Bangkok là điểm đến nước ngoài khách Việt ưa chuộng nhất dịp 2.9

Chí Long |

Thủ đô Bangkok của Thái Lan dẫn đầu về lượng tìm kiếm địa điểm du lịch nước ngoài của du khách Việt trong nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, theo Booking.com.

Bangkok từ lâu đã là điểm đến ưa chuộng của nhiều khách Việt. Thủ đô của Thái Lan nằm khá gần Việt Nam lên di chuyển dễ dàng, nhiều chuyến bay thường xuyên mỗi ngày nên dễ dàng cho du khách lựa chọn. Khách Việt sang Bangkok chủ yếu để mua sắm, ăn uống, dừng chân để đi chuyển đến tham quan một số địa danh khác như Pattaya, Huahin...

Bangkok đón 15,32 triệu lượt khách nước ngoài đến du lịch trong vòng 7 tháng đầu năm. Hiện, nước này đang cung cấp miễn thị thực cho 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thời gian lưu trú lên đến 30 ngày.

 
Bangkok, Thái Lan là điểm đến nước ngoài được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay. Ảnh: Vietravel

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc xếp thứ 2 trong danh sách. Đông đảo khách Việt muốn tranh thủ kỳ nghỉ dài cuối cùng trước Tết Nguyên đán để đến đây tận hưởng bầu không khí đầu mùa thu.

Các thứ hạng còn lại trong danh sách điểm đến nước ngoài khách Việt quan tâm nhất trong kỳ nghỉ 2.9 lần lượt gồm: Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Sydney (Australia), Ubud (Indonesia) và Chiang Mai (Thái Lan).

Danh sách được thống kê dựa trên dữ liệu trực tuyến về lượt tìm kiếm nơi lưu trú từ 1.7 đến 14.8, với ngày đặt phòng từ 1 đến 4.9. Người tham gia khảo sát ở độ tuổi trên 18, là những người quyết định hoặc đóng vai trò chính trong quyết định du lịch.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Vợ chồng Ngô Thanh Vân "ăn sập" phố người Hoa ở Bangkok

Ninh Phương |

Trong chuyến du lịch Thái Lan, vợ chồng Ngô Thanh Vân - Huy Trần thưởng thức đủ đặc sản tại phố người Hoa nổi tiếng Chinatown ở Bangkok.

7 nhà hàng lẩu nướng Thái Lan ngon nức tiếng ở Bangkok

Mộc Anh (Theo Smart Local) |

Mu Kartha (hay mookata) là sự kết hợp giữa nướng BBQ và lẩu làm nên một bữa ăn tuyệt vời cho du khách trong hành trình khám phá Bangkok, Thái Lan.

Loạt sự kiện thú vị chờ đón du khách đến Bangkok trong tháng 4

Mộc Anh |

Trải nghiệm lễ hội té nước Songkran, triển lãm ảnh, lễ hội âm nhạc Songkran... là những hoạt động thú vị sẽ diễn ra trong tháng 4 ở thủ đô Bangkok (Thái Lan).