Kết nối ứng dụng Hatto với ẩm thực

Hà Minh |

Hatto (phát âm tiếng Nhật nghĩa là trái tim) - một mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên của Việt Nam vừa chính thức được ra mắt.

Những ai đam mê và mong muốn tìm hiểu những món ăn, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Hatto sẵn sàng đáp ứng những sở thích trong việc giới thiệu những món ăn hay gợi ý những địa chỉ ngon - bổ - rẻ.

Được biết, công nghệ của AI trên mạng xã hội cũng tạo ra tính năng tương tự như chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh của các ứng dụng thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các cơ chế thưởng được triển khai nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ. Đặc biệt, các phần thưởng với tên gọi "dưa hấu", "gạo", "quà" nhằm tạo sự thân thuộc và dễ hiểu. Mọi người có thể sở hữu các phần thưởng này thông qua việc tích cực chia sẻ thông tin, thắng giải trò chơi có thể gửi tặng bạn bè trong danh sách.

Giao diện nhận diện món ăn (bên trái) và giao diện gợi ý món ăn theo sở thích người dùng (bên phải). Ảnh: Hatto.
Hatto sẽ nhận diện và gợi ý món ăn theo sở thích người dùng. Ảnh: Hatto.

Nhà sáng lập Nguyễn Anh Nguyên cho biết, bước đầu, mạng xã hội này mới trả lời được câu hỏi cơ bản là "Hôm nay ăn gì?". Đội ngũ phát triển đang hướng đến giải quyết câu hỏi "Ăn ở đâu? Cùng với ai?" cho người dùng trong tương lai.

Trong ngắn hạn, Hatto đang hướng đến kết nối giữa người dùng, nhà hàng và đơn vị giao nhận thực phẩm để đáp ứng nhu cầu. Cùng với đó, mở ra cơ hội kinh doanh cho các hộ theo xu hướng homecook (ẩm thực tại gia).

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA) cho rằng, ứng dụng Hatto không chỉ chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà.

Hà Minh
TIN LIÊN QUAN

Các chương trình vui xuân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Châu Tường |

Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra trong suốt thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2020 do thành phố TP. Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa thực hiện, du khách khi đến phố biển có thể tham gia các chương trình ẩm thực, vui xuân do các đơn vị du lịch tổ chức.

Các chương trình đón năm mới 2020 dành cho du khách tại Nha Trang

Châu Tường |

Chào đón năm mới 2020, các đơn vị du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí cùng nhiều ưu đãi dành cho người dân và du khách.

Đón chào mùa Lễ hội tại một trong những không gian đẹp nhất Hà Nội

M. K |

Không khí mùa lễ hội đã tràn về trong cái se lạnh đầu đông, và đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm khi khắp mọi nơi tại Hà Nội được trang hoàng lộng lẫy, mang tới hình ảnh của xứ sở diệu kỳ, lấp lánh với cây thông Noel và ánh đèn sắc màu. Hãy cùng người thân lên kế hoạch cho mùa lễ hội năm nay, và ghé thăm một số địa điểm tại Hà Nội để tận hưởng những sáng tạo ẩm thực đáng nhớ.