NSƯT Bùi Công Duy trình diễn độc tấu trong "The Great German Three B’s"

Thanh Hương |

Ngày 24 và 25.4, lần đầu tiên NSƯT Bùi Công Duy sẽ trình diễn độc tấu cùng lúc với Dàn nhạc giao hưởng của 2 miền Nam - Bắc .

NSƯT Bùi Công Duy cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội (Hanoi Philharmonic Orchestra) và Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) hội tụ trong đêm hoà nhạc "The Great German Three B’s".

NSƯT Bùi Công Duy
NSƯT Bùi Công Duy gửi đến công chúng tác phẩm Concerto đặc sắc. Ảnh: BTC

Được biết, chương trình nằm trong chuỗi sự kiện mừng Kỷ niệm 65 năm Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với sự quy tụ của hơn 100 nghệ sĩ là những NSƯT và NSND đến từ 2 miền Nam - Bắc cùng tham dự. Chương trình do NSƯT Trần Vương Thạch - Giám đốc Nhà hát HBSO - chỉ huy, được xem là sự khẳng định cho vị thế vững chắc của âm nhạc hàn lâm.

Chương trình hoà nhạc có sự hội tụ của 100 nghệ sĩ đến từ hai miền Nam - Bắc. Ảnh: BTC
Chương trình hoà nhạc có sự hội tụ của 100 nghệ sĩ đến từ hai miền Nam - Bắc. Ảnh: BTC

Đêm hoà nhạc sẽ mang đến cho công chúng các tác phẩm kinh điển vượt thời gian của 3 nhạc sĩ vĩ đại người Đức gồm Beethoven, Bruch và Brahms. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của hơn 100 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc, đủ để chiều lòng khán giả thưởng thức âm nhạc cổ điển hàn lâm khó tính nhất.

Đặc biệt, NSƯT Bùi Công Duy và nghệ sĩ Viola Phạm Vũ Thiên Bảo có sự kết hợp lần đầu tiên khi cùng trình diễn tác phẩm Concerto viết cho violin & viola và Dàn nhạc giao hưởng của Max Bruch.

Sự kiện hoà nhạc đặc biệt này sẽ được ghi hình bởi Đài truyền hình Việt Nam - VTV1 và được trình diễn lại tại Hà Nội vào ngày 10.9 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Nhà văn Nguyễn Như Phong: 4 năm sưu tầm tuyển tập văn xuôi 3 thế hệ

ĐỨC THIỆN - THÙY LINH |

Sau 1 thời gian dài công phu chuẩn bị, sưu tầm các tác phẩm đã xuất bản cùng một số bản thảo còn lưu giữ được, tuyển tập văn xuôi của các nhà văn Nguyễn Tử Siêu, Hoài An, Nguyễn Thiên Lương và Nguyễn Như Phong đã chính thức được ra mắt. Nét độc đáo nhất của bốn bộ tuyển tập đồ sộ này là cả 4 nhà văn đều là những người ruột thịt trong gia đình.

Bùi Công Duy đột phá với hai đêm diễn để đời

A.L |

Hai đêm diễn cuối tuần vừa qua là hai đêm diễn đáng nhớ đối với nền nghệ thuật biểu diễn âm nhạc cổ điển tại Việt Nam. Lần đầu tiên một nghệ sĩ biểu diễn liên tục 4 violin concerto hay nhất của nước Đức. Đối với Bùi Công Duy, có lẽ đây là một buổi diễn đặc biệt để kỷ niệm 20 năm ngày anh đoạt giải Tchaikovsky cho nghệ sĩ trẻ năm 1997 và 10 năm kể từ khi anh về nước vào năm 2007.

Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy: “Cảm ơn con vì đã đến thật đúng lúc!”

Nguyễn Lê |

Cậu trai “cổ đeo nơ”, có bờ má phụng phịu tỳ bên cây vỹ cầm năm xưa, giờ đã kịp làm bố sau 10 năm mong ngóng và trở thành vị PGĐ trẻ nhất trong lịch sử 60 năm của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Bảng giá đất mới tại TPHCM dự kiến ban hành trước 15.10

MINH QUÂN |

TPHCM dự kiến ban hành bảng giá đất mới trước ngày 15.10 nhằm khắc phục những bất cập của bảng giá đất hiện tại.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Bứt phá mạnh mẽ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Đà tăng của vàng gần như không có vật cản. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng cao nhất mọi thời đại.

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

Xử lý vi phạm tại bến đò Cồn Nhì sau phản ánh của Lao Động

TRUNG DU |

Thái Bình - Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý loạt vi phạm tại bến khách ngang sông Cồn Nhì.