Thưởng thức hương vị ''Lễ hội cà chua’’ ở Hà Nội

Lê Quang Vinh |

Tiếp nối thành công của ''La Tomatina’’ (lễ hội ném cà chua truyền thống nổi tiếng từ đất nước Tây Ban Nha) năm 2018, khách sạn Meliá Hanoi tiếp tục tái hiện những sắc màu và hương vị của lễ hội này từ tối 28 - 30.8.2019.

La Tomatina là cuộc chiến thực phẩm lớn nhất thế giới, xuất phát từ một truyền thống kỳ quặc ở vùng nông thôn Tây Ban Nha. ''Đại chiến cà chua’’ La Tomatina khởi thủy từ năm 1944 - khi những người bán cà chua tranh cãi về giá và dẫn tới ẩu đả. Họ ném cà chua vào nhau và dần dần, thu hút thêm nhiều người gia nhập cuộc chiến.

Lễ hội này được tổ chức vào ngày thứ tư cuối cùng của tháng 8 hằng năm, tại thị trấn nhỏ Bunol - nằm trên bờ biển phía đông của Tây Ban Nha. Trước đây, Bunol không hề có tên trên bản đồ du lịch, nhưng nhờ lễ hội ''La Tomatina’’ mà trở nên nổi tiếng, thu hút một lượng lớn du khách tham gia trải nghiệm độc đáo với hàng trăm tấn cà chua được ném ra đường phố.

Đến với tiệc tự chọn tối mang chủ đề “La Tomatina” tại nhà hàng El Patio của khách sạn Meliá Hanoi năm nay, thực khách sẽ có cơ hội khám phá những hình ảnh đặc trưng của lễ hội cà chua nổi tiếng nói trên và những nét đẹp âm nhạc dân gian của xứ sở các cuộc đấu bò tót sôi động.

Tại đây, thực khách đồng thời được thưởng thức hương vị mang chuẩn phong cách ẩm thực của đất nước Tây Ban Nha, như: Sangria từ vang nổ, quầy tapas, sa-lát Địa Trung Hải, bò nướng, các loại hải sản cao cấp, cơm thập cẩm ''paella’’, các loại phô-mai, món tráng miệng đặc sắc… Tiệc buffet này có giá 950.000 đồng++/suất (gồm đồ uống khai vị, tiệc buffet và chương trình giải trí), áp dụng ưu đãi ‘’Đi 4, trả 3’’.

Lê Quang Vinh
TIN LIÊN QUAN

Ghé ngôi làng làm giấy thủ công hơn 1000 năm tuổi

HA |

Trải qua 1300 năm, làng Taolin ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vẫn lưu truyền nghề làm giấy từ tre, các công đoạn vẫn dựa hoàn toàn vào sức người.

Cười không ngớt tại lễ hội tôn vinh chú heo tại Pháp

Tuấn Đạt |

Đâu chỉ nổi tiếng bởi những đại lộ lấp lánh ánh đèn, những cửa hiệu sang trọng với thương hiệu đình đám thế giới hay những món ngon trứ danh, người dân Pháp còn tồn tại một thế giới khác bình dị, vui nhộn và rất đời thường với lễ hội…tôn vinh heo diễn ra vào tháng 8 hàng năm.

Vượt sông Son khám phá hang nước dài nhất thế giới

PHÚC ĐẠT |

Không chỉ có vẻ đẹp tráng lệ, động Phong Nha đã sớm trở thành một huyền thoại, một biểu tượng mang tính lịch sử của Việt Nam, hàng năm thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến để được chiêm ngưỡng.

Cầu Vàng và những khoảnh khắc đẹp xuất thần

An Thượng |

Hơn 1 năm xuất hiện, cho đến thời điểm hiện tại, Cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) vẫn luôn là điểm phải check in của tất cả du khách trong và ngoài nước. Cùng ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp không tưởng của cây đầu từng được tạp chí TIME của Mỹ đưa vào danh sách “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018”.