Kiều bào xa xứ luôn nhớ cái tết Buôn Mê

Hữu Long |

Dù đi phương trời nào, hằng năm bà con Việt kiều đều trông ngóng trở về Buôn Ma Thuột để đón cái tết đầm ấm bên gia đình...

Sáng 29.1 (Tức 24 tháng Chạp), UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức buổi gặp mặt kiều bào về quê ăn Tết.

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Văn Nguyện (SN 1937) và vợ là bà Lê Thị Thừa Gái (SN 1942) có 3 người con hiện đang sinh sống tại Canada cho biết, vợ chồng ông bà có hơn 17 năm sinh sống ở nước ngoài.

Mặt dù ở xa xứ nhưng đã thành thông lệ, dịp cuối năm luôn là thời điểm vợ chồng ông Nguyên cũng tham dự chương trình gặp mặt. “Việc địa phương tổ chức gặp mặt là dịp để các kiều bào xa xứ được gặp nhau. Đây cũng là buổi mà lãnh đạo tỉnh có thể gặp gỡ, lắng nghe những tâm tư, tình cảm của bà con kiều bào” – bà Gái tâm sự.

Tương tự, chị Ch-Jie Niê (trú phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) cũng tranh thủ cùng chồng chụp những bức hình lưu niệm khi vừa trở về quê hương đón tết cổ truyền.

“Vợ chồng tôi sinh sống ở Mỹ đã 10 năm nay nhưng 2 năm một lần, chúng tôi về thăm quê. Mặc dù ở nước ngoài bà con kiều bào cũng tổ chức vui tết nhưng ăn tết ở quê hương mới là cái tết đủ đầy” – chị Ch-Jie Niê chia sẻ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Y Dec H' Đơk, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, tết năm nay có khoảng 140 kiều bào về ăn Tết tại Đắk Lắk. Theo ông Y Dec, buổi gặp mặt kiều bào từ lâu là hoạt động thường niên nhằm gắn kết người Việt ở hải ngoại luôn hướng về quê hương.

“Kiều bào ở mọi nơi là tình nghĩa một nhà. Nhiều năm qua, đồng bào ở hải ngoại có đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển của tỉnh nhà. Chúng tôi luôn kêu gọi cộng đồng người Việt đang sinh sống ở nước ngoài phát huy truyền thống yêu nước hướng về Tổ quốc. Đóng góp công sức, tiền bạc cùng xây dựng địa phương phát triển giàu mạnh” – ông Y Dec H' Đơk nói.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Ngắm “Cầu Vàng” ở đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019

KHÁNH NGUYÊN |

Mô hình cây Cầu Vàng nổi tiếng của Bà Nà Hills ở TP.Đà Nẵng đã được mô phỏng một cách độc đáo tại đường hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Dịp lễ 30.4 Vitravel Đà Nẵng thuê bao chuyến bay du lịch sang Nhật Bản

HOÀNG VINH |

Mới xuất hiện tại Đà Nẵng vài năm trở lại đây song hình thức du lịch bằng máy bay thuê bao nguyên chuyến hay còn gọi là charter flight đã trở thành xu hướng mới và tạo ra cơn “sốt” hút nhiều du khách.

Hồng trà trong rừng Yok Đôn

Hữu Long |

Phân bố trên núi cao gần 500 mét so với mực nước biển, hồng trà Yok Đôn được xem là loài thực vật đặc hữu cực kỳ quý hiếm. Các chuyên gia tại Vườn Quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đang nỗ lực bảo tồn, quảng bá giống trà quý này đến bạn bè trong và ngoài nước. Việc phát hiện ra giống loài hồng trà này một lần nữa khẳng định, rừng Yok Đôn đang sở hữu hệ động, thực vật phong phú bậc nhất Việt Nam.

Ngọn núi người đẹp

Cà Tan |

Đàn bà Xê Đăng trên đỉnh Ngọc Linh không phấn son sặc sỡ, không váy hoa xúng xính nhưng họ sỡ hữu những cặp mắt xanh, da trắng, tóc vàng. Đàn ông Xê Đăng cao to vạm vỡ, mũi cao, tóc xoăn. Những đứa trẻ Xê Đăng ở đây không khác những đứa con của du khách phương Tây là mấy. Chỉ có điều họ uống rượu như nước và nhai thuốc lá như cơm. Trẻ con lên 10 đã biết ngất ngưỡng trong men say rượu cần…

“Cung điện” trong vườn nhà có 1 không 2 ở phố biển Nha Trang

Châu Tường |

Lấy ý tưởng từ một “cung điện” thời xa xưa bị bỏ hoang, tận dụng những gì còn sót lại để sinh sống, ông Nguyễn Văn Phúng ở thôn Phước Thượng, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã tạo ra một công trình với những nét kiến trúc thời cổ đại ngay trong vườn nhà mình. Đây là công trình do chính ông tự thiết kế, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Đón Tết ở Hội An, vừa vui vừa có... quà lớn

Tường Minh |

“Tết miền di sản” là tên của chuỗi hoạt động chào Xuân Kỷ Hợi, diễn ra từ ngày 11.1 đến 11.2.2019 tại Công viên Ấn tượng Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đặc biệt, “lộc xuân” lì xì may mắn cho khách mua vé xem show Ký ức Hội An tại “Tết miền di sản” có tổng trị giá lên tới 1,5 tỷ đồng.

Đà Nẵng, Huế, Hội An liên kết, thúc đẩy du lịch Golf cao cấp

THUỲ TRANG |

Với sự hình thành của Liên minh Vietnam Golf Coast, Đà Nẵng cùng Huế, Hội An sẽ hợp tác, thúc đẩu phát triển trong lĩnh vực golf cao cấp tại Việt Nam.

Có một Đà Lạt quyến rũ bên rìa Đà Nẵng

Thúy Hiền |

Nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 25km, rừng thông Bồ Bồ (xã Điện Tiến, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) là điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ ham mê khám phá bởi nét hoang sơ và có chút gì đó rất đỗi “Đà Lạt”.