Vợ chồng 10 năm chinh phục cả chục đỉnh núi cao của Việt Nam

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

10 năm nên duyên vợ chồng, chị Long cùng anh Lê cùng nhau chinh phục trên dưới 10 đỉnh núi của Việt Nam.

10 năm chung sống, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thăng Long (37 tuổi, Hà Nội) và anh Lê (40 tuổi) cùng nhau chính phục trên dưới 10 đỉnh núi của Việt Nam như: Fansipan 3.143m, Lảo Thẩn 2.860m, Tà Xùa 2.865m, Nhìu Cồ San 2.965m, Lùng Cúng 2.913m, Tà Chì Nhù 2.979m...

Anh chị quen nhau từ thời đại học, tuy nhiên không phải vì chung sở thích mà đến với nhau. "Chồng yêu thích thể thao, sống quy củ và nguyên tắc còn tôi ít khi vận động, sống nghiêng về cảm xúc", chị Long nói.

 
Vợ chồng chị Thăng Long cùng nhau chinh phục nhiều đỉnh núi tại Việt Nam.

Năm 2009, cả hai chính thức có chuyến leo núi đầu tiên tại Fansipan. Nhiều người thường nghĩ rằng chuyện tình cảm của anh chị rất lãng mạn tuy nhiên bản thân chị Long lại thấy có nhiều yếu tố hài hước hơn là lãng mạn.

Chị Long cho biết lý do có chuyến leo núi Fansipan khá hài hước, không phải vì chị thích leo núi mà là do hiểu nhầm lời dạy của bố: "Ông bảo, con người ta hơn nhau ở tầm nhìn, trải nghiệm, đi một ngày đàng học một sàng khôn... Nhưng chị lại hiểu rằng để có tầm nhìn, mình phải lên cao, muốn hiểu biết thì phải đi thật nhiều".

 
Bức ảnh kỉ niệm chuyến đi đầu tiên của cả hai.

Nghĩ vậy, chị Thăng Long tìm kiếm những điểm du lịch, leo núi hay để nâng "tầm nhìn", nên khi trên diễn đàn có một người rủ lập nhóm leo Fansipan - nóc nhà Đông Dương chị đã không ngần ngại đăng kí tham gia.

"Lúc đầu tôi đăng kí đi một mình, nhưng bản thân vốn là người lười vận động mà để leo núi thì cần sức khoẻ nên nhờ chồng, lúc ấy đang là người yêu, giúp mình rèn sức khoẻ. Anh ấy đã lên kế hoạch luyện tập cho tôi như tập chạy rồi leo thang bộ", chị Long hạnh phúc khi nhớ lại chuyến đi đầu tiên.

 
Anh chị Long - Lê tại Nhìu Cồ San.

Dù có cố gắng luyện tập chị Long vẫn không thể chạy nổi 1km, vì lo lắng chị đi một mình không an toàn nên anh Lê quyết định đăng kí đi cùng để hỗ trợ. Trong chuyến đi đầu tiên, chị Long vẫn luôn lo lắng bản thân không đủ sức khỏe. Ngược lại với suy nghĩ, hành trình diễn ra suôn sẻ đến bất ngờ.

"Lần chinh phục Fansipan ấy, tôi là người đầu tiên trong đoàn lên đỉnh, cảm giác khi được chạm tay vào nóc nhà Đông Dương sau hai ngày đi trong rừng rất khó tả, một chút rung động và rất nhiều sự tự hào vì đã vượt qua ngưỡng của bản thân", chị hồi tưởng.

 
Chiếc quần hoa luôn đồng hành cùng cả hai trên mọi cung đường.

Hiện tại, cặp vợ chồng này đã cùng nhau chinh phục trên dưới 10 đỉnh núi ở Việt Nam, nhưng những lần đi cùng nhau đều là vì lịch trình có vấn đề, hoặc sức khoẻ chị đang không tốt nên anh đi cùng để đảm bảo an toàn nhiều hơn. Bởi thực tế leo núi không phải đam mê của anh Lê.

Nói về kỉ niệm trong những lần leo núi, chị Long cười chia sẻ: "Mọi người luôn thấy vợ chồng chị nắm tay nhau khi đi, trông rất tình cảm, nhưng thực tế chị là người thăng bằng kém, ưa dựa dẫm chồng hay dừng nghỉ nên anh Lê luôn cầm tay chị kéo đi để không làm ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn", chị Long cười chia sẻ.

 
Luôn tôn trọng và chấp nhận nhau là quan niệm sống của hai anh chị.

Chị Long và anh Lê cũng thường diện những chiếc quần hoa khi checkin tại các đỉnh núi. Theo anh chị những chiếc quần hoa xuất hiện trên mọi chặng đường không phải ngẫu nhiên. Những chiếc quần hoa ấy là một phần cuộc sống, là thói quen và cũng là dấu ấn trên mỗi cung đường anh chị từng đi, để mỗi khi nhìn thấy nó mọi người thường nhớ ngay đến cặp đôi Long - Lê.

Không chỉ hai vợ chồng, năm 2022 gia đình từng đưa hai con trai là Minh Đức (11 tuổi) và Minh Hiếu (9 tuổi) chinh phục đỉnh Lùng Cúng, một trong những ngọn núi thuộc top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

Hành trình của gia đình trở nên đặc biệt bởi thực tế không có mấy gia đình lựa chọn cho con leo núi cao như vậy để trải nghiệm và khám phá. Tuy nhiên với những kinh nghiệm cá nhân cùng thực tế đã trải qua, chị Long không hề hối hận về quyết định cùng các con leo Lùng Cúng.

Bà mẹ hai con thừa nhận bản thân chọn trải nghiệm leo núi trước hết là vì bản thân cảm thấy sức khỏe suy yếu nhiều sau thời gian nghỉ dịch và mắc COVID-19. Chị hay thở dốc, hụt hơi, khó thở. Qua vài cung leo núi chị thấy mọi vấn đề sức khỏe được cải thiện rất nhiều, bên cạnh đó lại được tiếp thêm năng lượng.

Do đó chị cũng muốn hai con được trải nghiệm. "Tất nhiên là khi hai con đã sẵn sàng cho chuyến đi, từ thể lực và ý chí và con phải thật hứng thú với nó thì mới cảm nhận được chuyến đi một cách trọn vẹn nhất", chị giãi bày.

 
Gia đình chị Long - anh Lê cùng hai con nhỏ chinh phục Lùng Cúng.

Bày tỏ về cuộc hôn nhân 10 năm với chồng, chị Long cho biết hai người không cùng sở thích cũng như quan niệm sống nên việc xảy ra bất đồng vốn là câu chuyện hàng ngày. Nhưng để đồng hành cùng nhau lâu dài trong cuộc sống, chị Long và anh Lê luôn có những quy tắc riêng.

"Thay vì xin lời khuyên từ ai, vợ chồng tôi thường chọn cách tôn trọng mọi sở thích và chấp nhận nhau, chứ không có thói quen bắt ép", chị tâm sự. 

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
TIN LIÊN QUAN

Chuyến chinh phục Tây Côn Lĩnh rực rỡ của hội chị em U40 mê leo núi

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

Hành trình leo núi Tây Côn Lĩnh, Hà Giang của hội chị em U40-U60 gây ấn tượng trên mạng xã hội với bộ ảnh toát lên tinh thần tươi trẻ và đồng phục nổi bật.

Quảng Ninh công bố 38 sản phẩm du lịch mới: Leo núi Bài Thơ, đua thuyền buồm

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Nhằm phục vụ du khách và phát triển du lịch, Quảng Ninh sẽ xây dựng, khai thác thêm 38 sản phẩm du lịch mới ngay trong năm 2023. Trong số này có những sản phẩm được du khách chờ đợi từ khá lâu.

Nhiều đặc sản vùng Bảy Núi trong lễ hội ẩm thực dịp 30.4 ở An Giang

Lâm Điền |

An Giang – Bên cạnh việc mời một số doanh nghiệp ẩm thực, nhà hàng phục vụ các món ăn, địa phương sẽ vận động người dân tham gia chế biến các món đặc sản của đồng bào Khmer vùng Bảy Núi như: gà đốt Ô Thum, bò nướng, bánh Kà Tum…