5 nhà hàng Hà Nam dân “sành ăn” thường lui tới

Chí Long |

Đây là những địa điểm ăn uống lý tưởng dành cho các du khách khi đến thăm Hà Nam.

Quán dê núi Lâm Thụ

Khi nhắc đến những món ngon của Hà Nam, người ta sẽ nghĩ tới các đặc sản như bánh cuốn Phủ Lý hay cá kho làng Vũ Đại,... song thịt dê núi cũng là một món ăn không thể không thưởng thức khi tới vùng đất này.

Không gian quán dê Lâm Thụ. - Ảnh: Facebook Quán dê Lâm Thụ
Không gian quán dê Lâm Thụ. - Ảnh: Facebook Quán dê Lâm Thụ

Tại Hà Nam có vùng núi đá Kim Bảng là nơi thuận tiện cho việc nuôi thả dê tự nhiên. Vì được chăn thả tự nhiên, ăn cỏ và leo trèo núi đá nên thịt dê ở đây săn chắc và thơm ngon.

Quán dê Lâm Thụ là nơi lý tưởng để thưởng thức đặc sản thịt dê núi của Hà Nam. Ảnh: Facebook Quán dê Lâm Thụ
Quán dê Lâm Thụ là nơi lý tưởng để thưởng thức đặc sản thịt dê núi của Hà Nam.

Dân địa phương "sành ăn" muốn thưởng thức thịt dê núi thường tìm đến quán dê Lâm Thụ ở Thị trấn Quế, Kim Bảng, Hà Nam. Đây là quán ăn lâu đời, có thực đơn phong phú với nhiều món như dê tái chanh, dê nướng, dê xào lăn, dê quay, cháo thịt dê đậu xanh... Thông thường, khách đến quán chỉ cần gọi "dê bảy món" rồi báo số người ăn là quán sẽ tự lên đồ phục vụ theo thực đơn đúng 7 món thơm ngon.

Quán chim to dần

Tới thăm Hà Nam, du khách nhất định nên thưởng thức đặc sản “chim to dần”. Sở dĩ được gọi là “chim to dần” bởi thực khách sẽ được nếm hương vị của nhiều loại chim khác nhau từ bé đến lớn. Thực đơn tại các nhà hàng rất phong phú đa dạng với chim sẻ, chim cu, chim ngói, dẽ giun, tu hú, cò, le le, vịt trời, sâm cầm…

Nhà hàng Thứ Cò có không gian rộng rãi, đẹp mắt và thực đơn các món chim phong phú. Ảnh: Facebook nhà hàng Thứ Cò
Nhà hàng Thứ Cò có không gian rộng rãi, đẹp mắt và thực đơn các món chim phong phú.

Trên địa bàn tỉnh Hà Nam có nhiều nhà hàng “chim to dần” nhưng về độ nổi tiếng và ngon nhất thì không đâu bằng khu vực đường Biên Hòa, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng. Trong hàng chục nhà hàng bán đặc sản, ngon nhất và nổi tiếng nhất là Nhà hàng Lê Quý và Nhà hàng Thứ Cò.

Nhà hàng Ngọc Sơn

Nhà hàng Ngọc Sơn là một trong những nhà hàng lâu đời và nổi tiếng nhất ở Phú Lý, Hà Nam với không gian sang trọng, tinh tế cùng sức chứa lên đến 300 khách hàng.

Nhà hàng Ngọc Sơn có không gian rất sang trọng. Ảnh: Facebook Ngoc Sơn Palace
Nhà hàng Ngọc Sơn có không gian rất sang trọng.

Nhà hàng có menu rất đa dạng với hàng loạt các món ăn từ hải sản như tôm, mực, cua, bạch tuộc,… cho đến những món đặc sản núi rừng làm từ lợn rừng, dê, gà tre,… Nếu muốn thưởng thức các món ăn chất lượng trong không gian sang trọng, đây sẽ là địa điểm mà thực khách không nên bỏ lỡ khi tới du lịch Hà Nam.

Nhà hàng Hiệp An

Nhà hàng Hiệp An có thiết kế 4 tầng với sức chứa 200 người, là điểm đến yêu thích của nhiều người dân Phủ Lý, Hà Nam. Điểm nổi bật của nhà hàng là có giá cả phải chăng, nguyên liệu tươi ngon, các món ăn khá phong phú từ hải sản, thịt gà, thịt bò, thịt heo, phong cách chế biến đặc trưng. Đặc biệt, nhà hàng Hiệp An có nhiều phòng riêng để phục vụ cho những thực khách có nhu cầu.

Nhà hàng Hiệp An có nhiều phòng riêng để phục vụ những thực khách có nhu cầu. Ảnh: Facebook nhà hàng Hiệp An
Nhà hàng Hiệp An có nhiều phòng riêng để phục vụ những thực khách có nhu cầu.

Nhà hàng Kiều Gia

Điểm nhấn của nhà hàng Kiều Gia là nằm ngay bên bờ sông Đáy thơ mộng, nên khi đến đây dùng bữa, thực khách có thể vừa thưởng thức đồ ăn ngon, vừa ngắm nhìn khung cảnh sông nước mênh mang và tận hưởng làn gió trời mát rượi từ ngoài thổi vào.

Nhà hàng Kiều Gia có view “đắt giá” nhìn ra sông Đáy thơ mộng. Ảnh: Facebook Nhà hàng Kiều Gia
Nhà hàng Kiều Gia có view “đắt giá” nhìn ra sông Đáy thơ mộng.

Thực đơn của nhà hàng Kiều Gia cũng rất phong phú và hấp dẫn với các món như dê núi, thịt trâu, thủy sản hay chim to dần,… Với giá cả phải chăng, chỉ từ 100.000 – 150.000 VNĐ/người, đây là địa điểm thưởng thức ẩm thực lý tưởng khi đến Phủ Lý, Hà Nam.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

3 ngôi chùa đẹp đến Hà Nam nhất định phải ghé thăm

Chí Long |

Những năm gần đây, Hà Nam trở thành địa điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều khách du lịch.

Thăm Địa Tạng Phi Lai Tự - Miền tiên cảnh an lạc tại Hà Nam

Trúc Pháp Đăng (Ảnh: Thái Vũ) |

Địa Tạng Phi Lai Tự (chùa Địa Tạng Phi Lai) là điểm du lịch tâm linh tuyệt đẹp tại Hà Nam được nhiều người lui tới, đặc biệt trong dịp lễ rằm tháng 7.

Có gì trong nhà hàng tốt nhất thế giới 2022?

Ngọc Thúy (Ảnh: Geranium) |

Nhà hàng Geranium (Đan Mạch) dẫn đầu Top 50 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2022 do tạp chí thương mại Restaurant của Anh bình chọn.