5 quán bánh cuốn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Vân Anh |

Bánh cuốn là món ăn bình dị được người dân Thủ đô yêu thích. Bánh cuốn Hà Nội có vị ngon đặc trưng riêng khiến du khách ăn một lần nhớ mãi.

1. Bánh cuốn Phượng

Ở những quán bánh cuốn khác, nước chấm được mang lên cùng với bánh cuốn. Nhưng ở đây thì khác, mỗi bàn đều có sẵn một nồi nước chấm, khách muốn ăn bao nhiêu tuỳ ý.

 
Bánh cuốn Phượng là hàng bánh cuốn lâu năm đã rất quen thuộc với nhiều người dân phố cổ. Ảnh: Kiều Phong

Đồ ăn kèm bánh cuốn khá đa dạng, ngoài chả quế còn có trứng, lạp sườn, ruốc tôm. Một suất bánh cuốn có giá 20.000 đồng, cứ thêm 1 loại đồ ăn kèm sẽ tính thêm 10.000 đồng, riêng lạp sườn nướng là 15.000 đồng. Mức giá không quá đắt và cũng đồng đều so với các quán khác.    

Địa chỉ: 68 Hàng Cót, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Bánh cuốn Thụy Khuê

Bánh cuốn Thụy Khuê có thể không quá xuất sắc nhưng vẫn giữ được vị truyền thống của bánh cuốn Hà Nội. Bánh cuốn tráng mỏng, mềm, ăn cùng thịt băm, hành khô hoặc thêm 1 quả trứng, chấm với nước mắm nóng hổi, thực khách như cảm nhận được hình ảnh những ngày thơ bé như đang trở lại.

Giá ở đây rất bình dân nên rất đáng để đến và trải nghiệm một lần Ảnh: Bánh cuốn 29 Thụy Khuê
Giá ở đây rất bình dân nên rất đáng để đến và trải nghiệm một lần Ảnh: Bánh cuốn 29 Thụy Khuê

Một điểm nữa khiến người ta nhớ lâu và thường xuyên lui tới chính là sự thân thiện, niềm nở, dễ tính của cô chú chủ quán.

Địa chỉ: ngõ 29, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Giá khoảng 25.000 đồng/suất.

3. Bánh cuốn nóng gia truyền - 50 Đội Cấn

Bánh tráng mỏng, ăn cùng thịt băm rang mộc nhĩ thơm ngậy hoặc thêm trứng tùy nhu cầu thực khách, sau đó cuộn lại và rắc hành khô lên trên.

Bánh cuốn 50 Đội Cấn chắc hẳn không còn quá xa lạ với người dân Hà thành. Ảnh: Bánh cuốn 50 Đội Cấn
Bánh cuốn 50 Đội Cấn chắc hẳn không còn quá xa lạ với người dân Hà thành. Ảnh: Bánh cuốn nóng gia truyền - 50 Đội Cấn

Nước chấm của quán được pha theo công thức đặc biệt, thơm lừng vị mỡ hành. Gắp một miếng bánh, chấm với nước mắm và thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, ngậy bùi của món bánh cuốn Hà Nội.

Địa chỉ: 50 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Giá khoảng 35.000 đồng/suất

4. Bánh cuốn Bà Hanh

Bánh cuốn Bà Hanh là địa chỉ bánh cuốn rất quen thuộc ở Hà Nội với tuổi đời gần 30 năm. Quán bánh nhỏ ở góc phố Thọ Xương nhưng bao năm chưa khi nào bớt tấp nập.

Bánh cuốn Bà Hanh được làm theo kiểu bánh cuốn Thanh Trì, làm từ gạo tẻ, xay thành bột nước. Gạo để làm nên món bánh cuốn không quá dẻo, cũng không quá mềm để ra được một loại bột mịn làm bánh. Nhân bánh đủ loại với nấm hương, mộc nhĩ, rau mầm ăn kèm với chén nước chấm nhạt có vị chua nhẹ tạo nên hương vị hài hòa.

Bánh cuốn Bà Hanh mộc mạc, giản dị Ảnh: Bánh cuốn Bà Hanh
Bánh cuốn Bà Hanh mộc mạc, giản dị Ảnh: Bánh cuốn Bà Hanh

Bánh cuốn Bà Hanh từng gây sốt cộng đồng mạng khi ra mắt món bánh cuốn thanh long, hương vị không khác gì bánh cuốn thường nhưng chỉ khác là có màu hồng đặc trưng của thanh long, khiến món ăn trở nên lạ lẫm và bắt mắt hơn.

Bánh cuốn thanh long có màu hồng bắt mắt Ảnh: Bánh cuốn Bà Hanh
Bánh cuốn thanh long có màu hồng bắt mắt Ảnh: Bánh cuốn Bà Hanh

Địa điểm: 26B Thọ Xương, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giá từ: 25.000 đồng - 75.000 đồng/ suất

5. Bánh cuốn bà Xuân

Đây là một trong những quán hiếm hoi ở Hà Nội vẫn dùng cối đá để xay bột nên bánh mỏng mịn hơn. Bánh cuốn của quán trung thành với một loại nhân là thịt mộc nhĩ truyền thống, ăn kèm chả mỡ và chả quế Ước Lễ.

Bánh cuốn ở đây nổi tiếng bởi cách làm không chứa hàn the, miếng bánh mềm, mặc dù không cần tráng dày lớp nhưng bánh không hề bị vỡ. Mọi thực khách ghé đến thưởng thức món bánh cuốn này một lần đều muốn quay lại.

Bánh cuốn Bà Xuân đậm chất truyền thống Ảnh: Ngoc Anh Hoang
Bánh cuốn Bà Xuân đậm chất truyền thống Ảnh: Ngoc Anh Hoang

Địa chỉ: 16 Dốc Hòe Nhai, Ba Đình, Hà Nội.

Mở cửa từ 7h đến 12h và từ 16h đến 00h30.

Giá khoảng 40.000 đồng/suất.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

7 quán ăn đêm đáng thử nhất ở Hà Nội

Vân Anh |

Văn hóa ăn đêm từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dân Hà Nội. Những quán đêm ở Hà Nội rất phong phú như phở Gánh Hàng Chiếu, cháo sườn sụn ở chợ Đồng Xuân...

Ăn vặt khắp phố cổ Hà Nội với 100.000 đồng

Minh Phúc |

Với 100.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức nhiều món ngon trong phố cổ Hà Nội như nộm bò khô, bánh rán, chè, trái cây...

Những quán chè nóng ở Hà Nội nhất định nên thử khi gió mùa về

Vân Anh |

Gió lạnh đầu đông với bát chè nóng là lựa chọn của nhiều người Hà Nội. Dưới đây là top 3 quán chè nóng trứ danh Thủ đô mà bạn nên thử.