Tour nước ngoài 30.4 'chốt sổ' sớm, tour nội địa giờ chót vẫn đợi khách

Chí Long |

Trước dịp 30.4 - 1.5, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã "cháy vé" tour nước ngoài, sẵn sàng phục vụ lượng khách lớn du lịch trong kỳ nghỉ 5 ngày.

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 chính thức kéo dài 5 ngày, thông tin điều chỉnh chính thức được đưa ra từ giữa tháng 4. Tuy nhiên, ngay từ đầu tháng 4, nhiều người vẫn quyết định xin nghỉ phép để tranh thủ thực hiện chuyến du lịch dài ngày trong dịp này. Nhiều tour du lịch đã "cháy vé" từ đầu tháng 4.

Tour nước ngoài bán hết sớm

Theo ghi nhận của Lao Động, một số doanh nghiệp lữ hành đã "chốt sổ" tour du lịch nước ngoài dịp 30.4. Các tour đắt khách, hết chỗ sớm nhất gồm châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Bali (Indonesia), Thái Lan, Hàn Quốc...

Cửa khẩu Lào Cai đông kín khách Việt đợi làm thủ tục du lịch Trung Quốc bằng đường bộ trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 vừa qua. Ảnh: Phan Thảo
Cửa khẩu Lào Cai đông kín khách Việt đợi làm thủ tục du lịch Trung Quốc bằng đường bộ trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 vừa qua. Ảnh: Phan Thảo

Theo ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội, dịp nghỉ lễ năm nay, du khách có xu hướng lựa chọn du lịch nước ngoài nhiều hơn du lịch trong nước. Một phần do kỳ nghỉ dài, một phần do vé máy bay trong nước giai đoạn này khá cao.

Ví dụ, một cặp vé máy bay khứ hồi du lịch trong nước đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... dịp lễ khoảng 5-7 triệu đồng, càng sát ngày giá vé càng tăng.

Trong khi đó, nhiều hành trình Trung Quốc đường bộ chỉ có giá từ 6,99 triệu đồng/người, đường bay chỉ từ 12.9 triệu đồng/người. Tour Thái Lan chỉ từ 8,99 triệu đồng/người, Đài Loan (Trung Quốc) từ 15,9 triệu đồng/người... Một số tour Thái Lan giờ chót có thể giảm mạnh, chỉ còn khoảng 4 triệu đồng.

Đồng quan điểm, ông Hồ Xuân Phúc - Tổng giám đốc Công ty lữ hành Hanotour, chỉ ra rằng khách Việt có tâm lý so sánh, nếu tour trong nước chỉ rẻ hơn vài triệu đồng thì họ sẽ chọn tour nước ngoài để có trải nghiệm mới mẻ hơn.

Đặc biệt, du lịch nước ngoài sẽ giúp phần nào giảm bớt tình trạng đông đúc so với du lịch trong nước vào dịp này.

Tour nước ngoài cháy vé sớm trước kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Xinhua
Tour nước ngoài cháy vé sớm trước kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Xinhua

Ông Phùng Xuân Khánh - CEO Tiên Phong Travel, cho biết, các tour nước ngoài đường bay xa, tour châu Âu "chốt sổ" sớm vì liên quan đến thủ tục visa.

Bên cạnh đó, vì khách du lịch dịp 30.4 năm nào cũng đông, nhiều du khách đã có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm dịch vụ, điểm đến, đặt tour từ sớm để tránh tình trạng hết chỗ.

"Vé máy bay vào dịp này tăng cao nên càng đặt sớm, khách càng có giá tốt. Với nước ngoài, tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Bali (Indonesia), Trung Quốc, Thái Lan... của công ty đều đã đủ khách. Đặc biệt, các tour đường bộ đi Trung Quốc, Lào nhận được nhiều lượng đặt chỗ, chúng tôi phải mở bán thêm để phục vụ nhu cầu của du khách", ông Khánh thông tin.

Du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại một số điểm đến biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc vẫn có thể đặt phòng tại một số khách sạn, resort sát kỳ nghỉ 30.4. Ảnh: Diamond Sea Da Nang
Du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại một số điểm đến biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc vẫn có thể đặt phòng tại một số khách sạn, resort sát kỳ nghỉ 30.4. Ảnh: Diamond Sea Da Nang

Sát lễ không giảm giá tour

Vì đa số tour đã "chốt sổ", hầu hết các doanh nghiệp lữ hành không có chính sách giảm giá vào giờ chót. Thậm chí, lượng tour nước ngoài bán ra không đủ để đáp ứng nhu cầu của du khách. Bù lại, các doanh nghiệp cố gắng giữ mức giá ổn định, dịch vụ du lịch tốt trong kỳ nghỉ lễ.

"Để có được mức giá hợp lý, chúng tôi đã kết hợp với nhiều đối tác hàng không, nhà hàng, khách sạn, địa phương để làm dịch vụ tốt nhất với mức giá không tăng quá nhiều so với thường ngày.

Chúng tôi cũng đưa ra nhiều ưu đãi để gia tăng quyền lợi cho khách hàng như: tặng voucher nghỉ dưỡng 5 sao cho nhóm từ 2 khách đăng ký tour Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, Bhutan khởi hành dịp lễ 30.4...", ông Phạm Văn Bảy nói.

Ông Phùng Xuân Khánh cho biết, để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30.4, doanh nghiệp lữ hành đã lên kế hoạch triển khai từ 3-4 tháng trước. Do đó, mọi nhân lực và dịch vụ đều sẵn sàng để tiếp đón lượng khách lớn đi tour dài ngày nước ngoài hoặc tour ngắn 2-3 ngày du lịch trong nước.

"Năm nay, lượng khách du lịch đặt tour tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước, do du khách tăng nhu cầu du lịch trở lại sau đại dịch. Con số này có thể tiếp tục tăng, đặc biệt với các tour trong nước vào sát kỳ nghỉ lễ", ông Khánh nói.

Ngoài tour trọn gói, các công ty lữ hành cũng cung cấp thêm các dịch vụ lẻ như combo vé máy bay và phòng khách sạn, hoặc phòng khách sạn, resort, du thuyền... cho đối tượng khách gia đình lựa chọn nghỉ dưỡng trong dịp lễ.

Đặc biệt, du khách hiện nay có xu hướng mua tour sát ngày khởi hành. Nhiều đơn vị lữ hành cắt cử nhân sự trực lễ 24/24 để nhận thêm khách cho các tour nội địa ngắn ngày, tour tham quan nội tỉnh hoặc gói nghỉ dưỡng.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30.4 lên Sơn La hái mận, tắm thác theo gợi ý của 'thổ địa Mộc Châu'

Quang Kiên |

SƠN LA - Quang Kiên, blogger được mệnh danh là "thổ địa Mộc Châu", gợi ý trải nghiệm nghỉ lễ 30.4 ở Mộc Châu như tận tay hái mận chín ăn ngay trong vườn, tắm thác hoặc săn mây...

Khách du lịch đến Quảng Ngãi không thiếu chỗ chơi từ dịp 30.4 đến hết hè

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi đang tập trung tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc để kích cầu du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, cho đến hết mùa cao điểm hè.

5 điểm cắm trại gần Hà Nội để đưa nhau đi trốn dịp 30.4

Thanh Hải |

Ngay gần Hà Nội có những địa điểm cắm trại vừa đẹp, vừa yên tĩnh để du khách tránh cái nóng đầu hè cũng như sự ồn ã của phố thị dịp nghỉ lễ.

Blogger bật mí 5 trải nghiệm “nhuộm da” ở Đà Nẵng dịp 30.4

Đan Thanh |

Không chỉ tắm biển, du lịch Đà Nẵng dịp 30.4 này bạn có thể thuê SUP chèo ra biển Mân Thái, lướt sóng, nhảy dù lượn ngắm thành phố biển trên cao.

Khách Việt du lịch nước ngoài ở đâu dịp 30.4 để "né" giá vé bay cao?

Đan Thanh |

Lào, Campuchia, Trung Quốc là những lựa chọn "giờ chót" cho du khách Việt khi chưa biết đi đâu trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày dịp lễ 30.4 và 1.5.

Côn Đảo đề xuất mở thêm tour đêm để hút khách

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Huyện Côn Đảo đề xuất xây dựng tour viếng Nghĩa trang Hàng Dương ban đêm đặc sắc, quy mô để thu hút, phục vụ du khách chuyên nghiệp hơn.