Quán bún bò Huế ăn kèm tóp mỡ bán 700 bát mỗi ngày ở Hà Nội

NHẬT MINH |

Vào các buổi trưa trong tuần, quán bún bò Huế An Cựu tại Cốm Vòng (Cầu Giấy, Hà Nội) của chị Đậu Thị Như luôn chật kín khách cả 2 tầng.

Với sở thích đặc biệt với món bún bò Huế cùng nhiều năm kinh nghiệm làm nhà hàng, cô chủ quán 34 tuổi quyết định mở thương hiệu bún bò Huế cho riêng mình.

Chị Như cho biết từng có thời gian vào Huế, và trong một ngày, chị ăn thử 10 bát bún bò tại 10 quán bún bò Huế khác nhau để mình tìm ra hàng hợp khẩu vị nhất. Từ đó, chị quyết định học nghề tại quán này.

Thời điểm mới mở quán tại Hà Nội, chị cho biết quán không có khách. "Cơ sở đầu tiên mỗi ngày mình chỉ bán được 5-7kg bún. Sau một tháng, mình từng nghĩ hay là mình đi sai hướng, bởi vì nước dùng ngon, thịt tươi nhưng vẫn bán được ít” - chị kể.

Sau đó, chị đã phải đi thu thập, tham khảo ý kiến của khách hàng, dân cư xung quanh để bắt đầu dần đổi khẩu vị theo khách. Từ đó, quán bún bò của chị dần dần phát triển.

Mỗi cơ sở bán được từ 500-700 bát bún bò mỗi ngày. Ảnh: Nhật Minh
Quán bún bò Huế đông khách nhất từ 11h-13h. Ảnh: Nhật Minh

Để có được những miếng móng giò ngon, chị chỉ luộc khoảng 2 tiếng để đảm bảo độ mềm. Chị cũng chọn lựa phần khoanh giò để có phần thịt nạc mềm, mỡ ăn không ngấy phù hợp với đa số khách hàng.

Nước dùng phải ninh từ xương ống gà cùng xương bò để nước vừa trong, vừa ngọt. Chị Như lý giải, nếu chỉ dùng xương bò nước sẽ không ngọt, còn nước ninh xương heo đạt vị ngọt nhưng bị đục.

Điểm đặc biệt nhất ở quán bún bò này nằm ở những miếng tóp mỡ ăn kèm. Chị Như cho biết, khi học nghề tại Huế, thầy giáo cũng sử dụng tóp mỡ để ăn kèm bún bò. Vậy nên, chị chọn "topping" này làm điểm đặc biệt cho quán. "Thời gian đầu, mình bị bỏng mặt vì da lợn khi chiên lên rất bắn" - chị Như kể.

Một bán bún bò với nhiều “topping” ăn kèm. Ảnh: Nhật Minh
Một bán bún bò với nhiều “topping” ăn kèm. Ảnh: Nhật Minh

Hiện tại, chị Như và chồng đã sở hữu 5 cơ sở bún bò Huế. Ở từng cơ sở, chị Như đều cẩn thận ghé qua mỗi ngày để thử nước dùng, chính tay chị nêm nếm, điều chỉnh và kiểm tra đồ ăn với mong muốn các thực khách sẽ có được trải nghiệm tốt nhất. Những gia vị ăn cùng như ớt chưng, giấm hành cũng đều do chị tự tay làm và có những hương vị riêng mà không đâu có được.

Các nguyên liệu được chị Như chọn lựa kĩ càng. Ảnh: Nhật Minh
Các nguyên liệu được chị Như chọn lựa kĩ càng. Ảnh: Nhật Minh

Anh Trang Công Thành (32 tuổi, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội) là một khách quen từ lâu của quán bún bò Huế. Anh cho biết, lần đầu tiên ăn ở quán, anh ấn tượng vì nước dùng trong, ăn rất vừa miệng.

"Mình ăn bún bò Huế rất nhiều rồi nhưng chưa thấy ở đâu có tóp mỡ ăn kèm thế này. Mình thấy ăn khá lạ và hợp miệng” - anh Thành nói.

Lê Minh Trang (20 tuổi, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cũng ấn tượng với món ăn kèm của quán: “Mình thấy bún bò ở đây hợp khẩu vị, không quá đậm. Mình còn để ý là tóp mỡ của quán dù cho vào bát tầm 5-10 phút nhưng bên ngoài vẫn còn độ giòn, bên trong rất ngon và béo".

Quán của chị Như mở cửa từ 6h30 đến 14h và từ 17h đến 21h mỗi ngày. Thời điểm đông khách nhất thường từ 11h-13h. Mỗi bát bún bò có giá từ 35.000 - 55.000 đồng. Trung bình mỗi ngày, chị Như bán được hơn 2.500 bát bún bò, khoảng 500-700 bát/cơ sở.

NHẬT MINH
TIN LIÊN QUAN

Thực khách hiếu kỳ với thử thách ăn tô bún hơn 2kg nhận tiền triệu

NHƯ QUỲNH - NGUYỄN LY |

TP Hồ Chí Minh - Với phần thưởng 1,3 triệu đồng, thử thách ăn tô bún sứa khổng lồ hơn 2kg thu hút hàng nghìn người tham gia hơn một năm qua.

Đặc sản bún qua cầu gắn với chuyện tình cảm động ở Trung Quốc

Linh Boo |

Tới Vân Nam (Trung Quốc), du khách không thể bỏ qua món bún qua cầu đặc biệt gắn liền với câu chuyện tình yêu đẹp lưu truyền qua hàng trăm năm.

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô

Vân Anh |

Bún bò Huế dù có nguồn gốc từ xứ Huế mộng mơ, nhưng giờ đây lại là món ăn thân thuộc và phổ biến đối với người dân Hà thành.