Những loại hoa nở rực rỡ không nên bỏ qua vào tháng 3

DI PY |

Tháng 3 là thời điểm tiết trời ở một số nơi tại Việt Nam vẫn còn mát mẻ, thích hợp để du lịch. Đặc biệt, mùa này có không ít loại hoa đẹp đang khoe sắc thắm.

Nếu là một người yêu thích du lịch và muốn hoà quyện vào khung cảnh thiên nhiên thì tháng 3 được xem là thời điểm thích hợp để đi du lịch và check in giữa những cánh đồng hoa đang nở rộ.

Hướng dương

Hướng dương thường được trồng theo dạng cánh đồng hoa để thu hoạch hạt hoặc làm địa điểm check in cho du khách.  Thường một số tỉnh thành trồng nhiều loại hoa này như  Lâm Đồng, TPHCM, Nghệ An...

Đặc biệt ở TPHCM, hướng dương cũng được trồng khá nhiều ở một số quận ngoại ô như Thủ Đức, Quận 12.

Hoa hướng dương. Minh Hà.
Nhiều bạn trẻ check in với hoa hướng dương. Ảnh: Minh Hà.

Phượng tím

Phượng tím là một trong những loại hoa đặc trưng ở thành phố cao nguyên Đà Lạt, nơi mà cây phượng tím đầu tiên được trồng vào những năm của thập niên 60. Khu vực trồng nhiều nhất có thể kể đến là hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu, vườn hoa Đà Lạt, thiền viện Trúc Lâm và ven đường Hai Bà Trưng, đường Trần Phú.

Phượng tím mang vẻ đẹp quyến rũ, ngọt ngào, phù hợp cho những lứa đôi yêu nhau. Vậy nên, đừng bỏ lỡ mùa hoa này vào tháng 3.

Hoa phượng tím. Ảnh: Tường Anh.
Hoa phượng tím. Ảnh: Tường Anh.

Hoa sưa   

Những hàng sưa luôn là khung cảnh quen thuộc của phố phường Hà Nội, đặc biệt là ở phố Trần Hưng Đạo, Thanh Niên, hồ Giảng Võ hay công viên Thống Nhất.

Hoa sưa mang vẻ đẹp thanh khiết, bình yên. Nhiều bạn trẻ yêu thích dạo dưới những hàng hoa sưa và lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Hoa sưa. Ảnh: Cam Ly.
Hoa sưa. Ảnh: Cam Ly.

Hoa gạo

Hoa gạo là một trong những loại hoa đặc trưng của những vùng đồng bằng phía Bắc, quen thuộc như hình ảnh người nông dân cấy lúa trên những cánh đồng hoặc phía trước cổng làng. Vẻ đẹp của hoa gạo luôn là một lý do tuyệt vời để du khách tìm đến mùa này.

Hoa gạo có màu đỏ, thường nở rực rỡ vào tháng 3. Nhiều du khách thường ghé thăm chùa Hương và tranh thủ check in dưới tán cây hoa gạo đang độ nở rộ.

Hoa gạo giữ lòng thủ đô. Ảnh: Thế Kỷ.
Hoa gạo thắp đỏ trời. Ảnh: Thế Kỷ.

Hoa cà phê

Hoa cà phê chỉ nở rộ trong thời gian ngắn vì thế không phải ai cũng có cơ hội để ngắm nhìn chúng trước khi biến đổi thành hạt cà phê. Pleiku và Buôn Ma Thuột là hai thủ phủ cà phê của vùng Tây Nguyên, nơi mà khách du lịch có thể đắm mình vào các rẫy hoa cà phê trắng vào tháng 3 mỗi năm.

Hoa cà phê. Ảnh: Nhật Lệ.
Hoa cà phê. Ảnh: Nhật Lệ.

Hoa bưởi

Thường là vào tháng 3, hoa bưởi sẽ theo xe đạp xuống phố phường Hà Nội để đem hương bưởi đến mọi nhà. Hoa bưởi có thể dùng làm tinh dầu hoa bưởi hay ép thành nước uống.

Ngoài ra, hương hoa bưởi khá dễ chịu, được nhiều du khách yêu thích. Đến mùa này, nhiều người thường cầm những nhành hoa bưởi chụp ảnh để làm kỷ niệm.

Hoa bưởi. Ảnh: Ngọc Chi.
Hoa bưởi. Ảnh: Ngọc Chi.

Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch là hình ảnh đặc trưng gắn liền với các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là Hà Giang. Tuy nhiên nếu vào giữa mùa xuân thì không cần lên Hà Giang mà vẫn có những cánh đồng hoa lúa mạch nở rộ thú vị ở Mộc Châu và Đà Lạt. Các cánh đồng ở Đà Lạt, gần chợ trung tâm, đều miễn phí cho khách tham quan.

Hoa tam giác mạch. Ảnh: Thuý Vi.
Hoa tam giác mạch. Ảnh: Thuý Vi.
DI PY
TIN LIÊN QUAN

Tháng 3 - mùa du lịch biển của các sao Việt

DI PY, ảnh: NVCC. |

Nhiều sao Việt như Thanh Hằng, Thuỳ Tiên, Yến Trang chọn du lịch nghỉ dưỡng ở các vùng biển tuyệt đẹp như Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn...

Nhiều sự kiện, lễ hội thu hút du khách đến Nghệ An vào tháng 3

Chí Long |

Sau dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Nghệ An tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn: Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển tại thị xã Cửa Lò, Lễ hội Đền Cuông ở huyện Diễn Châu, Lễ hội du lịch biển Quỳnh tại Quỳnh Lưu...

Những hoạt động du khách không nên bỏ lỡ khi đến Bangkok tháng 3

Hà Nguyễn |

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc vực dậy của ngành du lịch nước này. Dưới đây là một vài gợi ý không tồi cho bạn nếu như bạn đang có ý định đến Bangkok trong tháng 3 tới đây!