Sa Pa, Hạ Long và loạt điểm du lịch kín phòng dịp Tết Dương lịch

Chí Long |

Khách Việt có xu hướng chọn điểm đến gần trong nghỉ Tết Dương lịch 2024. Một số điểm như Sa Pa, Hạ Long... kín phòng từ sớm.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, cho biết: "Theo thống kê của công ty, lượng khách đặt tour dịp Tết Dương lịch từ ngày 29.12 tới hết ngày 2.1.2024 tăng 150% so với cùng kỳ năm 2023".

Với các điểm đến trong nước đa phần chọn tour 3 ngày 2 đêm, ông Bùi Thanh Tú cho biết.

Theo dữ liệu của nền tảng du lịch trực tuyến Mustgo, Sa Pa kín phòng khách sạn ở phân khúc 3, 4 sao trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Phân khúc 5 sao kín khoảng 70%, hầu hết là hạng phòng thấp. Du thuyền vịnh Hạ Long hầu như hết chỗ, chủ yếu là khách quốc tế; trong khi công suất phòng khách sạn ở thành phố Hạ Long trung bình từ 30 - 40% tùy phân khúc.

Khách tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: Ban Quản lý vịnh Hạ Long

Hội An kín trên 90% phòng khách sạn ở phân khúc 3, 4 sao và đạt công suất 85% ở phân khúc 5 sao. Nha Trang cũng ghi nhận công suất phòng đạt 90% tại các khách sạn, resort 5 sao quốc tế, và 30% tại các khách sạn 5 sao Việt Nam.

Ngược lại, một số điểm đến nổi tiếng khác như Đà Nẵng, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu... không đông khách. Công suất phòng tại Đà Nẵng dịp này đạt trên 60% ở phân khúc khách sạn 3, 4 sao, và từ 40 - 50% ở phân khúc 5 sao.

Đà Lạt ghi nhận công suất phòng trung bình 40 - 50%, Vũng Tàu chỉ kín khoảng 30% phòng, Quy Nhơn khoảng 15%.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng Giám đốc Vitamin Tours, đánh giá, lượng khách của công ty tăng trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, nhưng khách thường đi tour trong nước, tour đường bộ hoặc đường bay ngắn giá thấp hơn, vì giá vé máy bay rất cao vào dịp cao điểm này.

"Khách du lịch có xu hướng chọn đến điểm nghỉ dưỡng hoặc trải nghiệm, ít chọn các điểm đến biển vào dịp này. Các điểm như Sa Pa, Mộc Châu... đều đã kín phòng Ngoài ra, khách còn có nhu cầu cao đi các điểm outbound, đặc biệt là Trung Quốc với các điểm gần cửa khẩu", ông Nguyễn Văn Hiếu thông tin.

Đặc biệt, các điểm đến ở Trung Quốc dịp này rất đông nhưng không hề tăng giá vé, phụ thu. Do đó, các tour này được khách đặt rất đông, mỗi ngày đều kín chỗ dịp Tết Dương lịch.

Khách du lịch check-in tại cửa khẩu quốc tế Long Bang - Trung Quốc. Ảnh: Vitamin Tours
Khách du lịch check-in tại cửa khẩu quốc tế Long Bang - Trung Quốc. Ảnh: Vitamin Tours

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, giá tour của công ty tăng 25-33% so với tour thông thường vào dịp Tết Dương lịch hàng năm. Tuy nhiên, khách có xu hướng đặt tour giá vừa phải, hạng phòng thấp, chủ yếu dưới 4-5 triệu đồng nên mức tăng vẫn phù hợp với túi tiền.

Ông Bùi Thanh Tú nhận định, giá tour tăng do ảnh hưởng lớn từ giá vé máy bay, đặc biệt với các tour nội địa. Giá vé chiếm khoảng 40-50% tổng giá trị tour. Do đó, nhiều du khách lựa chọn tour đường bộ, gần để tiết kiệm chi phí.

Các tour du lịch nước ngoài vẫn sôi động trong dịp này. Trong đó, khách chuộng lịch trình khoảng 5 ngày 4 đêm. Du khách ưu tiên tour khởi hành vào ngày 29, 30 hoặc 31.12, tới những điểm đến quốc tế có hoạt động đón năm mới đặc sắc như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)…

Màn pháo hoa chào năm mới sẽ diễn ra trên Cảng Victoria ở Hong Kong (Trung Quốc) vào đêm giao thừa. Ảnh: Hong Kong Tourism Board
Màn pháo hoa chào năm mới sẽ diễn ra trên Cảng Victoria ở Hong Kong (Trung Quốc) vào đêm giao thừa. Đây là tâm điểm của các sự kiện dịp Tết Dương lịch 2024. Ảnh: Hong Kong Tourism Board
Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Khách Việt đổ ra nước ngoài du lịch dịp Tết Dương lịch 2024

Thanh Chân |

Kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024, các điểm đến nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) thu hút sự quan tâm, lựa chọn của du khách Việt Nam.

Tết Dương lịch 2024: 5 gợi ý lên núi xuống biển ngay gần TPHCM

Thịnh Phạm |

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch là thời gian lý tưởng để thư giãn cùng gia đình và bạn bè tại những địa điểm quanh TPHCM.

Du lịch châu Âu Tết Nguyên đán có gì thú vị?

CHí Long |

Bạn nghĩ sao về một chuyến đi với gia đình đến châu Âu dịp Tết âm lịch để thư giãn, gắn kết và khám phá vùng đất lý tưởng, xứ sở của những câu chuyện cổ tích, những giấc mơ lãng mạn?

Tết Dương lịch về Lai Châu rong chơi khắp núi rừng Tam Đường

Thanh Hương |

Du khách có thể khám phá những điểm du lịch nổi bật của Tam Đường, Lai Châu trong dịp Tết Dương lịch để có một kỳ nghỉ khác biệt.