Những điều cần biết khi đi bus sông Sài Gòn

Yến Nhi |

Xe buýt trên sông tại Sài Gòn hiện đang là một dịch vụ di chuyển thu hút rất đông lượng du khách tới trải nghiệm.

1. Water bus là gì? 

Xe buýt đường sông, hay “Water bus”, là một loại phương tiện công cộng trên tuyến sông Sài Gòn. Lộ trình của Water bus kéo dài 11km, bắt đầu từ bến Bạch Đằng (Quận 1, TP.HCM) đến bến Linh Đông (Thành phố Thủ Đức).

Xe buýt trên sông - Ảnh: Yến Nhi
Xe buýt trên sông - Ảnh: Yến Nhi

Bắt đầu hoạt động ở nước ta từ năm 2017, xe buýt nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân địa phương và du khách.

Water bus của Sài Gòn có tổng cộng 66 chỗ ngồi, hai hàng ghế 11 chỗ, mỗi hàng ba chỗ ngồi.

2. Lịch trình di chuyển

Ảnh: saigonwaterbus.com
Ảnh: saigonwaterbus.com

Có thể thấy những giờ khởi hành màu xanh dương là đi hàng ngày, còn những giờ khởi hành màu vàng là đi vào thứ bảy và chủ nhật. Vào cuối tuần, số lượng hành khách sử dụng dịch vụ đông hơn ngày thường nên Water bus bổ sung nhiều chuyến hơn hẳn so với trong tuần.

3. Giá vé Water bus

Phí xe buýt trên sông Sài Gòn hiện là 15.000 đồng một vé (các bến đều có giá như nhau). Khi mua, hầu hết khách chọn mua vé khứ hồi (30.000 đồng).

Vé có sẵn để mua tại nhà ga, tuy nhiên vào những ngày cao điểm sẽ hết vé rất sớm nên tốt nhất du khách nên đặt mua  online qua website hoặc các ứng dụng trên điện thoại. Ngoài ra việc đặt vé sớm cũng sẽ giúp cho bạn lựa chọn được một vị trí ngồi ưng ý.

Khách chờ ra xe - Ảnh: Yến Nhi
Khách chờ ra xe - Ảnh: Yến Nhi

4. Nên đi Water bus vào thời gian nào?

Bạn nên đi ngày thường cho vắng vẻ, nếu là ngày cuối tuần thì nên mua vé càng sớm càng tốt vì khách rất đông nên có thể hết vé.

Hoàng hôn tại sông Sài Gòn - Ảnh: Yến Nhi
Hoàng hôn tại sông Sài Gòn - Ảnh: Yến Nhi

Du khách cũng nên tránh giờ trưa hoặc đầu giờ chiều vì thời tiết của Sài Gòn khá nắng nóng. Tuy nhiên, sẽ là tuyệt vời nhất nếu bạn có thể hãy sắp xếp thời gian đi Water bus vào khoảng 17h - 17h30 khi mặt trời lặn, vì vừa có thể ngắm nhìn hoàng hôn trên sông Sài Gòn cũng như lưu lại được cho bản thân những bức hình sống ảo có 1 không 2.

5. Trải nghiệm khi đi xe buýt trên sông

Ở tại các bến của Water bus đều có chỗ gửi xe dành cho hành khách đi xe máy tới để trải nghiệm, nếu bạn đi ô tô thì có thể gửi xe ở các toà nhà gần đó.

Ga Bạch Đằng - Ảnh: Yến Nhi
Ga Bạch Đằng - Ảnh: Yến Nhi

Khác hoàn toàn với những chuyến xe buýt thông thường, Water bus đem lại cho hành khách một trải nghiệm giống như đang đi 1 chiếc du thuyền "sang, xịn, mịn" với không gian thoáng đãng và vô cùng sạch sẽ.

Ngắm hoàng hôn trên Waterbus - Ảnh: Yến Nhi
Ngắm hoàng hôn trên Waterbus - Ảnh: Yến Nhi

Dù ngồi ở bất kì vị trí nào, bạn cũng có thể cảm nhận những làn gió mát, không khí trong lành được truyền vào từ những ô cửa sổ và các lối đi của xe.

Ảnh: Yến Nhi
Ảnh: Yến Nhi

Ngoài ra, Water bus còn có một gian hàng nhỏ với vài loại snack, nếu đói du khách có thể mua tại đây thông qua nhân viên phụ xe.

Hành khách đang mua đồ ăn vặt - Ảnh: Yến Nhi
Hành khách đang mua đồ ăn vặt - Ảnh: Yến Nhi

Tại mỗi bến, xe sẽ dừng lại ít phút để đón và trả khách cũng như dành thời gian cho những ai có nhu cầu chụp hình kỉ niệm. Các nhân viên của xe rất thân thiện cũng như nhiệt tình với mọi hành khách trên tàu.

Cảnh đêm trên sông Sài Gòn - Ảnh; Yến Nhi
Cảnh đêm trên sông Sài Gòn - Ảnh; Yến Nhi

6. Những lưu ý khi đi Water bus

Dù chuyến xe buýt đường sông từ bến Bạch Đằng đến bến Linh Đông chỉ chừng 40 phút nhưng thực tế cả quá trình mua vé, đi và về có thể mất tới hơn 4 tiếng. Do đó, du khách có thể chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ, nước uống mang theo.

Nếu thích ngồi khoang tàu ngắm cảnh thì bạn nên mang theo mũ chống nắng, áo khoác mỏng và kem chống nắng.

Trẻ em được miễn phí vé xe buýt trên sông nhưng nếu muốn trẻ có ghế ngồi riêng thì bạn nên mua thêm vé cho bé.

Ảnh: Yến Nhi
Ảnh: Yến Nhi

Nếu không có thời gian, du khách có thể lựa chọn di chuyển trên các chặng ngắn như: Bến Bạch Đằng (Quận 1) - bến Bình An (Quận 2), bến Bạch Đằng (Quận 1) - bến Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

Yến Nhi
TIN LIÊN QUAN

Ngắm Sài Gòn thập niên 1930 qua phim Tết của Ngọc Trinh, Minh Hằng

DI PY, ảnh: Đoàn phim. |

Bộ phim "Chị chị em em 2" của Minh Hằng gây ấn tượng với bối cảnh Sài thành 100 năm trước. Theo đó, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tái hiện Sài Gòn hoa lệ những năm 1930.

Vườn hoa hướng dương, địa điểm check-in lý tưởng giữa lòng Sài Gòn

HUỲNH PHƯƠNG |

Giữa lòng Sài Gòn ồn ào và náo nhiệt, du khách cảm thấy thư giãn trước không khí trong lành và yên bình khi đến với vườn hoa hướng dương rộng 12.000m2 tại TP. Thủ Đức.

Lẩu mắm, cơm tấm Sài Gòn lọt top 121 món ăn tiêu biểu Việt Nam 2022

Quỳnh Nga |

Chiều 22.12, tại TPHCM, Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam (VCCA) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam.