Minh chứng hạnh phúc – phân khúc mới của du lịch Đà Nẵng

Tường Minh |

Thành phố của sự kiện cưới, của minh chứng hạnh phúc hay hành trình tình yêu… là một nội dung ngành du lịch Đà Nẵng xúc tiến triển khai để quảng bá điểm đến tại Hội chợ Du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 (SATTE 2023) - hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ với quy mô hơn 1.400 gian hàng.

Thành phố của sự kiện cưới

Đà Nẵng tổ chức gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến tại Hội chợ SATTE 2023 Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng tổ chức gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến tại Hội chợ SATTE 2023 Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng

Theo tin từ Sở du lịch Đà Nẵng, gian hàng Danang FantastiCity tại hội chợ có diện tích 36m2 tại sảnh 12, vị trí D137, với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam.

Gian hàng Danang FantastiCity giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng và là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các nhà đồng triển lãm gồm Furama Danang Resort, Sunworld, Vinpearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana Lagoon Resort and Spa.

Tại gian hàng, các đối tác được thưởng thức café Việt Nam, trải nghiệm điểm đến thực tế ảo VR360 và tham gia rút thăm may mắn để nhận các phần lưu niệm, các voucher dịch vụ lưu trú, vé tham quan điểm đến của thành phố Đà Nẵng.

Dịp này, Sở Du lịch Đà Nẵng có các cuộc gặp gỡ với đại diện Hiệp hội Lữ hành IATO, Mạng lưới lữ hành MICE Ấn Độ NIMA, Hiệp hội Du lịch Golf Ấn Độ (IGTA) cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào các phân khúc MICE, du lịch cưới, du lịch golf cao cấp, du lịch học đường.

Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như: du lịch biển, du lịch đêm, du lịch tâm linh, Đà Nẵng hiện đang tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh thương hiệu điểm đến du lịch golf và du lịch cưới.

Với việc tổ chức thành công Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2022, Đà Nẵng luôn kì vọng gia tăng lượng khách golf quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là nhóm khách hàng du lịch cao cấp, các khách hàng đến từ Ấn Độ và châu Âu.

Ấn Độ - top 10 thị trường khách quốc tế

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: Từ năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng lần lượt triển khai các hoạt động xúc tiến cho sự kiện cưới nhằm thu hút phân khúc khách cặp đôi, khách chụp ảnh cưới, các sự kiện lễ cưới và khách trăng mật như lễ hội du lịch cưới, triển lãm cưới, triển lãm các đơn vị cung ứng dịch vụ cưới.

Đồng thời hỗ trợ các sự kiện cưới quốc tế đến với Đà Nẵng bằng các hoạt động chào đón, tặng quà lưu niệm và truyền thông quảng bá để định vị Đà Nẵng – Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á, bước đầu đưa Đà Nẵng là sự lựa chọn nổi bật đối với các cặp đôi khi quyết định địa điểm tổ chức lễ cưới.

Kế hoạch của Đà Nẵng bước đầu có nhiều thuận lợi, trước hết là thị trường khách Ấn Độ khi hiện có 3 đường bay trực tiếp từ các thành phố của Ấn Độ gồm New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng do hãng Vietjet Air khai thác từ 18.10.2022 với tần suất lần lượt là 4 chuyến/tuần, 3 chuyến/tuần, 4 chuyến/tuần. Tính từ khi bắt đầu khai thác đến nay, tổng số chuyến bay và lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng là 131 chuyến với hơn 20 ngàn lượt khách, đạt 70% công suất khai thác.

Trong năm 2022, Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng.

Và điểm nhấn là mới đây, ngay 24.1.2023 (mồng 3 Tết), Đà Nẵng đón đoàn khách 450 người từ Ấn Độ đến dự đám cưới của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav vào ngày 29.1 tại một khu nghỉ dưỡng 5 sao bên bãi biển Non Nước.

Ông Satish Ramnani, giám đốc công ty sự kiện cưới Veydaa Events từ Ấn Độ, đánh giá thành phố Đà Nẵng có nhiều tiềm năng để trở thành điểm đến cưới hấp dẫn của khách Ấn Độ. Veydaa Events là một trong những công ty tiên phong đưa đám cưới của các cô dâu chú rể người Ấn Độ đến với Đà Nẵng.

Ông Ramnani cho biết, công ty đang lên kế hoạch cho hai đám cưới khác tại Đà Nẵng trong năm 2023. Doanh nhân này đề xuất thành phố cần có chính sách hỗ trợ, ưu đãi để gia đình và người thân của các cô dâu, chú rể cảm thấy được chào đón và an tâm tổ chức tiệc cưới. Bởi, đám cưới truyền thống của người Ấn Độ vốn có nhiều nghi lễ, đòi hỏi khâu cung ứng đáp ứng những yêu cầu khác biệt so với đám cưới của những nền văn hóa khác.

Tường Minh