Tận hưởng không khí trong lành nơi ngoại thành Hà Nội

Hải Minh |

Hồ Đồng Đò (Hà Nội) nằm trong thung lũng hai bên núi cao có rừng phòng hộ, thích hợp cho chuyến cắm trại câu cá cuối tuần.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, hồ Đồng Đò nằm ở thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn. Trước đây hồ là suối nhỏ, đến năm 2000 thì đập Đồng Đò xây xong, biến nơi đây thành hồ chứa nước.

 
Hồ Đồng Đò nằm ở thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn. Ảnh: Hải Minh

Hồ Đồng Đò nằm sâu bên trong thung lũng, bao quanh là rừng thông xanh biếc, đem đến cho du khách một không gian vừa hoang sơ, kỳ vĩ mà cũng rất mộng mơ, yên bình. Hồ có diện tích rộng lên đến 60ha, chiều dài hơn 2km.

Các bạn trẻ tới đây thường đem theo lều trại và đồ ăn để tự chế biến, vừa thưởng thức bữa ăn vừa ngắm cảnh hồ thanh bình. Nếu đi nhóm đông, bạn có thể thuê thêm lều trại, homestay để tổ chức vui chơi ngoài trời.

 
Hồ Đồng Đò thu hút nhiều bạn trẻ đến thư giãn, vui chơi. Ảnh: Thảo Quyên

Ngoài cắm trại, du khách thuê cần câu, thuyền phao, kayak, SUP... để khám phá hồ Đồng Đò, hoặc đơn giản hơn là đạp xe, chạy bộ quanh khu vực hồ.

Đến với khu du lịch sinh thái hồ Đồng Đò, ngoài việc được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên thì cắm trại và tiệc nướng BBQ cũng là hoạt động ngoài trời mà các bạn trẻ ghé thăm nơi đây rất ưa chuộng.

Các bạn trẻ cắm trại tại hồ Đồng Đò. Ảnh: Nông Minh Tuấn
Các bạn trẻ cắm trại tại hồ Đồng Đò. Ảnh: Nông Minh Tuấn

Thời tiết ở Hồ Đồng Đò khá mát mẻ. Thời điểm lý tưởng để dã ngoại cắm trại ở Hồ là vào mùa thu, tiết trời se se lạnh. Khi đến đây, du khách cần mang theo áo khoác nhẹ để phòng trường hợp buổi tối sương xuống bị lạnh.

Xem thêm: Trải nghiệm cắm trại mùa thu ở ngoại thành Hà Nội

Trải nghiệm cắm trại lý tưởng ở Hà Nội

Hải Minh
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên sau dịch COVID-19

Thanh Hương |

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Vietnam Airlines đón đoàn famtrip bao gồm 12 thành viên đến từ 12 hãng lữ hành của thị trường Úc.

Đa dạng hoạt động tại Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022

Quỳnh Nga |

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022 có gần 50 sự kiện hoạt động mang nhiều yếu tố sáng tạo, tương tác, trải nghiệm mang tính giáo dục.

Thảo nguyên hoa thơ mộng giữa lòng Hà Nội

Vân Anh |

Cách trung tâm Hà Nội gần 10km, thảo nguyên hoa Long Biên có quy mô rộng lớn với nhiều loài hoa đủ sắc màu đang là điểm check-in lý tưởng.