Đà Nẵng, Huế, Hội An liên kết, thúc đẩy du lịch Golf cao cấp

THUỲ TRANG |

Với sự hình thành của Liên minh Vietnam Golf Coast, Đà Nẵng cùng Huế, Hội An sẽ hợp tác, thúc đẩu phát triển trong lĩnh vực golf cao cấp tại Việt Nam.

Việt Nam trong những năm gần đây đã trở thành một ngôi sao sáng trên bản đồ golf thế giới. Được ghi nhận bởi những giải thưởng quốc tế danh giá như “Điểm đến gôn hấp dẫn nhất” tại Giải thưởng gôn thế giới (World Golf Awards) năm 2017 và 2018. Nhiều sân golf tại khu vực miền Trung đã đạt được nhiều danh hiệu, sự công nhận của giới golf thủ quốc tế.

Những sân golf kết hợp khu nghỉ dưỡng sẽ là hình thức du lịch được thúc đẩy tại Đà Nẵng, Huế, Hội An thời gian tới
Những sân golf kết hợp khu nghỉ dưỡng sẽ là hình thức du lịch được thúc đẩy tại Đà Nẵng, Huế, Hội An thời gian tới

Nhận thấy những tiềm năng đó, ngày 15.1, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ  thành lập và ra mắt Liên minh mang tên Vietnam Golf Coast.

Đây là nơi quy tụ của 6 sân golf hàng đầu của các tỉnh thành phố như Huế, Đà Nẵng và Hội An. Sự kiện đánh dấu sự phối hợp quan trọng trong việc quảng bá thể thao, văn hóa và du lịch gôn tại khu vực duyên hải Trung bộ.

Ông Ben Styles - Chủ tịch Vietnam Golf Coast cho biết: “Mục tiêu của Vietnam Golf Coast được thành lập là nhằm mang những trải nghiệm golf thú vị và hấp dẫn nhất tại miền Trung Việt Nam đến với gôn thủ. Sự kết hợp các sân golf đẳng cấp thiết kế bởi các huyền thoại gôn và những nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới sẽ khiến các sân golf được tôn vinh lẫn nhau, trở thành một điểm đến du lịch golf không thể bỏ qua”.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho rằng sự ra đời của Viet Nam Golf Coast khẳng định sức hút to lớn của các sân gôn miền Trung đối với gôn thủ khắp nơi trên thế giới: “Tất cả những sân gôn thuộc Vietnam Golf Coast đều có được đẳng cấp quốc tế, và đây là cơ hội tuyệt vời để chúng ta quảng bá điểm đến gôn này rộng rãi khắp thế giới.

Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ về tiềm năng du lịch golf tại Đà Nẵng và Việt Nam nói chung
Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ về tiềm năng du lịch golf tại Đà Nẵng và Việt Nam nói chung

Năm 2017, sau khi Đà Nẵng phối hợp đăng cai sự kiện golf châu Á đã mở ra tiềm năng phát triển golf rất lớn cho Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Để có thể phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh hội nhập với nhiều cơ hội và cạnh tranh quyết liệt như hiện nay, ông Bình cho rằng: “Việc tạo sự liên kết giữa các tỉnh thành là điều rất cần thiết để tạo nên chuỗi giá trị nổi bật, hấp dẫn. Sự liên minh của 6 sân golf chính là thực hiện mục tiêu đó. Tôi tin tưởng, với ý nghĩa đó, liên minh sẽ có thêm nhiều thanh viên như chuỗi khách sạn, sân golf từ nhiều tỉnh thành khác để tạo nên chuỗi sản phẩm có tính cạnh tranh cho thị trường du lịch Việt Nam”.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

An Thượng |

Hôm nay, 14.1, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 chính thức khai mạc tại Hạ Long, Quảng Ninh. Diễn đàn kéo dài 4 ngày, kết thúc vào ngày 18.1. 

Cù Lao Xanh “Hòn ngọc Biển Đông” của xứ Nẫu

N.V (T.H) |

Cách đất liền 24km, Cù Lao Xanh (thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) được ví như “hòn ngọc Biển Đông”. Nếu có dịp du lịch trên đất Bình Định mà chưa ghé Cù Lao Xanh thì coi như phí cả chuyến đi.

Đến Quy Nhơn để vui chơi, ăn uống "tẹt ga"

N.V (T.H) |

Được Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”, Quy Nhơn (Bình Định) khiến bất cứ ai khi đến một lần rồi muốn quay trở lại bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những điểm đến văn hóa thú vị, những món ăn hấp dẫn và đặc biệt.

Về Quy Nhơn ghé Ghềnh Ráng thăm mộ Hàn Mặc Tủ

N.V (T.H) |

Ghềnh Ráng như một tác phẩm nghệ thuật do thiên nhiên xếp bày với quần thể sơn thạch chạy sát biển, đá chất trập trùng, thành rạng, thành ghềnh hết sức hấp dẫn.