Cô gái bỏ việc thành phố, cầm tháng lương cuối cùng ra đảo Phú Quý sống

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

Quyết định ra đảo Phú Quý đánh dấu mốc quan trọng trong đời Lê Huyền, khi cô dám bước ra khỏi vùng an toàn, cho bản thân cơ hội làm điều mình thích.


Dòng chảy đam mê xê dịch có sẵn trong người, luôn muốn khám phá những vùng đất mới, chiêm ngưỡng cảnh đẹp, tìm hiểu về văn hoá ẩm thực các nơi, 24 tuổi, quyết định nghỉ việc ở Thủ đô với mức lương ổn định, Lê Huyền chọn ra đảo Phú Qúy (Bình Thuận) sống bằng tháng lương cuối cùng.
Lê Huyền, đến từ Phú Thọ, hiểu rõ dòng chảy đam mê xê dịch có sẵn trong người. Cô luôn muốn khám phá những vùng đất mới, chiêm ngưỡng cảnh đẹp, tìm hiểu về văn hoá ẩm thực các nơi... 24 tuổi, quyết định nghỉ việc ở Hà Nội với mức lương ổn định, Lê Huyền ra đảo Phú Quý, Bình Thuận sống bằng tháng lương cuối cùng.
Lê Huyền chia sẻ ngày cô quyết định dọn ra đảo, ai cũng tò mò về việc cô bỏ phố ra đảo sống, đa số mọi người xung quanh đều nghĩ rằng Huyền bị stress hay gặp cú sốc tâm lý nào đó. Nhưng thật ra không có lí do to tát nào cả.
Lê Huyền chia sẻ, ai cũng tò mò về quyết định bỏ phố ra đảo sống, đa số mọi người xung quanh đều nghĩ rằng Huyền bị stress hay gặp cú sốc tâm lý nào đó. Nhưng thật ra không có lí do to tát nào, Huyền bộc bạch.
 
Cô thành thực, lí do chỉ đơn giản là cô thích biển, thích khám phá, muốn có tuổi trẻ sống hết mình với đam mê. Cô gái 9x quan niệm, cuộc sống mỗi người một lựa chọn, người muốn kiếm tiền, người muốn lập gia đình, người muốn sống an toàn... còn bản thân chọn một tuổi trẻ khác biệt bằng việc thoát ra khỏi vùng an toàn, làm những điều mình thích.
“Trước đây thì mình đã đến Phú Quý hai lần rồi, nên thành ra mình không có nhiều xa lạ và bỡ ngỡ với hòn đảo này. Điều mình ấn tượng nhất ở Phú Quý chắc là sự bình yên, Phú Quý bình yên và lãng mạn đến nỗi khiến mình mê mẩn. Có lẽ vậy mà những lần buồn, hay stress vì điều gì thì mình chỉ cần ra biển ngồi, ngắm biển là mình có thể tha thứ cho mọi nỗi buồn”, Lê Huyền chia sẻ.
“Trước đây thì mình đã đến Phú Quý hai lần, thành ra mình không có nhiều xa lạ và bỡ ngỡ với hòn đảo này. Điều mình ấn tượng nhất ở Phú Quý chắc là sự bình yên và lãng mạn đến nỗi khiến mình mê mẩn. Có lẽ vậy mà những lần buồn, hay stress vì điều gì thì mình chỉ cần ra biển ngồi, ngắm biển là mình có thể quên mọi nỗi buồn”, Lê Huyền chia sẻ.
Nhiều người hỏi Huyền sống ở đảo không chán à? Huyền quả quyết: “Ừ, không chán thật“. Ra đảo, cô chọn thuê một căn nhà nhỏ với giá 2 triệu đồng, với phương tiện đi lại, Huyền may mắn khi thuê được chiếc xe máy cub màu hồng yêu thích với giá rẻ. Mỗi ngày cô sẽ tự nấu cơm, đôi khi thì đổi không gian làm việc bằng cách đi cà phê, lâu lâu thì tự thưởng cho bản thân những bữa ăn ngon.
Nhiều người hỏi Huyền sống ở đảo không chán sao, cô quả quyết: “Ừ, không chán thật". Ra đảo, nữ du khách chọn thuê một căn nhà nhỏ với giá 2 triệu đồng. Cô tự cho rằng mình may mắn khi thuê được chiếc xe máy màu hồng yêu thích với giá rẻ. Mỗi ngày cô tự nấu cơm, đôi khi đổi không gian làm việc bằng cách đi cà phê, lâu lâu tự thưởng cho bản thân những bữa ăn ngon tại hàng quán.
 
Huyền cho biết mỗi tháng chi tiêu khoảng 5 - 6 triệu đồng, cô đánh giá mức chi tiêu này rẻ hơn so với cuộc sống ở thị thành. Bởi từ khi còn ở Hà Nội, trung bình mỗi tháng Huyền chi tiêu hết khoảng 10 triệu đồng.
“Mình nghĩ là mức sống 5-6 triệu đồng một tháng là rẻ hơn rất nhiều so với mức chi tiêu khi sống ở thành phố lớn. Vậy nên mình nghĩ việc ra đảo sống với mức chi tiêu trên thì nhiều bạn trẻ có thể lựa chọn để trải nghiệm”, Lê Huyền nói.
“Mình nghĩ là mức sống 5-6 triệu đồng một tháng là rẻ hơn rất nhiều so với mức chi tiêu khi sống ở thành phố lớn. Vậy nên mình nghĩ việc ra đảo sống với mức chi tiêu trên thì nhiều bạn trẻ có thể lựa chọn để trải nghiệm”, Lê Huyền nói.
Sống trên đảo 2 tháng, Huyền thấy bản thân nhận được nhiều hơn là mất. Ngày trước cô từng bị viêm phổi do COVID-19, tuy nhiên từ khi ra đảo, Huyền thấy bản thân khỏe hẳn ra, cô còn biết bơi, biết lặn. “Bản thân mình còn là người hay suy nghĩ, mà giờ hết rồi, mình sống vui vẻ lạc quan như sóng biển vậy. Ngoài ra thì mình còn biết bơi, biết lặn, đây là điều mình tự hào nhất. Việc mình biết lặn cũng như cảm giác mình biết bay vậy, nhưng thay bằng việc bay trên trời thì mình đang bay dưới lòng đại dương”, Huyền tự hào.
Sống trên đảo 2 tháng, Huyền thấy bản thân nhận được nhiều hơn là mất. Ngày trước cô từng bị viêm phổi do COVID-19, tuy nhiên từ khi ra đảo, Huyền thấy bản thân khỏe hẳn ra.
"Bản thân mình còn là người hay suy nghĩ, giờ hết rồi, mình sống vui vẻ lạc quan như sóng biển vậy. Ngoài ra mình còn biết bơi, biết lặn, đây là điều mình tự hào nhất. Việc mình biết lặn cũng như cảm giác mình biết bay vậy, nhưng thay bằng việc bay trên trời thì mình đang bay dưới lòng đại dương”, Huyền tự hào.
Việc rời phố thị, một mình dọn ra đảo sống, thay đổi môi trường cũng là lí do khiến Lê Huyền gặp chút khó khăn trong tâm lí ở thời gian đầu. Khi mới chuyển đến Phú Qúy, Huyền thấy nhớ Hà Nội, nhớ gia đình, bạn bè, mình cảm thấy cô đơn. Rồi sau thời gian làm quen, Huyền dần thích nghi và coi Phú Qúy như là nhà của mình. Nhắc đến những kỉ niệm khi sống tại đây, Huyền kể không hết, nhưng để nhớ nhất, có lẽ là khi cô bị ngã xe ở Dốc Phượt.
Rời phố thị, một mình dọn ra đảo sống, thay đổi môi trường cũng là lí do khiến Lê Huyền gặp chút khó khăn tâm lí ở thời gian đầu. Khi mới chuyển đến Phú Quý, cô gái trẻ thấy nhớ Hà Nội, nhớ gia đình, bạn bè, cảm thấy cô đơn. Sau thời gian làm quen, cô dần thích nghi và coi hòn đảo như nhà của mình. Nhắc đến những kỉ niệm khi sống tại đây, Huyền kể không hết, nhưng nhớ nhất là khi cô bị ngã xe ở Dốc Phượt. 
“Lúc đó trời tối om, khi này mình mới dọn ra đảo, vừa đang stress vì nhớ nhà mà còn ngã xe, mình cảm giác vừa đau vừa tủi thân. May mắn có hai bạn dân địa phương sửa xe giúp và soi đèn đưa mình về”, Huyền tâm sự.
“Lúc đó trời tối om, khi này mình mới dọn ra đảo, vừa đang stress vì nhớ nhà mà còn ngã xe, mình cảm giác vừa đau vừa tủi thân. May mắn là có hai bạn dân địa phương sửa xe giúp và soi đèn đưa mình về”, Huyền tâm sự. Sau 2 tháng, Lê Huyền giờ đây không còn là cô gái ngồi khóc nhè ở Dốc Phượt nữa mà là một Lê Huyền có một cuộc sống vui vẻ, có bạn bè, có một công việc mà mình yêu thích, cô sống tự do, thoải mái như một con cá biển dưới lòng đại dương.
Sau hai tháng, Lê Huyền giờ đây không còn là cô gái ngồi khóc ở Dốc Phượt mà là một người sống vui vẻ, có bạn bè, có một công việc yêu thích. Cô gái 9x sống tự do, thoải mái như một con cá biển dưới lòng đại dương.
Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
TIN LIÊN QUAN

300 nhà nghỉ, khách sạn sẵn sàng cho ngày hội Du lịch Văn hóa Sơn La

Khánh Linh |

Cuối tháng 5, ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La sẽ được tổ chức nhằm quảng bá điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới - cao nguyên Mộc Châu.

Đảo Phú Quý 'cháy' phòng, khách phải ở nhờ nhà dân

DUY TUẤN |

Đón lượng khách đông chưa từng có vào nghỉ lễ, khách sạn tại đảo Phú Quý cháy phòng, nhiều du khách không đặt phòng trước phải xin ở nhờ tại nhà dân.

Thăm nhà hàng nổi giữa biển khơi của ngư dân đảo Phú Quý

DUY TUẤN |

Lồng bè không chỉ là nơi ngư dân đảo Phú Quý, Bình Thuận nuôi hải sản mà còn đón khách du lịch như những nhà hàng nổi giữa biển khơi.