Nhà hàng Trung Quốc đối mặt rắc rối vì thử thách ăn 108 chiếc sủi cảo

Minh Anh (Theo CNN) |

Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc sẽ điều tra một nhà hàng tổ chức cuộc thi “vua bụng to”, với thử thách ăn 108 cái sủi cảo để đổi thưởng.

Theo điều tra, thử thách này yêu cầu những người tham gia cuộc thi phải ăn hết 108 chiếc sủi cảo hoành thánh cay với tốc độ càng nhanh càng tốt, để giành được phần thưởng là một bữa ăn miễn phí ở nhà hàng.

Nhà hàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đang bị chính quyền điều tra vì nghi ngờ vi phạm luật phòng chống lãng phí thực phẩm của nước này. Ảnh: OsakaWayne Studio
Nhà hàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đang bị chính quyền điều tra vì nghi ngờ vi phạm luật phòng chống lãng phí thực phẩm của nước này. Ảnh: OsakaWayne Studio

Để thu hút sự chú ý, nhà hàng này đã quảng cáo cuộc thi trên các trang mạng xã hội và bị Cục quản lý thị trường chú ý. Cơ quan này cho biết sẽ mở cuộc điều tra xem liệu nhà hàng có vi phạm luật lãng phí thực phẩm hay không.

Luật chống lãng phí thực phẩm Trung Quốc được ban hành vào năm 2021, sau khi các nhà chức trách nước này chỉ trích gay gắt nhiều blogger phát trực tiếp những cảnh ăn uống vô độ để thu hút người xem. Sau đó, nhiều tài khoản mạng xã hội đã bị khoá vì hành vi này.

Theo luật, chủ nhà hàng có thể bị phạt tới 10.000 nhân dân tệ (khoảng 33 triệu đồng) nếu có hành vi “lôi kéo hoặc đánh lừa khách hàng ăn uống vô độ, gây lãng phí thực phẩm”.

Các đài phát thanh, truyền hình và blogger sẽ phải đối mặt với mức phạt tối đa gấp 10 lần con số trên nếu liên quan đến việc “tổ chức, sản xuất, quảng bá các chương trình hoặc thông điệp về việc ăn uống quá độ”.

Minh Anh (Theo CNN)
TIN LIÊN QUAN

Đá cuội xào tỏi ớt - đặc sản kì lạ ở Trung Quốc

Minh Anh (Theo SCMP) |

Món đá cuội xào được bày bán tại một chợ đêm Trung Quốc đang gây bão mạng xã hội và khiến nhiều thực khách sửng sốt vì nguyên liệu kì lạ.

Nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới trải rộng trên một quả đồi ở Trung Quốc

Minh Anh (Theo ODDITYCENTRAL) |

Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc sở hữu nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới, chiếm trọn cả sườn đồi với gần 900 bàn và sức chứa 5.800 khách hàng cùng lúc.

Muôn kiểu cà phê gây tranh cãi chỉ có ở Trung Quốc

Minh Anh (Theo CNA) |

Nhiều quán cà phê ở Trung Quốc đang “sáng tạo” ra những thức uống độc lạ như Latte bạch tuộc, hàu Americano... để thu hút thực khách.