Đến Hà Nội đừng quên thưởng thức cháo sườn

PHONG LINH |

Cháo sườn là một trong những món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử qua nếu có dịp ghé thăm Hà Nội.

Trong chuyến đi Hà Nội, dường như mình thấy cháo sườn xuất hiện ở mọi cung đường, đặc biệt là ở quận Hoàn Kiếm. Cho nên mình đã thử ghé vào một quán vỉa hè trên đường Lý Quốc Sư để thử thưởng thức, nào ngờ món ăn này chiếm trọn tình yêu ẩm thực của mình.

Mình đã từng ăn cháo ở miền Tây, ăn cháo ở Sài Gòn, Đà Nẵng nhưng cháo sườn ở Hà Nội thì đây là lần đầu tiên. Một mùi vị rất riêng và rất đậm chất Hà Nội. Cháo đặc mịn, thơm thoang thoảng và ngọt nhẹ. Mình có thể hình dung được người nấu đã phải xay gạo rất kì công để cho ra món ăn mịn màng như thế này.

 
Một bát cháo sườn đơn giản của đường phố nhưng lại hấp dẫn du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Hà Nội (Ảnh: Phong Linh)

Sườn trong cháo được cắt nhỏ rất dễ ăn, sườn giòn và ngọt thịt. Đặc biệt nhất chính là bánh quẩy giòn rụm ăn cùng với cháo. Mình đã kêu thêm quẩy để thưởng thức trọn vị tô cháo.

Đối với một người thích du lịch như mình, thưởng thức ẩm thực vùng miền chưa bao giờ là hoang phí. Mình không đòi hỏi món ăn phải ngon miệng, đậm vị. Cái mình hiểu ra chính là nét đặc trưng ẩm thực Hà Nội được hội tụ trong món cháo sườn dân dã lại rất ấm bụng những ngày mưa.

Cháo sườn là món ăn đường phố xuất hiện lâu đời tại Hà Nội. Những gánh hàng rong cháo sườn đã đi vào đời sống văn hóa ẩm thực của người dân đất Hà Thành. Do đó, mình nghĩ du khách đến Hà Nội đừng quên thưởng thức món cháo sườn đặc sản của nơi đây. Một món ăn lạ miệng đối với người dân vùng khác nhưng lại đi vào tâm thức của con người đất Thủ đô.

PHONG LINH
TIN LIÊN QUAN

Quán xanh mát giữa Hà Nội cho team mê "sống ảo"

Chí Long |

Tiệm cà phê sở hữu không gian thoáng, nhiều cây xanh và cả những góc chụp hình cực đỉnh mà team mê "sống ảo" tại Hà Nội không thể bỏ qua.

Tăng thêm chuyến tàu khách Hà Nội - Lào Cai

Chí Long |

Bắt đầu từ tháng 9 tới, các chuyến tàu trên tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ được tăng nhằm đáp ứng nhu cầu khách đi du lịch Sa Pa tăng cao.

Hai hàng xôi hot nhất Hà Nội, khách xếp hàng đợi mua

Thiều Anh (Tổng hợp) |

Không ít người Hà Nội chọn ăn sáng, ăn trưa và cả tối bằng món xôi nóng hổi. Nhưng hàng xôi hot nhất Hà Nội ở đâu thì chưa chắc ai cũng biết!