Hội An sẽ đóng cửa di tích nếu có thêm nhiều ca nhiễm SASR-CoV-2

Thanh Chung |

Trong nhiều ngày qua, du khách đến Hội An giảm mạnh, nhiều nhà hàng trong phố cổ đã phải đóng cửa hoặc bán hàng cầm chừng vì thông tin có hai du khách người Anh bị nhiễm virus SASR-CoV-2 (COVID-19) từng ở và tham quan Hội An. Đồng thời, Hội An sẽ đóng cửa di tích nếu nhận thêm nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước thông tin về hai ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đi cùng chuyến bay VN0054 cùng bệnh nhân số 17 N.H.N. đã khiến du khách tham quan giảm mạnh.
Trước thông tin về hai ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đi cùng chuyến bay VN0054 cùng bệnh nhân số 17 N.H.N. đã khiến du khách tham quan Hội An giảm mạnh.
Những con đường chính nằm trong phố cổ Hội An thường ngày đông đúc người qua lại, mấy ngày nay thỉnh thoảng thấy vài cặp vợ chồng chủ yếu là khách Châu Âu đi dạo. Nhiều nhà hàng trong phố cổ từng đón hàng trăm ngàn lượt khách mỗi ngày đa phần đã đóng cửa.
Những con đường chính nằm trong phố cổ Hội An thường ngày đông đúc người qua lại, mấy ngày nay thỉnh thoảng thấy vài cặp vợ chồng chủ yếu là khách Châu Âu đi dạo. Nhiều nhà hàng trong phố cổ từng đón hàng trăm ngàn lượt khách mỗi ngày đa phần đã đóng cửa.
Nhiều quán xá ở Hội An phải đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: Thanh Chung
Nhiều quán xá ở Hội An phải đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Bà Nguyễn Thị Hoa (phường Cẩm Châu, TP.Hội An) cho biết, trước những thông tin ở Hội An có dịch khiến nhiều ngày nay khách vắng đi hẳn, chỉ có vài người nước ngoài dạo nên tôi bán cầm chừng vậy chứ nhiều người đóng cửa tiệm vì sợ dịch và không có khách.
Bà Nguyễn Thị Hoa (phường Cẩm Châu, TP.Hội An) cho biết, trước những thông tin ở Hội An có dịch, nhiều ngày nay khách vắng đi hẳn, chỉ có vài người nước ngoài dạo nên tôi bán cầm chừng. Nhiều người đóng cửa tiệm vì sợ dịch và không có khách.
Theo sở VH-TT-DL Quảng Nam, tổng số lượt khách tham quan, lưu trú du lịch tháng 2 năm nay trên địa bàn ước đạt 340.000 lượt (giảm gần 43% so với cùng kỳ); doanh thu từ tham quan, lưu trú cũng giảm 30% so với cùng kỳ.
Theo sở VH-TT-DL Quảng Nam, tổng số lượt khách tham quan, lưu trú du lịch tháng 2 năm nay trên địa bàn ước đạt 340.000 lượt (giảm gần 43% so với cùng kỳ); doanh thu từ tham quan, lưu trú cũng giảm 30% so với cùng kỳ.
Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, hiện có 2 cửa bán vé tạm dừng phục vụ vào ban đêm. Hoạt động đưa đón khách tham quan làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế sẽ dừng. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, TP.Hội An cũng đã thông báo đảo Cù Lao Chàm tạm ngừng đón khách từ ngày 10.3. Ảnh: Thanh Chung
Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, hiện có 2 cửa bán vé tạm dừng phục vụ vào ban đêm. Hoạt động đưa đón khách tham quan làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế sẽ dừng. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, TP.Hội An cũng đã thông báo đảo Cù Lao Chàm tạm ngừng đón khách từ ngày 10.3.
“Hiện TP.Hội An đang chờ sự chỉ đạo của tỉnh, hiện giờ vẫn tiếp đón và tổ chức tham quan cho du khách. Tuy nhiên, đi cùng với việc đó thì chúng tôi cũng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa. Quán triệt cho toàn bộ đội ngủ hướng dẫn viên, các lượng lượng bán vé, kiểm soát vé và các cán bộ ở các điểm di tích thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay hằng ngày và hạn chế tiếp xúc gần với khách tham quan. Trong trường hợp nếu như có dương tính nhiều trên địa bàn qua xét nghiệm thì chúng tôi sẽ tính đến giải pháp đóng cửa di tích” - ông Sơn nói. Ảnh: Thanh Chung
“Hiện TP.Hội An đang chờ sự chỉ đạo của tỉnh. Trước mắt vẫn tiếp đón và tổ chức tham quan cho du khách, tuy nhiên, chúng tôi cũng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa. Quán triệt cho tất cả đội ngủ hướng dẫn viên, các lượng lượng bán vé, kiểm soát vé và các cán bộ ở các điểm di tích thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và hạn chế tiếp xúc gần với khách tham quan. Trong trường hợp nếu như có dương tính nhiều trên địa bàn qua xét nghiệm thì chúng tôi sẽ tính đến giải pháp đóng cửa di tích” - ông Sơn nói.
Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Dịch sốt xuất huyết làm phức tạp thêm nỗ lực chống COVID-19 ở Đông Nam Á

Hải Anh |

Dịch sốt xuất huyết và dịch COVID-19 cùng xảy ra ở Đông Nam Á hiện này sẽ đặt ra những thách thức mới cho giới chức và nhân viên y tế khi các chuyên gia cảnh báo có thể để lọt các ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Dịch COVID-19 khiến đường phố Hà Nội vắng lặng lạ thường

Sơn Tùng - Phương Anh |

Những ngày qua, do lo ngại dịch COVID-19, người dân Thủ đô hạn chế ra đường, tụ tập nơi công cộng. Điều này đã khiến các tuyến phố Hà Nội vắng vẻ khác lạ so với thường ngày.

Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế xem xét công bố dịch COVID-19

Thanh Chung |

Sau khi hai du khách người Anh lưu trú tại Quảng Nam dương tính với COVID-19, UBND tỉnh này đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế xem xét công bố dịch trên địa bàn.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.