50 đầu bếp trổ tài ở ‘’Goût de France/Good France’’ 2019 tại Việt Nam

Lê Quang Vinh |

‘’Goût de France/Good France’’ năm 2019 là lần thứ 5 liên tiếp sự kiện tôn vinh ẩm thực Pháp được tổ chức trên toàn thế giới, trong 7 ngày, với sự góp mặt của 5.000 đầu bếp. Tại Việt Nam, có hơn 50 đầu bếp tham gia chương trình này từ ngày 18.3.

Theo Đại sứ Pháp Bertrand Lortholary, Fesstival ẩm thực Pháp ‘’Goût de France/Good France’’ 2019 mang phong cách một nền ẩm thực có trách nhiệm:

Vừa chú trọng tới khẩu vị ‘’ăn ngon”, vừa quan tâm tới bảo vệ môi trường. Năm nay, Vùng Provence được lựa chọn là tâm điểm và sẽ được tôn vinh trong những sự kiện diễn ra tại Pháp và trên thế giới.

Đồng hành với sự kiện này trên toàn cầu có Hiệp hội các Nhà sản xuất chế biến Pa - tê và Thịt nguội Pháp (FICT).

Trong buổi khởi đầu ‘’Goût de France/Good France’’ 2019 do Đại sứ quán Pháp tổ chức tại Hà Nội ở chiều tối 18.3, có phần trình diễn nấu ăn do bếp trưởng Raphael Rimimo - thành viên Hiệp hội Vua đầu bếp Pháp, hiện làm việc tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi - thực hiện.

Hưởng ứng sự kiện ẩm thực này tại Việt Nam, kéo dài tới ngày 24.3 (diễn ra tại 51 khách sạn, nhà hàng ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Phú Quốc - những nơi có thực đơn kiểu Pháp) có 50 đầu bếp tài năng của Việt Nam và quốc tế.

Đại sứ quán Pháp cũng tham gia sự kiện này với một tiệc tối tại Tòa Đại sứ ở Hà Nội tối 21.3, với sự góp mặt của 2 đầu bếp nổi tiếng trong giới ẩm thực Pháp: Bếp trưởng Alain Dutournier và đầu bếp người Pháp gốc Việt Robert Vifian.

Cùng thời gian này, tại Trung tâm Văn hóa Pháp ở Hà Nội, Liên hoan Phim “Gastronomie Bio’’ (giới thiệu về đời sống, nền nông nghiệp và chế biến thực phẩm của Pháp luôn bám sát tiêu chí “Ăn sạch. Uống sạch. Trồng sạch’’) được tổ chức tới ngày 27.3.

‘’Goût de France/Good France’’ 2019 chính là dịp để công chúng Việt Nam được tham gia một chuyến du hành tại chỗ, để tìm hiểu về nước Pháp, khám phá một di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO - khi thưởng thức những sản phẩm ẩm thực sạch, được chế biến kỳ công, hài hòa, mang hương vị ngọt ngào, tươi mới của mùa xuân.

Lê Quang Vinh
TIN LIÊN QUAN

Sắc hoa trong cung đình Huế

H.V.M |

“Sắc hoa trong cung đình Huế” là tên của một triển lãm chuyên đề tại điện Long An (số 3 Lê Trực, thành phố Huế) do Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế tổ chức.

Khám phá đảo quốc Singapore ngay tại Hà Nội

Lê Quang Vinh |

Với sự hỗ trợ của UBND TP.Hà Nội, Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp cùng Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam sẽ tổ chức Lễ hội Singapore lần đầu tiên ở Việt Nam, diễn ra trong 2 ngày 23 - 24.3.2019, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội).  

Trải nghiệm vương quốc nho Ninh Thuận

Khả Như |

"Trải nghiệm vương quốc nho Ninh Thuận" là chủ đề của lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019, dự kiến diễn ra trong 7 ngày, từ 26.4-2.5.

Phó chủ tịch Thừa Thiên Huế chủ trì lễ tế đàn Xã Tắc

H.V.M |

Lễ tế đàn Xã Tắc năm nay, ông Nguyễn Dung – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên –Huế đã làm chủ lễ để cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.