Đầu bếp quốc tế thưởng thức món bánh xèo ở Đà Nẵng

Khánh Nguyên |

Hàng chục đầu bếp quốc tế tham gia lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng đã có dịp được thưởng thức món bánh xèo, một đặc sản của xứ Quảng.

Ngày 31.5, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với hệ thống Ẩm thực Xèo tổ chức tiệc chiêu đãi và giao lưu cùng 15 đầu bếp quốc tế về tham dự Lễ hội Ẩm thực quốc tế 2019. Đây là hoạt động nhằm mong muốn quảng bá, nâng tầm ẩm thực dân dã miền Trung xứ Quảng đến các đầu bếp quốc tế.

Tại đây, các đầu bếp quốc tế tham dự sự kiện đã được chiêm ngưỡng, thưởng thức và thử trổ tài làm những những món ăn đậm chất dân dã của xứ Quảng.

Các đầu bếp Việt Nam giới thiệu món bánh xèo với các vị đầu bếp quốc tế.
Các đầu bếp Việt Nam giới thiệu món bánh xèo với các vị đầu bếp quốc tế.

Không chỉ gói gọn trong một món ăn truyền thống, Ẩm thực Xèo cũng kết hợp, mở rộng thêm nhiều món ăn khác, vừa đảm bảo hương vị thưởng thức cố hữu bao năm qua của món ăn, vừa tôn tạo và cách tân những giá trị thưởng thức mới, nhằm tôn vinh, giới thiệu đặc sản ẩm thực đầy chất liệu quê hương đến với bạn bè thế giới.

 
Các đầu bếp chuẩn bị thưởng thức món bánh xèo

Được biết, hệ thống Ẩm thực Xèo là đơn vị đồng hành và tài trợ trong công tác giao lưu, trải nghiệm của du khách, người dân Đà  Nẵng và vùng phụ cận, cũng là địa chỉ chiêu đãi, trao đổi những giá trị ẩm thực quốc gia, quốc tế với Hội đầu bếp quốc tế và Hội đầu bếp Việt Nam tại Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019.

Món bánh xèo, đặc sản xứ Quảng.
Món bánh xèo, đặc sản xứ Quảng, được giới thiệu đến các đầu bếp quốc tế.

Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ tổ chức từ ngày 2.6 đến ngày 6.6, tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà. Đây là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế có thể trải nghiệm các hoạt động về Ẩm thực thú vị do các đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore thực hiện.

Khánh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Thành phố Huế - một kho báu bất tận

Phan Thanh Hải |

Tatjana Bogina – nữ nhà văn người Nga vừa ra mắt cuốn sách “Cố đô Huế - Lịch sử và văn hóa” bằng 3 ngôn ngữ Nga, Anh, Việt. Trang Du lich Báo Lao Động xin giới thiệu bài viết của TS Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên –Huế, nguyên Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế về cuốn sách này.

Hứa hẹn nhiều hấp dẫn ở Lễ hội Caraval đường phố DIFF 2019

KHÁNH NGUYÊN |

Nhiều hoạt động của Lễ hội Caraval đường phố DIFF 2019, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách khi đến với TP Đà Nẵng một bầu không khí sôi động và đầy hấp dẫn.

Ngoài pháo hoa, hè này Đà Nẵng còn 3 lễ hội khác cực kỳ hấp dẫn

Phương Thảo |

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019 sẽ chính thức khai mạc tối 1.6.2019 với cuộc tranh tài của 2 đội Việt Nam – Nga và sự góp mặt của ngôi sao ca nhạc sinh ra từ thành phố sông Hàn- Mỹ Tâm. Nhưng bên lề pháo hoa, có 3 lễ hội khác cực kỳ hoành tráng và hấp dẫn mà nếu bỏ qua, bạn sẽ không còn gì ngoài tiếc nuối.

Đội Nga đã tới Đà Nẵng, sẵn sàng cho những màn pháo hoa rực rỡ

THUỲ TRANG |

Đội pháo hoa Nga – Fireworks Center Khan vừa có mặt tại Đà Nẵng, sẵn sàng cùng đội pháo hoa Đà Nẵng, Việt Nam làm nên những màn trình diễn mới lạ và độc đáo, mở màn cho mùa pháo hoa DIFF 2019 vào ngày 1.6 tới.

Các tuyến đường nào sẽ bị cấm trong DIFF 2019?

KHÁNH NGUYÊN |

TP Đà Nẵng sẽ tiến hành cấm xe trên một số tuyến đường trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2019.

Đà Nẵng tạm dừng quay cầu sông Hàn trong dịp DIFF 2019

KHÁNH NGUYÊN |

TP Đà Nẵng sẽ tạm dừng việc quay cầu sông Hàn trong các đêm trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFF) 2019.

Đà Nẵng tăng cường kiểm tra giá các dịch vụ trong Lễ hội pháo hoa 2019

T. A |

UBND Đà Nẵng vừa chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa Quốc tế năm 2019.

13 đầu bếp danh tiếng thế giới quy tụ tại lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019

THUỲ TRANG |

Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng sẽ mang chủ đề “Hương vị Quê hương” được diễn ra từ 2.6 đến ngày 6.6.2019 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà.