Ông Tây mua ngựa vàng mã hạnh phúc với món quà đặc biệt từ Việt Nam

Nguyên Anh |

Arnaud Zein El Din (44 tuổi) khoe con ngựa vàng mã do những người bạn mới gửi từ Việt Nam sang Pháp.

“Thực sự hạnh phúc và biết ơn. Tôi chụp một series ảnh con ngựa vàng mã với người thân, bạn bè của mình tại Pháp”, Arnaud chia sẻ với Lao Động về món quà anh vui vẻ gọi là “con ngựa nổi tiếng toàn cầu”.

Arnaud khoe món quà gửi từ Việt Nam sang Pháp. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Arnaud khoe món quà gửi từ Việt Nam sang Pháp. Anh rất thích thú với biệt danh "ông Tây" cộng đồng mạng dành cho mình. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn bè của Arnaud tại Pháp thậm chí còn nghĩ đó là một món quà lưu niệm gửi từ Mexico, bởi những nét tương đồng với những con thú giấy bồi Alebrijes.

Nam du khách chia sẻ, anh dự định đưa con ngựa vàng mã này theo mình về Mexico để trưng bày cùng bộ sưu tập hàng trăm đồ lưu niệm anh đã mua trong các chuyến du lịch vòng quanh thế giới.

Arnaud Zein El Din bỗng nổi tiếng khắp mạng xã hội sau một đêm hồi giữa tháng 8, khi bạn bè tại Việt Nam đăng tải bức ảnh anh đứng ôm con ngựa vàng mã ở sân bay Nội Bài. Arnaud không thể mang nó lên chuyến bay sang Pháp, do tiếp viên hàng không từ chối vận chuyển.

Câu chuyện của anh lan tỏa, thu hút sự chú ý của người Việt khi một du khách nước ngoài hứng thú với văn hóa địa phương, và muốn đem một vật phẩm tâm linh về làm quà. Một kiến trúc sư Việt Nam sau đó kêu gọi bạn bè, cộng đồng mạng chung tay góp 1,8 triệu đồng, và tự bỏ thêm hơn 2 triệu đồng để mua một con ngựa vàng mã khác và trả tiền ký gửi sang Pháp cho Arnaud. Một tháng sau gói hàng đã được chuyển đến tận tay Arnaud.

Nguyên Anh
TIN LIÊN QUAN

Cuộc phiêu lưu "điên rồ" của ông Tây mua ngựa vàng mã ở Việt Nam

Ý Yên |

Vừa hạ cánh ở Pháp, Arnaud nhận tới tấp tin nhắn từ người lạ nhắc đến con ngựa vàng mã phải bỏ ở lại Việt Nam. “Thật điên rồ!”, anh thốt lên.

Chuyện văn hoá thú vị sau hình ảnh ông Tây mua ngựa vàng mã ở Việt Nam

Minh Đức |

Với người Việt, mang chú ngựa vàng mã lên sân bay là điều kiêng kị nhưng trong văn hoá Mexico, những con thú giấy bồi là một phần của đời sống.