1.000 món ăn trong Lễ hội văn hóa ẩm thực Cần Thơ

Quỳnh Nga |

Lễ hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ăn ngon xưa và nay sẽ diễn ra tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề (huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ), từ 22.10 đến 27.10.

Lễ hội phi lợi nhuận nhằm bảo tồn, tôn vinh nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Nam Bộ nói riêng, trong đó có cả những món ăn ngon từ xa xưa, đang đứng trước nguy cơ bị thất truyền.

Với chủ đề "1.000 món ngon xưa và nay", lễ hội sẽ có quy mô khoảng 100 gian hàng với 1.000 món ăn xưa và nay, cùng nhiều đặc sản vùng miền trong cả nước. Trong đó, lễ hội sẽ chú trọng giới thiệu những loại bánh, món ăn đặc trưng, vừa để bảo tồn, vừa phát huy giá trị văn hóa ẩm thực của người dân Nam Bộ.

Cần Thơ có nhiều món bánh ngon đặc sắc, hấp dẫn. Ảnh: Tạ Quang - Phong Linh
Cần Thơ có nhiều món bánh ngon đặc sắc, hấp dẫn. Ảnh: Tạ Quang - Phong Linh

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn tổ chức các cuộc thi nấu ăn ngon với các món địa phương, chè... Kết quả được tính dựa trên chấm điểm của ban giám khảo là các đầu bếp chuyên nghiệp.

Đến với lễ hội, du khách được chiêm ngưỡng, thưởng thức 1.000 món ăn ngon hấp dẫn, các loại bánh dân gian từ Nam Bộ và các vùng miền trên cả nước.

Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các lễ hội ẩm thực trong năm. Ảnh: Tạ Quang - Phong Linh
Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các lễ hội ẩm thực trong năm. Ảnh: Tạ Quang - Phong Linh

Thông qua lễ hội, Cần Thơ muốn quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, văn hóa, ẩm thực Nam Bộ. Từ đó, lễ hội được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch tỉnh và khu vực phát triển, đặc biệt là sau thời kỳ đại dịch.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Xu hướng phát triển loại hình du lịch sinh thái tại TP Cần Thơ

Hải Minh |

Phát huy thế mạnh sẵn có, huyện Phong Ðiền (TP Cần Thơ) định hướng trở thành địa phương trọng điểm về du lịch sinh thái của thành phố.

Cần Thơ phát triển du lịch nông nghiệp công nghệ cao

Hương Mai |

Du lịch nông nghiệp công nghệ cao khá mới mẻ, và Cần Thơ đang phát triển thêm loại hình du lịch này nhằm kéo dài chuyến đi của du khách.

Cần Thơ quảng bá nông sản, ẩm thực qua Ngày hội Du lịch sinh thái

Hải Minh |

Theo ông Lê Thanh Tùng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phong Ðiền, Cần Thơ, năm nay, BTC hướng đến tính bản địa nên chú trọng đến các hoạt động về nông sản, ẩm thực.