Khách Tây khen tàu đêm Hà Nội - Lào Cai tốt hơn mong đợi

Chí Long (Theo Insider) |

Alezanda Karplus, cùng gia đình, đi tàu hỏa từ Hà Nội lên Lào Cai khi du lịch Việt Nam vào tháng 10. So với máy bay, cô đánh giá cao trải nghiệm này.

Alezanda Karplus, vốn định cư cùng gia đình tại Singapore, cho biết cô thường tranh thủ tận hưởng những kỳ nghỉ ngắn ở Đông Nam Á vào dịp cuối tuần, bởi cả nhà sống ngay gần sân bay quốc tế Changi.

Một ngày cuối tháng 10, khi đang tìm kiếm trải nghiệm mới, chồng cô nảy ra ý tưởng ghé thăm Việt Nam và bắt chuyến tàu đêm Hà Nội - Sa Pa. Ngay lập tức, Karplus đồng ý đặt vé máy bay chặng Singapore - Hà Nội với giá 131 USD.

Đến nơi, gia đình Karplus quyết định ở lại thăm thú Hà Nội một ngày trước khi ra ga tàu để bắt đầu hành trình đến Lào Cai. Cô chia sẻ: "Thủ tục lên tàu rất đơn giản với một kiểm soát viên đứng đợi ở bên ngoài toa. Sau khi kiếm tra vé, anh ta dẫn 4 người chúng tôi lên tàu".

Ga Hà Nội chào đón những vị khách lên tàu đêm đi Sa Pa. Ảnh: Insider
Ga Hà Nội chào đón những vị khách lên tàu đêm đi Sa Pa. Ảnh: Insider

Đi ngang qua những cánh cửa đang mở, Karplus liếc vào trong một số cabin khác. "Một số có giường cỡ lớn, trong khi số khác có hai bộ giường tầng. Chúng tôi đặt giường tầng với giá 155 USD cho 4 người", Karplus nói.

Cô cho rằng du khách có thể chọn bất kỳ loại ghế ngồi hay giường tầng nào phù hợp với khả năng chi trả của mình, nhưng nằm giường tầng có thể là một cách hay để cô gặp gỡ những người bạn đồng hành mới.

Nữ du khách thích thú với trải nghiệm ngủ qua đêm trên tàu Hà Nội - Lào Cai. Ảnh: Insider
Nữ du khách thích thú với trải nghiệm ngủ qua đêm trên chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai. Ảnh: Insider

Đi tàu từ Hà Nội đến Sa Pa mất khoảng 7 tiếng, lâu hơn ngồi xe khách khoảng 3 tiếng, nhưng sẽ an toàn hơn cho du khách trên suốt tuyến đường.

Karplus mô tả bên trong tàu: "Cabin cực kỳ sạch sẽ với khăn trải giường màu trắng và chăn bông. Có một cái khay đựng bốn quả chuối, những gói bánh, túi trà, khăn ướt, bàn chải đánh răng và những chai nước đang chờ chúng tôi trên bàn cạnh giường ngủ. Bọn trẻ rất hào hứng chiếm lấy giường tầng trên nên tôi và chồng mỗi người chiếm một giường ở tầng dưới".

Karplus nằm vừa giường với chiều cao 1m73. Chồng cô cao 1m95, phải dùng thêm một chiếc túi có bánh xe để nối dài chiếc giường cho phù hợp. Dù vậy, anh tỏ ra thoải mái hơn nhiều so với ngồi máy bay ở bất kỳ hạng ghế ngồi nào. Cả 4 người đều mặc trang phục rộng rãi để tránh phải thay đồ ngủ.

Gia đình cô đã có một giấc ngủ ngon trên chuyến tàu sạch sẽ và tiện nghi hơn mong đợi. Ảnh: Insider
Gia đình cô đã có một giấc ngủ ngon trên chuyến tàu sạch sẽ và tiện nghi hơn mong đợi. Ảnh: Insider

"Sau khi rời ga, tàu lăn bánh qua khu phố cổ, ngang với tầng hai của những tòa nhà cao và hẹp, tôi thấy hầu hết đèn của mọi nhà đều đã tắt. Những ngôi nhà lùi dần sau vài phút, khi chúng tôi băng qua một cây cầu. Ánh đèn lúc này phát ra từ những chiếc xe máy đang chạy trên đường một làn, ngược chiều với tàu", Karplus nhớ lại.

Phòng tắm rộng rãi hơn những gì bạn thấy trên máy bay. Có giấy vệ sinh, xà phòng và bồn rửa sạch. Toa tàu bị đá trong một lần tôi đi vệ sinh cùng bọn trẻ, vì vậy tôi đã giữ vững chúng cho đến khi chúng đi vệ sinh xong.

"Cơ sở vật chất trên tàu tốt hơn những gì tôi mong đợi", nữ du khách bày tỏ. Cô cho biết, phòng vệ sinh trên tàu rộng rãi hơn so với toilet trên máy bay, có giấy vệ sinh, xà phòng và bồn rửa. Tàu sẽ hơi rung lắc khi di chuyển, do đó cô phải giữ bọn trẻ trong suốt thời gian dùng nhà vệ sinh.

Chuyển động lắc lư liên tục của con tàu khiến gia đình cô nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon lành suốt đêm. Tiếng chuông báo thức reo lúc 5h30 sáng, ngay sau đó có người gõ cửa bán cà phê và trà. "Trong 30 phút cuối của chuyến đi, tất cả chúng tôi đều lén nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm nhìn khung cảnh đang thay đổi. Thế giới ở đây xanh hơn nhiều so với thế giới mà chúng tôi đã bỏ lại ở Thủ đô của Việt Nam", Karplus nói.

Ga Lào Cai, nơi gia đình Karplus xuống tàu cách Sa Pa chưa đầy 20 dặm, nhưng lái xe phải mất một giờ mới tới nơi. Vợ chồng cô và các con lại lên xe, bắt đầu hành trình khám phá thị trấn vùng núi độc đáo phía bắc Việt Nam.

Sau bốn ngày khám phá, đi bộ xuyên rừng và một đêm ngủ tại nhà sàn, cả gia đình cô đều vui vẻ trở lại tàu để có một giấc ngủ ngon trong khi trở về Hà Nội.

Bên cạnh trải nghiệm thích thú khi ngủ đêm trên chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai, Karplus đã ghé thăm phố đường tàu nhưng không đánh giá cao trải nghiệm và cho rằng nơi đây không an toàn cho trẻ nhỏ.

Khi có tàu đi qua, khu phố trở nên sôi động, nhưng các cửa hàng nhếch nhác, cách đường ray chỉ nửa mét nên thiếu an toàn. Do đó, nữ du khách hiểu lý do tại sao chính quyền Việt Nam cố gắng ngăn cảnh du khách đến tham quan phố đường tàu.

Karplus nghĩ rằng cả gia đình sẽ không ghé thăm phố đường tàu nếu biết trước rủi ro của chuyến đi này. Dù vậy, hai đứa con của cô rất thích khung cảnh sôi động nơi đây.

Chí Long (Theo Insider)
TIN LIÊN QUAN

Lào Cai đón lượng khách du lịch cao nhất từ trước đến nay

Bảo Nguyên |

Trong tháng 9, tỉnh Lào Cai đón hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch, cao nhất từ trước đến nay.

Lào Cai, Hà Nội và nhiều tỉnh thành hợp tác kích cầu du lịch

Bảo Nguyên |

Ngày 24.9 tại thị xã Sa Pa đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác, kết nối du lịch giữa tỉnh Lào Cai với Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh.

Cửa khẩu Lào Cai đông nghịt khách xếp hàng sang Trung Quốc du lịch dịp 2.9

Chí Long |

Du khách phải xếp hàng đến 5 tiếng khi làm thủ tục sang Hà Khẩu, Trung Quốc du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.