Lạ miệng với lẩu mực nấu chao và lẩu gân cá ngừ tại Vũng Tàu

Thành An |

Đây là hai món ăn khá lạ miệng tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), được nhiều người dân, du khách tìm đến thưởng thức.

Cả hai món ăn trên đều được phục vụ tại nhà hàng Thuận Phúc, TP.Vũng Tàu. Lẩu mực nấu chao là “biến tấu” của món vịt nấu chao đậm chất dân dã miền Tây Nam bộ, được kết hợp với mực tươi, tạo ra món ăn mang hương vị mới lạ, hấp dẫn.

Để có nồi lẩu hoàn hảo, tươi ngon thì khâu chọn nguyên liệu, trong đó nguyên liệu chính là mực rất quan trọng. Chất lượng mực cần sáng bóng, thân màu trắng đục, phần thịt săn chắc, phần đầu và các xúc tu, râu mực dính chắc chắn với phần thân.

Sau khi chọn được nguyên liệu tốt, phần sơ chế cũng khá đơn giản, chỉ cần lấy bỏ nang mực, răng mực và túi mực rồi rửa thật sạch với nước, để ráo và sử dụng với nước lẩu.

Theo chủ nhà hàng, bí quyết tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này ngoài các gia vị như phi thơm sả và tỏi băm, và các công thức nêm nếm, lẩu mực nấu chao ngon hơn là dùng nước dừa tươi thay vì nước lọc để nấu nước lẩu, nhờ đó có vị ngọt thanh mỗi khi ăn.

Ngoài ra, chủ quán ăn cũng sáng tạo thêm món ăn mới đó là bún/lẩu gân cá ngừ được khá nhiều người yêu thích. Món ăn này có nước dùng được nấu hoàn toàn từ xương và thịt cá ngừ, cho vị ngọt nhẹ hơn nhưng vẫn mang lại cảm giác vừa thanh mát và không kém phần đậm đà.

Tô bún cá ngừ hấp dẫn các tín đồ ẩm thực. Ảnh: Cơ sở cung cấp
Tô bún gân cá ngừ hấp dẫn các tín đồ ẩm thực.
Phần lẩu cá ngừ bắt mắt, hấp dẫn. Ảnh: Cơ sở cung cấp
Phần lẩu gân cá ngừ bắt mắt, hấp dẫn cùng nước lẩu đậm đà.

Phần cá ngừ với những thớ thịt tươi sống được lựa chọn và phi lê giữ những sợi gân tạo nên hình ảnh đẹp mắt. Khi cho nước dùng vào mới chín để người dùng thưởng thức, giữ cho miếng cá bảo đảm độ tươi ngon.

Ngoài ra, nhà hàng cũng được nhiều người biết đến với các món ăn khá lạ như bún riêu tôm, bánh canh sò, hủ tiếu dĩa và nhiều món khác.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Sắc đỏ tràn ngập ngày Giáng sinh trên phố biển Vũng Tàu

Thành An |

Tại nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Vũng Tàu, (Bà Rịa - Vũng Tàu) những giai điệu mừng Giáng sinh đã vang rộn ràng từ sảnh đón khách, cùng với hàng loạt ông già Noel xuất hiện khắp phố phường.

Phố biển Vũng Tàu vào mùa hoa đỗ mai thơ mộng

Thành An |

Vào dịp xuân về, hoa đỗ mai - loài "hoa anh đào xứ biển" bắt đầu khoe sắc với những màu hồng phớt, màu trắng tinh khôi, khoác cho phố biển Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) một chiếc áo dịu dàng thơ mộng.

Những điểm check in không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dịp Noel

Thành An |

Chính quyền TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng một số đơn vị đã có những trang trí, phối cảnh tuyệt đẹp phục vụ người dân, du khách trong dịp Giáng sinh 2022 và đón năm mới 2023.