Bến Tre mở cửa đón khách du lịch trở lại vào tháng 11

Kỳ Quan |

Bến Tre - Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch tỉnh Bến Tre nói chung, TP.Bến Tre nói riêng trong năm 2021. Ngành du lịch “xứ Dừa” đang chuẩn bị đón khánh du lịch trở lại vào tháng 11 này, tạo đà cho phục hồi du lịch vào năm 2022.

Theo số liệu của ngành du lịch TP.Bến Tre, năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách du lịch giảm gần phân nửa so với năm 2019. Năm 2021, du lịch TP.Bến Tre tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, lượng khách du lịch ước giảm khoảng 28% so với năm 2020.

Theo UBND TP.Bến Tre, dự kiến ngày 15.11, tỉnh Bến Tre sẽ mở cửa đón khách du lịch. Trước mắt, TP.Bến Tre đón khách nội địa trong tỉnh. Kế đến là khách từ các tỉnh khác đến. TP.HCM và TP. Bến Tre đang xúc tiến liên kết phát triển du lịch như phối hợp tour, tuyến để du lịch để đưa khách du lịch từ TP.HCM đến với xứ Dừa khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Bến Tre, khoảng 500 nhân viên làm việc tại các điểm du lịch trên địa bàn TP.Bến Tre đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1, trong đó có 120 người đã được tiêm mũi 2. Hơn 1.000 người dân xung quanh các điểm du lịch cũng được tiêm vaccine.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng mở cửa du lịch lần thứ 5: Doanh nghiệp lo nhiều hơn mừng

Tường Minh |

Đà Nẵng chuẩn bị mở cửa đón khách du lịch lần thứ 5 trong vòng 2 năm trở lại đây. Cộng đồng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ của Đà Nẵng vẫn lo nhiều hơn mừng

TPHCM: Người kinh doanh khách sạn ngóng khách du lịch những tháng cuối năm

Bảo Chương |

TPHCM - Tình hình hoạt động của ngành khách sạn tại TPHCM trong quý 3/2021 đã có dấu hiệu cải thiện khi các doanh nghiệp đặt phòng khách sạn để đáp ứng yêu cầu “3 tại  chỗ” và nhu cầu cách ly tập trung.

Bến Tre nới lỏng đi lại, cho phép tổ chức học trực tiếp

Trường Nhân |

Từ 0h ngày 19.10, người dân ngoài tỉnh ở vùng cấp độ 1, 2 theo quy định tại Nghị quyết 128 khi đến tỉnh Bến Tre không bị hạn chế đi lại. Người dân Bến Tre ra khỏi tỉnh không phải xin giấy đi đường.

Tạm giữ thêm Phó TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị

NHÓM PV |

Thái Bình - Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra Lệnh tạm giữ hình sự Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 2 phóng viên.

Cập nhật giá vàng sáng 27.9: Vàng nhẫn hừng hực tăng

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 27.9: Đà tăng giá của vàng chưa dừng lại. Vàng nhẫn tròn trơn 9999 phá đỉnh mới 83 triệu đồng/lượng.

Biểu tượng tâm linh 70 tỉ đồng đang thi công ở Lào Cai

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau khoảng 10 tháng thi công, dự án Tháp Kim Thành ở tỉnh biên giới Lào Cai đã thành hình.

Tại sao Man United từng từ chối Ivan Toney?

An An |

Ivan Toney từng được coi là bản hợp đồng lý tưởng với Man United nhưng cuối cùng, thương vụ này vẫn không thể xảy ra.

Nhân chứng kể lại kẻ dương tính ma túy gây tai nạn ở Cần Thơ

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Cần Thơ - Đối tượng Tống Văn Hoàng Tuấn (31 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) dương tính với ma túy đã gây tai nạn liên hoàn trên địa bàn.