Dư luận chung đã tỏ ra bất đồng tình với dự kiến trên, vì cho rằng mang hơi hướm “quản không được thì cấm”. Hơn hết nhiều ý kiến cho rằng, quyền của người dân là được thụ hưởng những gì thiên nhiên ban tặng; việc của cơ quan quản lý là phải tìm mọi biện pháp trong khả năng để bảo vệ cái quyền đó…
Anh Nguyễn Văn Minh, trú tại phường Thuận Phước- Đà Nẵng cho biết: “ Tôi vẫn di chuyển bằng xe tay ga lên Sơn Trà thường xuyên, và đổ dốc an toàn có sao đâu mà cấm ?”.
Anh Nguyễn Th. Một nhiếp ảnh gia có mặt hàng ngày trên Sơn Trà cho rằng, việc cấm là phi lý, vì cần phải khảo sát nghiêm túc nguyên nhân gây ra tai nạn. Vụ tai nạn mới nhất có yếu tố nạn nhân chở quá số người quy định, tay lái phụ nữ yếu… nên không xử lý hợp lý khi sự cố xảy ra. Và điểm lại các vụ tai nạn trên Sơn Trà đều chung một hiện tượng.
Một ý kiến khác cho rằng, thay vì cấm thì cơ quan quản lý nên nghĩ đến việc áp dụng các biện pháp gia tăng sự an toàn cho người dân khi di chuyển trên các tuyến đường giao thông Sơn Trà, ví dụ như cắm bảng cảnh báo độ dốc, làm đường cứu nạn, cử cảnh sát, thanh tra giao thông tuần tra thường xuyên… Chứ ý kiến đề xuất của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà như vậy là dễ cho mình mà lại gây khó cho dân.
Trước đó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có ý kiến chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông trên bán đảo Sơn Trà trong tương lai.