Thực khách tâm đắc trải nghiệm nhà hàng sao Michelin tại Hà Nội

Linh Boo |

Sau lễ công bố của Michelin Guide, nhiều thực khách tranh thủ đặt bàn tại một trong những nhà hàng đầu tiên  được gắn sao Michelin tại Việt Nam.

Tầm Vị là một trong 3 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin tại Hà Nội. Sau khi được vinh danh, chị Mai Anh - đại diện nhà hàng Tầm Vị cho biết đã nhận được rất nhiều cuộc gọi đặt bàn, nhà hàng sẽ kín chỗ trong vài ngày tới.

Theo ghi nhận của Lao Động, trưa 8.6, lượng khách đến nhà hàng Tầm Vị đã kín các bàn. Dù vậy, không khí nhà hàng vẫn khá yên tĩnh, đậm chất hoài cổ. Trước giờ mở cửa, nhiều thực khách đã háo hức có mặt từ sớm để chờ set up bữa trưa tại một trong những nhà hàng sao Michelin đầu tiên ở Việt Nam.

Không gian nhà hàng trước giờ đón khách. Ảnh: Linh Boo
Không gian nhà hàng trước giờ đón khách. Ảnh: Linh Boo
Mọi thứ được sắp xếp vô cùng gọn gàng, tỉ mỉ. Ảnh: Linh Boo
Mọi thứ được sắp xếp vô cùng gọn gàng, tỉ mỉ. Ảnh: Linh Boo

Chị Trang (sinh năm 1988, đến từ Hà Đông) cho biết: "Đây là lần đầu tiên mình đến với Tầm Vị. Qua Facebook, mình biết nhà hàng mới được trao 1 sao Michelin nên muốn tới dùng bữa thử".

Chị Trang chia sẻ thêm, vì sống tại Trung Quốc một thời gian nên khi về Việt Nam, chị rất thích thưởng thức những món ăn dân dã ở quê nhà. Do đó, chị quyết định đến Tầm Vị để thưởng thức đầu tiên, trước khi ghé thăm các nhà hàng khác.

Đi một mình, chị gọi điện đặt bàn từ sáng sớm và được nhân viên nhà hàng tư vấn nhiệt tình, hẹn lịch đến dùng bữa sớm lúc 11h. Mùa hè nóng nực, chị Trang quyết định thưởng thức các món canh cua với cà pháo, đậu rán và những món ăn mát mẻ.

Chị cho biết: "Thưởng thức một bữa cơm quê trong không gian tuyệt vời của nhà hàng khiến mình rất thích. Mình cũng rất phấn khích khi biết Tầm Vị đạt sao Michelin nên phải đặt bàn đi ăn ngay lập tức. Bởi nếu bạn đi nước ngoài rồi mới thấy, món ăn Việt Nam ngon và tuyệt vô cùng".

Khác với chị Trang, một nữ thực khách khác là khách quen từng tới Tầm Vị nhiều lần cho biết bản thân rất vui và bất ngờ vì có cơ hội thưởng thức ẩm thực ở một nhà hàng được Michelin đánh giá cao.

Mỗi lần đến quán đều gọi những món quen thuộc như cuốn tôm thịt, thịt kho tàu, thịt rang cháy cạnh với cơm trắng, canh gân bò hoặc canh cua...

"Điều mình thích là các món ăn ở đây đều có hương vị phù hợp với vị giác của mình. Sau khi được giải Michelin, chất lượng món ăn và phục vụ của nhà hàng không bị giảm sút, khiến mình rất hài lòng", nữ thực khách nói.

Thực khách dùng bữa tại nhà hàng. Ảnh: Tầm Vị
Nhà hàng mở cửa phục vụ thực khách trong 2 khung giờ, từ 11h-14h và từ 17h-22h. Sau 20h30, quầy bếp sẽ dừng hoạt động. Ảnh: Tầm Vị

Các món ăn ở nhà hàng giá khoảng 150.000-400.000 đồng/món, mâm cơm có giá 700.000 đến 1 triệu đồng. Theo chị Trang, đây là mức giá hợp lý, không quá đắt.

Để đảm bảo thực khách có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thưởng thức bữa ăn, theo chị Mai Anh, Tầm Vị đã phải từ chối nhiều đơn đặt bàn vì sức chứa có hạn. Các nhân viên cũng phải làm việc hết mình để chuẩn bị chào đón thực khách đến dùng bữa.

Linh Boo
TIN LIÊN QUAN

Phở 2 triệu đồng và cái chất của nhà hàng sao Michelin duy nhất ở TPHCM

Hương Lê (Ảnh: Ănăn Saigon) |

TPHCM có nhà hàng đầu tiên nhận sao Michelin là Ănăn Saigon của đầu bếp Peter Cuong Franklin. Cái tên này không xa lạ với giới sành ăn.

Michelin Guide phản hồi về tranh cãi "thiên vị" khi thẩm định ở Việt Nam

Chí Long |

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, khẳng định không có sự thiên vị trong quá trình thẩm nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam.

Đầu bếp Nhật tiết lộ chuyện hậu trường nhà hàng gắn sao Michelin ở Hà Nội

Chí Long (Ảnh: Koki - Capella Hanoi) |

Không phải tay nghề đầu bếp, nguyên liệu thực phẩm mới là yếu tố chính giúp nhà hàng Hibana by Koki tại Hà Nội đạt sao Michelin, theo bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi.