Khách Tây ví lái xe máy như một môn nghệ thuật ở Việt Nam

Ý Yên (Theo Travel Weekly) |

Sharon Thompson, đến từ Ireland, ngỡ ngàng trước khung cảnh xe cộ đi lại như mắc cửi trên đường phố tại Việt Nam.

Sharon đang du lịch Việt Nam trong những ngày đầu tháng 5. Cô cho rằng chuyến trở lại Việt Nam lần này gợi nhớ đến một câu nói: "Thế giới là một cuốn sách và những ai chẳng đi du lịch bao giờ chỉ đọc một chương". Và chương đó trong cuốn sách của Sharon chỉ viết về những tiện nghi trong xã hội phương Tây.

Cô trải lòng về chuyến khám phá Việt Nam lần này: "Đi qua những con phố nhộn nhịp của TPHCM, giữa hàng dài xe máy xen lẫn với các phương tiện giao thông khác, tôi nhận ra tốc độ không quan trọng và quy luật bất thành văn là để ý đến người khác trên đường. Bạn sẽ thấy những gia đình tối đa bốn người cùng ngồi trên một chiếc xe máy, đó quả là một nghệ thuật".

Đường phố TP HCM nhộn nhịp xe cộ. Ảnh: Vietnam Tourism Board
Đường phố TP HCM nhộn nhịp xe cộ là khung cảnh ấn tượng với khách nước ngoài khi du lịch Việt Nam. Ảnh: Vietnam Tourism Board

Dòng xe có vẻ hỗn loạn trong mắt những vị khách nước ngoài dường như lại vận hành trơn tru theo một lề lối trật tự nhất định, nữ du khách Ireland bày tỏ. Dọc theo các lối đi bộ, du khách sẽ bắt gặp hàng quán bày bán thực phẩm, đồ chơi, quần áo...

"Tôi chưa bao giờ gặp những người duyên dáng và thân thiện hơn thế. Và có cả những điều bất ngờ nữa, khi bạn phát hiện rằng những quầy hàng rong lại dẫn vào những tòa khách sạn sang trọng với dịch vụ, đồ ăn và phòng nghỉ hạng nhất", Sharon viết.

Cô gợi ý du khách đi xuyên Việt sẽ có một hành trình bận rộn, do đó vài ngày dừng chân tại Huế hoặc Hội An là trải nghiệm thư giãn hoàn hảo, với những liệu trình spa trong các khách sạn xinh đẹp của vùng cố đô hay phố cổ.

"Hội An bừng sức sống mỗi đêm khi đèn lồng thắp sáng những con phố, người người đi thuyền trên sông - quả là Venice của vùng Viễn Đông", nữ du khách cảm thán.

Chia sẻ đôi điều về văn hóa của người Việt, Sharon ấn tượng nhất với chuyến đi đầu tiên.

"Lần đầu tiên ghé thăm Việt Nam, tôi tự hỏi những ngôi mộ đẹp đẽ mà chúng tôi nhìn thấy trên những cánh đồng hay trong các khu vườn là gì. Giờ tôi đã phát hiện ra đó là nơi chôn cất tổ tiên của những gia đình sở hữu mảnh đất đó. Ở đây, người ta thường chôn cất các thành viên trong gia đình trên mảnh đất của họ", cô bày tỏ. "Vấn đề sẽ phát sinh nếu họ chuyển nhà, vì nơi thờ tự tổ tiên cũng phải chuyển đi. Nhưng họ đã quen với điều đó, nên chẳng thành vấn đề".

Khép lại hành trình, Sharon khuyên khách du lịch nên trải nghiệm tour khám phá miền Tây và Củ Chi từ TPHCM, tour xích lô tại Hà Nội và ngủ trên du thuyền vịnh Hạ Long... để có những kỷ niệm tuyệt vời.

Ý Yên (Theo Travel Weekly)
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam là điểm đến rẻ nhất Châu Á với khách Tây

Mộc Anh |

Condé Nast Traveler công bố danh sách 10 quốc gia Châu Á có chi phí đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giá rẻ nhất, trong đó Việt Nam đứng đầu.

Khách Tây thích thú trải nghiệm tour Biệt động Sài Gòn

Chí Long |

Trải nghiệm tour Biệt động Sài Gòn, đoàn 30 khách Australia tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, hộp thư bí mật và hầm nổi của Biệt Động Sài Gòn – Quán Cà Phê Đỗ Phủ...

Lò mì Quảng 20 năm chỉ dùng bếp trấu, khách Tây nườm nượp ghé thăm

Nguyễn Linh |

Nằm sâu trong một con hẻm của thôn Hạ Mỹ bên sông Thu Bồn, lò mì của bà Võ Thị An (61 tuổi) mỗi ngày đón hàng chục lượt khách nước ngoài.