Nghỉ lễ 30.4 leo núi ở đâu gần TPHCM để trốn nóng?

Đan Thanh |

Núi Dinh, Bà Đen, Thị Vải... là điểm "đổi gió" phù hợp để du khách hòa mình vào thiên nhiên, tránh nóng và đám đông dịp lễ 30.4 - 1.5 ở TPHCM.

Trong kỳ nghỉ 30.4 - 1.5 năm nay, nếu không thể đi xa bạn có thể dành ra 1 - 3 ngày leo núi dã ngoại cùng bạn bè ở một số điểm gần TPHCM. Một chuyến leo núi nhẹ nhàng vừa để trốn nóng, vừa tránh được các điểm du lịch quá đông đúc khách trong trung tâm thành phố.

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen có độ cao 986m, nằm ở Thạch Tân, Tây Ninh và cách trung tâm TPHCM khoảng 120km. Bà Đen là ngọn núi nổi tiếng trong cộng đồng leo núi ở miền Nam, có địa hình cao, dốc mang tới trải nghiệm chinh phục cho cả người mới leo hay đã có nhiều kinh nghiệm trekking.

Một cung đường lên núi Bà Đen đi qua nhiều tảng đá lớn nằm men theo vách núi. Ảnh: Trâm Apple
Một cung đường lên núi Bà Đen đi qua nhiều tảng đá lớn nằm men theo vách núi. Ảnh: Trâm Apple

Để leo núi Bà Đen có nhiều cung đường cho bạn lựa chọn như đường chùa dễ đi; đường cột điện có dân đi rẫy thường xuyên; đường thung lũng Ma Thiên Lãnh được đánh giá là khó với cả dân leo núi chuyên nghiệp; đường núi Phụng và đường Hồ Chí Minh có nhiều chỗ hiểm trở cần người dẫn đường; đường đá trắng cũng có độ nguy hiểm cao vì nhiều đá tảng cheo leo.

Du khách đi leo núi Bà Đen xuất phát từ TPHCM bằng xe máy, ôtô, xe buýt, leo trong ngày hoặc cắm trại qua đêm để săn mây sáng sớm.

Núi Dinh

Núi Dinh ở thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là một ngọn núi quen thuộc với người mê leo núi ở khu vực phía Nam. Núi Dinh cách thành phố Vũng Tàu khoảng 35km và cách TPHCM khoảng 80km.

Trên đường leo núi Dinh du khách có thể dừng chân bên suối mát và những tán cây rừng xanh tươi. Ảnh: Hai Nguyen
Trên đường leo núi Dinh du khách có thể dừng chân bên suối mát và những tán cây rừng xanh tươi. Ảnh: Hai Nguyen

Không chỉ là điểm đến di tích lịch sử, núi Dinh là một cung đường ngập tràn màu xanh của cây cối, suối thác thích hợp để trốn nóng dịp nghỉ lễ 30.4 này. Du khách đi núi Dinh thường chọn đỉnh La Bàn làm đích tới với hai lối đi từ trạm chân núi và từ chùa Hang Tổ. Đi từ trạm chân núi cách đỉnh khoảng 7km, trong khi chọn đi từ chùa Hang Tổ chỉ phải leo khoảng 2km.

Được đánh giá là cung trekking dễ đi và có nhiều điểm tham quan, núi Dinh là điểm du khách có thể chinh phục trong ngày. Hành trình có thể kết hợp ghé thăm chùa Hang Tổ, chùa Hàng Mai, thiền viện Minh Đức, chùa Tây Phương... Muốn ở qua đêm thì bạn cần chuẩn bị lều trại, thức ăn nước uống.

Núi Thị Vải

Núi Thị Vải cách TPHCM khoảng 65km cũng thuộc huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một điểm du lịch nằm rất gần TPHCM mà có không khí trong lành, đường dễ di chuyển nhưng cũng không kém thử thách cho những người ít vận động.

Du khách leo núi check-in trên đỉnh Thị Vải ở Vũng Tàu. Ảnh: Đăng Minh
Du khách leo núi check-in trên đỉnh Thị Vải ở Vũng Tàu. Ảnh: Đăng Minh

Ngọn núi cao 470m, trên đường lên đỉnh núi có 3 chùa lớn theo thứ tự từ chân núi lên là chùa Liên Trì, Hồng Phúc và Linh Sơn Bửu Thiền. Du khách vừa leo bậc thang vừa có thể chọn điểm dừng nghỉ, vãn cảnh chùa. Đường tới đỉnh Thị Vải khá đẹp, xanh mát và dễ cho người mới tập leo núi.

Núi Chứa Chan

Được xem như nóc nhà của Đồng Nai, núi Chứa Chan cao 837m nằm cách xa TPHCM khoảng 100km nên có thể di chuyển bằng xe khách, xe cá nhân mà không tốn quá nhiều thời gian.

Núi Chứa Chan được hình thành bởi ba ngọn đồi kề nhau và khu rừng nguyên sinh với lớp thảm thực vật đa dạng bao phủ xanh mướt. Ngoài leo núi, nhiều du khách còn tới đây để hành hương, ngắm nhìn những ngôi chùa kiến trúc nổi tiếng như Bửu Quang, Lâm Sơn, Linh Sơn...

Núi Chứa Chan ở Đồng Nai là điểm đến cho các bạn trẻ mê trekking, cắm trại. Ảnh: TTXT DL Đồng Nai
Núi Chứa Chan ở Đồng Nai là điểm đến cho các bạn trẻ mê trekking, cắm trại. Ảnh: TTXTDL Đồng Nai

Có hai cung đường leo núi Chứa Chan là đường cột điện (leo theo hướng các cây cột điện), đường chùa (đường ít dốc hơn nhưng đông người đi chùa). Du khách hoàn toàn có thể leo lên núi và trở về thành phố trong ngày, kết hợp vui chơi những điểm khác ở Đồng Nai các ngày kế tiếp hoặc cắm trại dã ngoại qua đêm ở núi.

Đan Thanh
TIN LIÊN QUAN

Khách Việt du lịch nước ngoài ở đâu dịp 30.4 để "né" giá vé bay cao?

Đan Thanh |

Lào, Campuchia, Trung Quốc là những lựa chọn "giờ chót" cho du khách Việt khi chưa biết đi đâu trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày dịp lễ 30.4 và 1.5.

Khách đổ xô ra đảo Phú Quý trước nghỉ lễ 30.4, tàu cao tốc phải tăng chuyến

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, khách du lịch đã đổ xô đến đảo Phú Quý, tận hưởng mùa biển êm và đẹp nhất trong năm.

Nghỉ lễ 30.4 du khách từ Hà Nội đi đâu không lo vé máy bay đắt đỏ?

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài 5 ngày, du khách vẫn có một chuyến du lịch tuyệt vời mà không lo vé máy bay đắt đỏ, khi đến với Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hóa...

Lễ hội Sống khỏe 2024 tại TPHCM kỳ vọng đón 10.000 khách dịp 30.4 - 1.5

DI PY |

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề “Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời” sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Quận 10, TPHCM.