Những ai đam mê và mong muốn tìm hiểu những món ăn, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Hatto sẵn sàng đáp ứng những sở thích trong việc giới thiệu những món ăn hay gợi ý những địa chỉ ngon - bổ - rẻ.
Được biết, công nghệ của AI trên mạng xã hội cũng tạo ra tính năng tương tự như chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh của các ứng dụng thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các cơ chế thưởng được triển khai nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ. Đặc biệt, các phần thưởng với tên gọi "dưa hấu", "gạo", "quà" nhằm tạo sự thân thuộc và dễ hiểu. Mọi người có thể sở hữu các phần thưởng này thông qua việc tích cực chia sẻ thông tin, thắng giải trò chơi có thể gửi tặng bạn bè trong danh sách.
Nhà sáng lập Nguyễn Anh Nguyên cho biết, bước đầu, mạng xã hội này mới trả lời được câu hỏi cơ bản là "Hôm nay ăn gì?". Đội ngũ phát triển đang hướng đến giải quyết câu hỏi "Ăn ở đâu? Cùng với ai?" cho người dùng trong tương lai.
Trong ngắn hạn, Hatto đang hướng đến kết nối giữa người dùng, nhà hàng và đơn vị giao nhận thực phẩm để đáp ứng nhu cầu. Cùng với đó, mở ra cơ hội kinh doanh cho các hộ theo xu hướng homecook (ẩm thực tại gia).
Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA) cho rằng, ứng dụng Hatto không chỉ chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà.