Chiều 5.6, đông đảo nhà doanh nghiệp du lịch, các hãng Lữ hành, Hiệp hội Du lịch cả nước đã tham dự buổi tọa đàm “Kích cầu du lịch nhìn từ thực tiễn Hội An” được tổ chức tại Công viên Ấn tượng Hội An - "Hoi An Impression Theme Park".
Buổi tọa đàm nhằm chỉ ra thực tiễn kích cầu và giá trị thông điệp gửi đến khách du lịch. Bên cạnh đó là tìm ra cơ hội tái cơ cấu nguồn khách bền vững cho Hội An sau dịch COVID-19.
Phát biểu tại tọa đàm, ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: "Từ tháng 1.2020, dịch COVID-19 lan tỏa từ Vũ Hán về Việt Nam đã khiến du lịch trở thành “cơn bão” và “siêu bão” đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Hầu như chúng ta đều suy nghĩ làm thế nào để kiến nghị các bộ, ban, ngành ứng phó với dịch bệnh.
Từ 25.2, chúng tôi đã kiến nghị với UBND tỉnh Quảng Nam tìm cách khắc phục những khó khăn của tỉnh Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung, thông qua rất nhiều biện pháp để kích cầu du lịch và bình giảm những con số".
Trước tình hình dịch COVID-19 đã cơ bản được khống chế, các tỉnh, thành miền Trung đang khởi động lại hoạt động du lịch. Tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam - điểm đến yêu thích của du khách - chính quyền địa phương đã mở cửa trở lại các điểm tham quan. Tuy nhiên, tình hình thị trường du lịch Hội An cần cuộc thay đổi để thu hút du khách.
Với những tiềm năng phát triển du lịch, cùng những giá trị văn hóa, bề dày lịch sử, Hội An vẫn là điểm sáng về du lịch của cả nước. Từ sau tháng 2.2020, tại đây, bình quân mỗi ngày có hơn 3.000 khách quốc tế và 100 khách Việt Nam mua vé tham quan khu di sản; tuy so với cùng thời điểm này của năm trước, khách quốc tế giảm hơn 50% và khách nội địa chỉ bằng 10%.