4 ngày 3 đêm vi vu khắp Phú Yên với 3,5 triệu đồng

Mai Anh (Ảnh: Phạm Thị Thanh Huyền) |

Sau bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", du lịch Phú Yên nổi lên như một hiện tượng. Du khách nên dành khoảng 4 ngày để khám phá vùng đất này.

Phú Yên được biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với những bãi biển xanh biếc, những vũng vịnh đẹp dịu dàng, những ghềnh đá hiểm trở, độc đáo và nhiều di tích lịch sử văn hoá đặc sắc... Du lịch Phú Yên lý tưởng nhất từ tháng 3 đến 9 hàng năm vì thời tiết ổn định, biển trong xanh, nắng đẹp, trời thoáng đãng.

Dưới đây là lịch trình 4 ngày 3 đêm khám phá Phú Yên của Thanh Huyền, một du khách đến từ TPHCM. Hành trình phù hợp với những ai yêu thích trải nghiệm, hoà mình vào thiên nhiên và cuộc sống của người dân địa phương.

Phú Yên - vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”  xinh đẹp và mến khách
Phú Yên - vùng đất hoa vàng cỏ xanh xinh đẹp và mến khách.

Ngày 1: TPHCM - Tuy Hoà

Từ TPHCM bay đến Phú Yên lúc 3h sáng, vì trời mưa nhẹ nên Thanh Huyền quyết định dạo quanh thành phố, ăn bún cá Phú Yên. Sau đó, cô bạn di chuyển tới Tháp Nghinh Phong để tham quan và chụp ảnh, trên đường về ghé ăn chè hạt đác và mít ở một quán chè lâu năm. Mỗi cốc chè ở đây chỉ có giá 5.000 đồng, chủ quán rất gần gũi, dễ thương nên luôn đông khách.

Ngày 2: Bãi Xép - Gành Đá Đĩa - Cầu Ông Cọp

Buổi sáng, Thanh Huyền lên đường đi Bãi Xép. Bờ biển ở Bãi Xép chỉ dài 500m nhưng sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hài hoà, đặc sắc với bãi cát vàng óng ánh, những mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển cùng đồng cỏ, bãi xương rồng và rừng phi lao chạy dài bát ngát.

Vì đến trước 7h (giờ mở cửa của Bãi Xép), nên cô bạn ghé vào một quán ăn cách bãi khoảng 700m để thưởng thức cơm gà. Dù có giá bình dân chỉ 15.000 đồng/suất, nhưng cơm ở đây khá ngon, vừa vặn.

Dùng xong bữa sáng, Thanh Huyền di chuyển đến Bãi Xép, vé vào cửa là 20.000 đồng/người. Do đến lúc trời còn khá sớm nên bãi vắng.

"Mình ngồi trên mỏm đá nhìn những chiếc thuyền lênh đênh, thấy chân trời bao la vô tận, mặt biển xanh trong ánh lên từng tia nắng, dưới nước cá quẫy tưng bừng, sóng vỗ nhẹ nhàng buổi bình minh. Cảm giác thật đẹp và yên bình", Thanh Huyền chia sẻ.

Bãi Xép tuyệt đẹp, nước trong xanh như ngọc
Bãi Xép tuyệt đẹp, nước trong xanh như ngọc.
Bãi xương rồng xanh mướt
Hàng xương rồng xanh mướt chạy dọc theo bờ biển.

Bên trong Bãi Xép còn có bãi xương rồng mọc tự nhiên, mang đủ hình dáng và kích cỡ khác nhau, chạy dọc theo bờ biển. Thời điểm Thanh Huyền đến Phú Yên, hoa xương rồng chưa nở nhiều nhưng đủ đẹp, những cây xương rồng xanh mướt một màu hút hồn du khách. 

"Mình tự hỏi đạo diễn 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' sao có thể tìm được chốn đẹp đến thế để quay phim, khung cảnh biển xanh ngát làm mình muốn nằm ườn trên cỏ không muốn về. Nắng không mở nổi mắt mà mình vẫn cứ la cà dọc vách núi đi tận đến cùng rồi quay lại", cô bạn tâm sự.

Thanh Huyền  Gành Đá Đĩa
Cô bạn check in Gành Đá Đĩa.

Rời Bãi Xép, Thanh Huyền đến Gành Đá Đĩa cách đó khoảng 30km. Hai bên đường, những hàng thông xanh, liễu rủ, xương rồng mọc nhiều vô kể. Đến nơi, du khách chỉ cần mua vé 20.000 đồng/người để vào cổng Gành Đá Đĩa.

Nán lại một chút ở ghềnh đá, Thanh Huyền leo lên đỉnh hốc đá phía chếch bên trái, phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn cảnh biển trời bát ngát, nên thơ, những đoàn thuyền đánh cá tấp nập.

Cầu gỗ Ông Cọp chỉ cách Gành Đã Đĩa khoảng 10km, nên cô bạn quyết định kết thúc cuộc hành trình trong ngày thứ hai ở Phú Yên tại điểm này. Cầu có chiều dài 800m, được xem là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

Điều tạo nên vẻ đẹp nơi đây không chỉ ở bởi sự mộc mạc, đơn sơ của cây cầu, mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên với mặt nước mênh mông, trong vắt và những rặng cây phi lao xanh rì. Ở đây có vô vàn góc chụp hình, đẹp nhất là lúc hoàng hôn xuống.

Cầu gỗ Ông Cọp là địa điểm “sống ảo” yêu thích của nhiều du khách khi tới thăm Phú Yên
Cầu gỗ Ông Cọp là địa điểm “sống ảo” yêu thích của nhiều du khách khi tới thăm Phú Yên.

Buổi tối, Thanh Huyền ngược về thành phố và thưởng thức món bún bò Đông Ba. Mỗi bát bún siêu nhiều và ngon, nhưng chỉ có giá 30.000 đồng. Sau khi dạo chơi thành phố, uống sinh tố bơ 20.000 đồng/cốc, cô bạn trở về khách sạn nghỉ ngơi để sạc "năng lượng" cho chuyến khám phá Phú Yên ngày thứ 3.

Ngày 3: Mũi Điện - Bãi Môn - Vịnh Vũng Rô

6h sáng, Thanh Huyền khởi hành tới Mũi điện, quãng đường 32km đi mất khoảng 40 phút. Giá vé vào cổng là 20.000 đồng/người, nên gửi xe ở dưới cầu.

Tại đây có Quán Chú Mười với món bún tôm và mực rất ngon, du khách có thể lựa chọn để ăn sáng. Ngoài ra, quán còn có dịch vụ cho thuê lều trại qua đêm tại Bãi Môn, sáng sớm có thể ngắm bình minh ở Mũi Điện.

Một góc ở Mũi Điện
Một góc ở Mũi Điện.

Mũi Điện được xem là một trong những địa điểm đầu tiên trên đất liền ở Việt Nam đón ánh mặt trời mỗi buổi bình minh lên. Nơi đây có núi, có biển, xa là ngọn hải đăng Đại Lãnh đứng sừng sững quay mặt ra biển. Bên dưới chân núi là Bãi Môn được nhiều người yêu thích bởi sự yên tĩnh, thanh bình.

Bãi Môn xanh mát
Bãi Môn  xanh ngọc mát mắt.

Từ Mũi Điện, Thanh Huyền đi thêm 6km để tới Vịnh Vũng Rô. Nơi này nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả, là ranh giới trên biển giữa Phú Yên và Khánh Hòa, mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Đến với Vịnh Vũng Rô, du khách có thể đắm mình trong làn nước trong xanh và mát lành, thư thả phơi nắng trên bãi cát trắng mịn, tận hưởng khoảng không gian yên bình giữa đất trời bao la.

Buổi tối, Thanh Huyền tham quan Tháp Nhạn. Tháp nằm gần trên đỉnh ngọn núi Nhạn ở bờ bắc sông Đà Rằng. Khách du lịch tìm tới tháp Nhạn không chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn tháp huyền bí này mà còn bởi tò mò về quá trình người Chăm xưa xây tháp.

Tháp Nhạn
Tháp Nhạn được xây dựng hoàn toàn bằng gạch nung xếp khít nhau rất vững chắc.
Tháp Nhạn về đêm đẹp lung linh
Tháp Nhạn về đêm đẹp lung linh.

Ngày 4: Tuy Hoà - TPHCM

Bữa sáng cuối cùng, Thanh Huyền thưởng thức món bánh hỏi lòng heo tại một quán đặc sản nổi tiếng ở đường D1, phường 5, thành phố Tuy Hoà, Phú Yên. Vì có lịch bay về TPHCM, nên cô bạn chỉ đến thăm các điểm trong thành phố như trở lại Tháp Nhạn, tham quan chùa Hàm Long (Hàm Long Tự).

Hành trình 4 ngày 3 đêm khám phá Phú Yên của Thanh Huyền khép lại với nhiều cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ. Cô bạn bày tỏ: "Với mình, đây không chỉ là một chuyến đi đơn thuần, mà còn là một cuộc hành trình nơi mình được gặp gỡ những con người mới, những câu chuyện đời mới ở mọi ngóc ngách và thấy yêu sao đất nước mình. Tạm biệt Phú Yên, mình chắc chắn sẽ quay lại đây thêm nhiều lần nữa".

Chi phí

Chuyến đi Phú Yên 4 ngày 3 đêm xuất phát từ TPHCM của Thanh Huyền về cơ bản hết khoảng 3,5 triệu đồng. Trong đó, vé máy bay khứ hồi là 1,8 triệu đồng, chi phí thuê khách sạn là một triệu đồng/phòng cho ba đêm, phí thuê xe máy 150.000 đồng/24h kể từ khi nhận xe...

 
Quang cảnh hoang sơ của vùng biển Phú Yên. 
Mai Anh (Ảnh: Phạm Thị Thanh Huyền)
TIN LIÊN QUAN

Khám phá 4 khu nghỉ dưỡng hàng đầu ở Phú Yên

Mộc Anh |

Đến Phú Yên du lịch dịp hè, du khách có thể tham khảo những khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại đây như Rosa Alba Resort, Stelia Beach Phú Yên...

5 món ngon trứ danh bạn nhất định phải thử khi đến Phú Yên

Mộc Anh |

Phú Yên không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng từ núi đồi đến biển xanh mà nền ẩm thực nơi đây còn khiến du khách bốn phương say đắm.

Những điểm chụp ảnh check in đẹp tuyệt vời của Phú Yên

Phạm Huyền |

Thanh Nhân, đến từ Tuy Hòa, cho rằng Phú Yên còn có nhiều cảnh đẹp khác, bên cạnh biệt danh xứ "hoa vàng trên cỏ xanh".

Ngọn núi ở Phú Yên giống cảnh trong phim hoạt hình Doraemon

Thảo Quyên |

Những góc ảnh có sự tương đồng đến khó tin so với cảnh trong phim hoạt hình Doraemon trong bộ ảnh chụp tại Phú Yên của tác giả Thanh Nhân.