 2875m, từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để chính phục địa điểm này
Hành trình săn mây của du khách ở Tà Xùa (Sơn La). Đỉnh Tà Xùa nằm ở độ cao 2.875m, từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để chính phục địa điểm này.
Xx
Đến với Tây Bắc, du khách còn được hòa mình, trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc.
Lam Thanh
TIN LIÊN QUAN

Núi rừng Tây Bắc mùa cây thay lá đẹp tựa trời Âu

Tân Văn |

Những cánh rừng già nguyên sơ đẹp như cổ tích vào mùa cây thay lá luôn thôi thúc người yêu thiên nhiên tìm đến các cung trekking, leo núi ở Tây Bắc.

Đặc sản thịt chua muối vài năm mới ăn của người Tây Bắc

Khánh Linh |

Thịt chua là đặc sản nổi tiếng Tây Bắc, trong đó có phiên bản đặc biệt thịt chua ủ vài năm của người Dao Tiền ở bản Sưng, Đà Bắc, Hòa Bình.

Đến Mai Châu săn mây, ngắm đồng lúa xanh mướt mùa hè

Linh Boo |

Mùa hè đến, du khách hãy tới Mai Châu du lịch, hòa mình vào bầu không khí thanh bình, gần gũi với thiên nhiên.

Săn mây, đón gió ở Tà Xùa

Cát Tiên |

Những năm gần đây, Tà Xùa một điểm đến du lịch được yêu thích đối với các bạn trẻ đam mê trải nghiệm, thích khám phá những vùng đất mới.

Bật mí 6 điểm săn mây cực đẹp tại Măng Đen

Vân Anh (Ảnh: Đô Đô) |

Theo chia sẻ của người dân địa phương, từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm đẹp nhất để săn mây tại Măng Đen. Và để có trải nghiệm săn mây trọn vẹn, bạn có thể tham khảo 6 địa điểm dưới đây.