Hãng hàng không Jeju Air bắt đầu đưa các hướng dẫn viên người Việt Nam vào làm việc từ ngày thứ Tư (22.5). Đây là lần đầu tiên hãng hàng không này đưa nhân sự người nước ngoài vào đội ngũ tiếp viên.
Korea Times dẫn thông tin từ hãng cho hay, 10 tiếp viên hàng không người Việt Nam đã trải qua 2 tháng huấn luyện từ ngày 19.3. Các tiếp viên mới được tuyển dụng được huấn luyện về nghiệp vụ, trong đó có an toàn hàng không, sử dụng các thiết bị khẩn cấp, huấn luyện mặt đất cũng như các dịch vụ và phương thức bay.
Hiện, Jeju Air có 49 chuyến bay mỗi tuần tới 4 địa điểm tại Việt Nam gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang.
Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, số lượng du khách Việt Nam thăm Hàn Quốc tăng cao trong những năm gần đây. Riêng trong năm ngoái, khoảng 457.800 du khách Việt Nam đến Hàn Quốc - tăng gấp 3,2 lần so với con số 141.500 du khách của năm 2014.
"Thông qua các tiếp viên hàng không Việt Nam, chúng tôi muốn phân biệt các dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của hành khách nước ngoài. Chúng tôi cũng muốn tăng cường sự hiện diện tại các thị trường địa phương đồng thời thông qua điều này tạo nền móng cho việc tiếp tục phát triển" - một lãnh đạo Jeju Air nói.
Hãng hàng không Jeju Air có các tuyến bay tới 72 thành phố tại 43 quốc gia. Hãng vẫn đang tiếp tục tuyển dụng các nhân viên người nước ngoài. Năm 2016, Jeju Air có 45 nhân viên người nước ngoài nhưng con số này đã tăng lên 150 vào tháng 4 năm nay.
T'way Air là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Hàn Quốc tuyển dụng tiếp viên hàng không người Việt Nam từ tháng 6 năm ngoái.
Hồi cuối tháng 3 năm nay, đợt tiếp viên hàng không người Việt Nam thứ 2 gồm 6 người đã được tuyển dụng và trải qua 8 tuần huấn luyện.
"Nhóm thứ 2 sẽ hoàn tất việc huấn luyện trong tuần này và sẽ bắt đầu phục vụ trên các chuyến bay bắt đầu từ tuần tới" - một lãnh đạo của T'way Air nói.
Hãng duy trì 9 đường bay giữa các thành phố của Hàn Quốc và Việt Nam, lớn nhất trong số các hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam.
Thông qua việc tuyển dụng, hãng hàng không T'way Air hướng tới cung cấp cho hành khách người Việt Nam những dịch vụ an toàn, thân thiện và thân thiện với văn hóa Việt Nam.
Năm ngoái, có 8 tiếp viên hàng không người Việt phục vụ dịch vụ cho hành khách Việt Nam trên các chuyến bay đến và xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh.
Từ tuần tới, 6 tiếp viên mới được tuyển dụng trong năm nay chủ yếu sẽ phục vụ trên các chuyến bay đến và xuất phát từ Hà Nội.
"Chúng tôi có số lượng tuyến bay đến Việt Nam lớn nhất. Do đó, chúng tôi muốn đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ cao hơn cho người dân ở đó" - lãnh đạo của T'way Air cho biết.