Vụ khách bị đánh ở Ninh Thuận: Không có chuyện quản lý KDL bãi Kinh hướng dẫn báo công an

Chí Long |

Du khách bị hành hung tại KDL bãi Kinh (Ninh Thuận) khẳng định ban quản lý xử lý "qua loa", "không hướng dẫn khách trình báo công an" để giải quyết sự cố.

Dư luận đang xôn xao trước bài đăng của D.L. (29 tuổi, Hà Nội), nữ du khách tố bị một người trong nhóm lái môtô nước đánh thủng màng nhĩ khi du lịch tại KDL bãi Kinh.

Chiều 6.5, UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận thông tin, khẩn trương vào cuộc xác minh, yêu cầu làm rõ vụ việc. Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam yêu cầu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tỉnh Ninh Thuận, khẩn trương, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh trên mạng xã hội.

Nhóm du khách bị một người lái môtô nước to tiếng, hành hung tại KDL bãi Kinh, Ninh Thuận. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trả lời Lao Động, nữ du khách D.L. cho biết: "Không có chuyện ông Hoàng Hải Trung - quản lý Khu du lịch bãi Kinh, hướng dẫn chúng tôi trình báo Công an xã Vĩnh Hải".

Theo đó, D.L. rất bất ngờ khi đọc được nội dung ông Hoàng Hải Trung chia sẻ rằng đã hướng dẫn du khách trình báo công an trước khi rời khu du lịch.

Nữ du khách xác nhận, sau khi sự việc xảy ra, cô và nhóm bạn đã tìm nhân viên cứu hộ túc trực tại bãi biển và khu du lịch để trình báo, xin trợ giúp. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, không nhân viên nào có mặt tại hiện trường.

Khi trở lại khách sạn Casa Maya để trình báo vấn đề với lễ tân, D.L. được một nhân viên cho số điện thoại của ông Hoàng Hải Trung.

Nữ du khách kể: "Lúc đó, ông Trung thông báo đang không có mặt ở khu du lịch nên không thể trực tiếp giải quyết, đồng thời cho rằng chúng tôi đã có lời nói khó nghe khiến nhóm người lái môtô nước mất kiểm soát, gây nên sự việc.

Khi chúng tôi yêu cầu thông báo tới cơ quan chức năng giải quyết, ông Trung chỉ bảo chúng tôi gửi lại đoạn video về sự việc, sau đó không trả lời gì thêm".

Khi nữ du khách về lại Hà Nội và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, ông Trung gọi điện xin lỗi và gợi ý hỗ trợ kinh phí thuốc men, nhưng D.L. từ chối.

"Ông Trung có giải thích rằng nhóm người lái mô tô nước không thuộc quyền quản lý của khu du lịch. Họ là những người xâm lấn đất và kinh doanh dịch vụ trái phép, phía khu du lịch đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị cấp, ngành chức năng xử lý nhưng chưa hiệu quả. Tuy nhiên, chúng tôi không thể chấp nhận lý do này", D.L. nói thêm.

Kết quả kiểm tra thương tích của nữ du khách khi trở về Hà Nội. Cô có thể phải phẫu thuật nếu vết thương không tự lành. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Kết quả kiểm tra thương tích của nữ du khách khi trở về Hà Nội. Cô có thể phải phẫu thuật nếu vết thương không tự lành. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo D.L., nhóm du khách đã bỏ tiền phí vào bãi tắm và trải nghiệm dịch vụ tại đây. Lãnh đạo KDL bãi Kinh phải có trách nhiệm quản lý mọi hoạt động trên địa bàn khu du lịch cũng như an toàn của du khách tại đây, bao gồm cả việc để kẻ xấu bên ngoài xâm nhập.

D.L. hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vấn đề, trách nhiệm của các bên liên quan.

"Vì tôi và 2 người bạn trong nhóm đều làm việc trong ngành du lịch, chúng tôi mong muốn sự việc nhanh chóng được xử lý để trả lại sự trong sạch, hình ảnh đẹp cho du lịch bãi Kinh nói riêng và Ninh Thuận nói chung", D.L. nói.

Phóng viên Lao Động đang liên hệ với ban quản lý KDL bãi Kinh để làm rõ sự việc.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Ninh Thuận xin lỗi du khách bị đánh thủng màng nhĩ ở bãi Kinh

Quỳnh Nga |

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã liên hệ và xin lỗi nữ du khách bị hành hung khi đang du lịch bãi Kinh, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.