Phở bò Việt Nam lọt top những món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới

Hải Minh |

"Cho tới nay, phở bò vẫn là phiên bản phở được yêu thích nhất trên thế giới" theo giới thiệu từ CNN.

Súp hay món ăn có nước dùng là một trong những cách chế biến món ăn lâu đời và phổ biến nhất trên thế giới. Theo Janet Clarkson, tác giả cuốn sách "Soup: A Global History" (Súp: Lịch sử Toàn cầu), mỗi nền văn hóa đều có một số loại súp.

Ban đầu, súp được chế biến bằng cách nấu chín các nguyên liệu, từ mai rùa đến tre trúc cho đến những nồi nước phở được ninh trong nhiều giờ.

Mới đây, CNN vừa công bố danh sách các món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới, theo bình chọn từ các chuyên gia ẩm thực. Một trong những món ăn đầu tiên được nhắc đến là phở bò Việt Nam.

Phở bò Việt Nam được CNN bình chọn là món ăn có nước dùng ngon trên thế giới. Ảnh: CNN
Phở bò Việt Nam được CNN bình chọn là món ăn có nước dùng ngon trên thế giới. Ảnh: CNN

CNN mô tả phở bò của Việt Nam, nước dùng được ninh trong nhiều giờ với quế, hoa hồi và các loại gia vị ấm khác để tạo nên hương thơm tuyệt vời cho món phở này.

"Phở là một trong những loại ẩm thực được tín nhiệm nhất của Việt Nam, nhưng nước dùng là một loại thực phẩm lạ và độc đáo" theo Andrea Nguyễn, tác giả của "The Pho Cookbook".

Và trong khi các nhà hàng phở ngày nay phục vụ nhiều loại hương vị, thì thịt bò vẫn là nguyên liệu nguyên bản. Andrea Nguyễn giải thích, đến năm 1930, món súp được phục vụ với những lát thịt bò sống được nấu chín nhẹ nhàng trong nước dùng.

Ngày nay, phở bò vẫn là phiên bản được yêu thích nhất ở Việt Nam, với các lựa chọn bao gồm thịt bò sống nguyên bản, hỗn hợp thịt bò sống và chín, ức và gân.

Hải Minh
TIN LIÊN QUAN

Cố đô Huế đạt giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN năm 2021

Tường Minh |

Huế - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đạt giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN năm 2021 - Giải thưởng Sản phẩm du lịch bền vững thành thị thuộc về sản phẩm tham quan thành phố Huế - “Một điểm đến năm di sản”.

Thừa Thiên Huế: Hơn 460 tỷ đồng bảo tồn, tu bổ 5 di tích quan trọng

Tường Minh |

Huế - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua 5 dự án bảo tồn, tu bổ và phát huy giá trị tổng thể di tích gồm: Quốc tử Giám, lăng vua Thiệu Trị (giai đoạn 3), lăng vua Tự Đức (phần còn lại), Đàn Nam Giao (phần còn lại), điện Cần Chánh với tổng mức đầu tư hơn 460 tỷ đồng.

Với du khách quốc tế, ẩm thực Việt Nam vẫn chỉ nem và phở

Tường Minh |

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng thế giới là chuyện không còn phải bàn cãi. Nhưng thế giới, trong trường hợp này là du khách quốc tế lại chỉ biết có hai món phổ biến là phở và nem do chúng ta chưa hệ thống hóa để quảng bá bài bản ra bên ngoài.