Phát hiện hồ nước độc đáo “treo” trong hang động Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Ngày 11.5, một hồ nước vừa được phát hiện bên trong hệ thống hang Thung trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Đoàn thám hiểm của Công ty TNHH Jungle Boss (trụ sở tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) vừa phát hiện hồ nước này cách cửa hang Thung chừng 1km, xung quanh là các khối thạch nhũ, phía dưới là hệ thống sông ngầm.

Hồ nước nằm cao hơn 15m so với hệ thống sông ngầm bên trong hang. Do hồ có vị trí nằm độc đáo nên các thành viên trong đoàn tạm đặt tên là hồ Lơ Lửng.

Ông Lê Lưu Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss thông tin, do thiếu nhiều trang bị nên độ sâu, nguồn nước hình thành hồ hiện vẫn chưa được khám phá. Đoàn sẽ trở lại khảo sát và khám phá kỹ hơn khu vực này.

Hang Thung là một trong những sản phẩm du lịch được UBND tỉnh Quảng Bình cấp phép cho Công ty TNHH Jungle Boss khai thác thử nghiệm. Nơi này nằm bên trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với nhiều hệ thống hang động.

CÔNG SÁNG
TIN LIÊN QUAN

Bất chấp nắng nóng, Quảng Bình đón lượng khách tăng cao dịp nghỉ lễ

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Tổng thu từ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ ước đạt 365,7 tỉ đồng, tăng 29,45% so với dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30.4 - 1.5 năm 2023.

Khách nườm nượp về Quảng Bình tắm biển, thăm động, bơi sông

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Động Phong Nha, suối nước Moọc, Sông Chày - Hang Tối, biển Nhật Lệ… đã thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi ngày trong 3 ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.

Quảng Bình phấn đấu là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình sẽ triển khai, tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thông qua truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo 2 nhóm khách chính là khách nội địa và khách quốc tế.

Quảng Bình tiếp tục khai thác một sản phẩm tại Phong Nha - Kẻ Bàng

LÊ PHI LONG |

UBND tỉnh Quảng Bình cho phép Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng liên kết với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất, tiếp tục khai thác sản phẩm “Hang Va - hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt”.