Đến Nhơn Hải để đắm mình vào bức tranh huyền ảo của mẹ thiên nhiên

N.T |

Cách trung tâm TP.Quy Nhơn chừng 20 km, xã bán đảo Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đang trở thành một điểm đến du lịch biển hấp dẫn nhiều du khách.

Thời điểm thích hợp để đến Nhơn Hải là khoảng tháng 3 - 9, khi đó bạn có thể khám phá những vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu của núi, của biển.

Để đến được đây, xuất phát từ TP Quy Nhơn, qua đến Khu kinh tế Nhơn Hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi cát trắng xóa đẹp đến mê người. Theo trục đường chính, rẽ phải men theo con đường bê tông uốn lượn mềm mại quanh triền núi, hai bên đường bạt ngạt keo lá tràm, bạch đàn xanh ngát sẽ đưa bạn về Nhơn Hải.

Con đường bê tông uốn lượn mềm mại sẽ đưa bạn về Nhơn Hải.
Con đường bê tông uốn lượn mềm mại sẽ đưa bạn về Nhơn Hải.

Từ đỉnh dốc, phóng mắt nhìn về phía biển, hòn Khô như bức tường khổng lồ che chắn cho làng chài, bên dưới là khu dân cư với những người sinh ra, lớn lên cùng với sóng biển, nhưng bây giờ đang “lên bờ” làm du lịch. Bãi biển Nhơn Hải mang hình cánh én lượn cùng sóng biển vỗ bờ, dù cho bạn có đến đây nhiều lần nhưng chắc chắn sẽ “lạc trôi” bởi khung cảnh vẫn bình yên, lãng mạn.

Chiều xuống, bãi biển náo nhiệt hẳn lên bởi hoạt động vui chơi, sinh hoạt của người dân.
Chiều xuống, bãi biển náo nhiệt hẳn lên bởi hoạt động vui chơi, sinh hoạt của người dân.

Di chuyển theo đường bê tông ven biển đến điểm cuối của xã. Dừng xe rồi đi bộ trên bờ cát trắng, thong thả ngắm nước biển ngắt, ngắm dãy thành cổ Champa nằm cách bờ khoảng 200 m nhấp nhô trên mặt sóng.

Ở Nhơn Hải, bạn có thể thoải mái rong chơi, thưởng thức hải sản, hòa mình cùng thiên nhiên giữa biển xanh, cát trắng, nắng vàng đầy quyến rũ cả ngày. Bạn sẽ được trải nghiệm lặn ngắm những rạn san hô ở xung quanh đảo, là bức tranh thiên nhiên huyền ảo mà mẹ thiên nhiên ban tặng. San hô ở đây đủ mọi hình dáng, ở dưới độ sâu khoảng 1 - 2m.

 
Bạn sẽ được trải nghiệm lặn ngắm những rạn san hô ở xung quanh đảo.

Chưa hết, Nhơn Hải còn có hai công trình kiến trúc quan trọng không chỉ đối với dân làng chài tại đây mà đối với cả Bình Định. Công trình kiến trúc của người Chăm cổ, màu nâu đất dưới mặt nước nổi lên khi đảo vào mùa cạn, cùng với đó chùa Hương Mai với nhiều pho tượng La Hán. Hai địa danh gắn với sự bí ẩn và linh thiêng của đảo.

 
Bạn có thể câu cá trên dãy thành cổ Champa nhô cao trên mặt biển khi thủy triều xuống.

Đặc biệt, đến Nhơn Hải bạn không thể bỏ qua món ăn từ Cầu Gai (hay còn gọi là Nhím biển hay con Nhum). Cầu Gai rất giàu hàm lượng dinh dưỡng và trở thành đặc trưng cho ẩm thực nơi đây.

 
Cầu Gai rất giàu hàm lượng dinh dưỡng.

Chiều xuống, các gành đá, bãi biển náo nhiệt hẳn lên bởi hoạt động vui chơi, sinh hoạt của người dân nơi đây, không khí nhộn nhịp khác xa buổi sớm mai.

 
Người dân chế biến hải sản ngay trên biển.

Khi thủy triều cạn, dãy thành cổ Champa nhô cao trên mặt biển, bạn có thể nhờ ngư dân bơi thúng đưa mình ra biển để lên thành cổ. Dạo chơi, bắt ốc, câu cá… trên dãy thành cổ Champa chỉ nhô lên mặt biển khi thủy triều xuống là trải nghiệm cực lạ mà chỉ Nhơn Hải mới có.

 
Trên đường trở về Quy Nhơn bạn có thể ngắm hoàn hôn trên đầm Thị Nại.

Một ngày rong chơi ở Nhơn Hải, bạn sẽ thấy mình đong đưa trên nhiều cung bậc trải nghiệm thú vị khác nhau…

N.T
TIN LIÊN QUAN

Những điều thú vị với thành phố Vienna bên dòng sông Danube

T. Đ (T/ hợp) |

Là thủ đô đồng thời cũng là thành phố lớn nhất của Austria (Áo), Vienna bên dòng sông Danube chảy êm đềm với cái nôi của âm nhạc cổ điển Châu Âu. Nét cổ kính cùng hiện đại xen lẫn trong những lâu đài, cung điện thời Horburg nằm ngay cạnh nhà hàng sang trọng, quán cà phê đã tạo nên nét đặc trưng riêng cho thành phố này.

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên phá Tam Giang qua những bức ảnh ngược sáng

VIỄN AN KHANG |

Muốn tĩnh lặng để suy nghĩ, muốn quên đi những bộn bề, chật vật trong cuộc sống thường ngày khi chiều tà hãy xuống phá Tam Giang ngắm hoàng hôn cùng người thân, người yêu... Để rồi cùng nhau chúng ta ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của hoàng hôn xuống trên phá... 

Cao Hùng - thánh địa dành cho các tín đồ du lịch

T. Đ (T/ hợp) |

Thành phố Cao Hùng là một thành phố tại miền Nam Đài Loan. có diện tích không lớn, chỉ khoảng 154 km2 nhưng Cao Hùng được đánh giá là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng.

Sân bay tốt nhất thế giới Singapore có gì đặc biệt?

T. Đ (T/ hợp) |

Là một trong 3 sân bay 5 sao, bên cạnh sân bay Incheon của Hàn Quốc và sân bay quốc tế Hong Kong, sân bay Changi tại Singapore (Singapore Changi International Airport) là một trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế lớn và là cửa ngõ rất quan trọng của Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. 

5 bảo tàng nên ghé thăm khi du lịch tại Pattaya - Thái Lan

T. Đ (T/ hợp) |

Là một trong những thành phố du lịch sầm uất và phát triển nhất Thái Lan, Pattaya ngoài việc được biết đến như những tụ điểm ăn chơi bậc nhất còn là thành phố của những bảo tàng. Rất nhiều nghệ nhân đã nỗ lực tạo ra những tác phẩm cũng như xây dựng nhiều khu bảo tàng độc đáo tại đây.